Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 17/08 02:00 Man Utd vs Sevilla: Tạm biệt Quỷ đỏ

Chủ nhật - 16/08/2020 13:51
Những người yêu bóng đá đẹp hẳn đều mong M.U sẽ đi tiếp. Nhưng đây là một trận knock-out ở cúp châu Âu, nơi mà những toan tính chiến thuật và sự tinh quái sẽ có tiếng nói trọng lượng hơn. Xét về khía cạnh ấy, Sevilla mới là đội đáng tin.
Pogba và đồng đội rất khó đánh bại một Sevilla đang có phong độ cao
Pogba và đồng đội rất khó đánh bại một Sevilla đang có phong độ cao

Phát biểu sau khi cùng M.U vượt qua Copenhagen tại tứ kết, HLV Ole Solskjaer đã khẳng định quyết tâm vô địch Europa League. “Vào đến bán kết là nỗ lực rất đáng ghi nhận, nhưng nó chưa đủ. Chúng tôi cần vô địch Europa League để bỏ lại nỗi đau từ việc đánh mất 2 chiếc cúp quốc nội mùa này”, thuyền trưởng của M.U nói.

Có thể cảm nhận được khát khao của Solskjaer. Từ khi tiếp quản M.U, trải qua đủ cả những cay đắng và ngọt ngào, nhà cầm quân người Na Uy đã xây dựng được vị thế vững chắc sau khi giúp Quỷ đỏ cán đích thứ 3 tại Premier League 2019/20. Nhưng để thực sự khẳng định tài năng, Solskjaer vẫn cần một danh hiệu. Ông đã đánh mất 2 cơ hội như thế khi M.U bị Man City loại ở bán kết Cúp Liên đoàn và bị Chelsea hất cẳng khỏi FA Cup mùa này cũng từ bán kết.

Bây giờ, lại một trận bán kết nữa. Và đối thủ mà Quỷ đỏ chạm trán cũng rất đáng gờm. Sevilla chính là đội bóng có nhiều chức vô địch Europa League nhất với 5 lần đăng quang. Họ cũng từng quật ngã M.U ở sân chơi châu lục. Đó là tại vòng 1/8 Champions League 2017/18. Khi ấy, Sevilla đánh bại M.U với tỷ số 2-1 ngay tại Old Trafford để giành vé đi tiếp sau khi hòa 0-0 trong trận lượt đi trên sân nhà.

Dẫn dắt Sevilla thời điểm đó là Vincenzo Montella, người mà nếu so về danh tiếng và kinh nghiệm còn thua xa HLV đương nhiệm Julen Lopetegui. Và Sevilla hồi ấy không có được phong độ cao như bây giờ, khi đã sớm bị hất văng ra ngoài cuộc đua Top 4 tại La Liga.

Lúc này, Sevilla dưới tay Lopetegui là đội bóng đáng gờm hơn hẳn. Họ vừa cán đích thứ 4 La Liga, với cùng 70 điểm như đội thứ 3 là Atletico và chỉ kém về chỉ số phụ. Họ cũng đang sở hữu mạch 19 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Với sơ đồ 4-3-3 linh hoạt, luôn sẵn sàng chuyển thành 4-5-1 khi không có bóng, Sevilla đang mang đến một lối chơi cực kỳ chắc chắn, khó bị đánh bại. Họ pressing quyết liệt, săn đuổi đối thủ trên từng mét vuông mặt cỏ, luôn chủ động về thế trận, bủa vây từ mọi hướng nhưng cũng sẵn sàng lùi xuống chờ đối phương sơ hở để tung ra những đòn phản công tốc độ.

Lối đá ấy không giúp Sevilla có những chiến thắng tưng bừng. Nhưng họ đạt được hiệu quả tối đa. Đã 5 trận liên tiếp, các học trò của HLV Lopetegui chưa để lọt lưới và họ thắng tới 4, với chiến công lớn nhất là đánh bại Wolves 1-0 tại tứ kết Europa League. Trận đó, Sevilla cầm bóng tới 73%, sút nhiều gần gấp 3 đối thủ và đã tận dụng rất tốt việc Wolves mất tinh thần do đá hỏng 11m để đưa trận đấu vào quỹ đạo kiểm soát của mình.

Trước Wolves, Sevilla cũng đã loại một đối thủ rất mạnh là Roma theo cách tương tự. Họ thắng đội bóng Italia với tỷ số 2-0 trong một trận đấu giống như cuộc săn sói, cứ thít dần vòng vây, đợi đối phương sai lầm và rồi kết liễu trận đấu theo cách gọn gàng nhất, ngay từ hiệp 1.

Một đối thủ như thế là thử thách rất khó vượt qua, ngay cả với một M.U đang thăng hoa. Đúng là dưới tay Solskjaer, Quỷ đỏ đã tiến bộ vượt bậc khi từng có mạch 19 trận bất bại. Nhưng M.U cũng vẫn có những hạn chế không nhỏ. Đó là sự phụ thuộc quá lớn vào cảm hứng của một số ngôi sao tấn công, đặc biệt là Bruno Fernandes và một hàng phòng ngự chưa bao giờ an toàn.

Với thủ thành số hai Sergio Romero trong khung gỗ, với các trung vệ hay giật mình như Harry Maguire, Victor Lindelof và những hậu vệ cánh quá ham tấn công, dễ hở sườn, M.U mang bộ mặt khá non tơ nếu đặt cạnh một Sevilla lỳ lợm. Đội bóng ấy đã thua 2 trận bán kết trước một đối thủ mạnh về kiểm soát bóng là Man City và một đối thủ giàu tốc độ là Chelsea. Bây giờ, trước một Sevilla có cả hai phẩm chất đó, rất có thể Quỷ đỏ sẽ thêm một lần phải dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết. 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Man Utd: Luke Shaw, Axel Tuanzebe và Phil Jones vắng mặt vì chấn thương.
Sevilla: Đội hình mạnh nhất

THÔNG TIN XUNG QUANH
Sevilla thắng kèo châu Á ở 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
M.U thua kèo châu Á ở 4/6 lần ra sân gần đây tính ở tất cả các giải đấu.
4/7 trận gần nhất của Sevilla và 3 trận vừa qua của M.U đều không có bàn thắng trong hiệp 1.

Trọng tài Brych, điềm lành của Sevilla

 

Người cầm còi ở trận bán kết đêm nay, trọng tài Felix Brych, là một trong những “vua áo đen” mà Sevilla rất thích. Bởi đội bóng Tây Ban Nha bất bại cả 4 trận được điều khiển bởi trọng tài người Đức này. Trong đó, đáng nhớ nhất là trận chung kết Europa League 2013/14, Sevilla vượt qua Benfica với tỷ số 4-2 trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa không bàn thắng trong 120 phút thi đấu.

CON SỐ
50.
 Nếu thắng Sevilla đêm nay, Ole Solskjaer sẽ chạm cột mốc 50 chiến thắng sau 90 trận trên cương vị “thuyền trưởng” M.U, qua đó trở thành HLV có 50 trận thắng nhanh thứ 3 lịch sử CLB, sau Ernest Mangnall (78 trận) và Jose Mourinho (81).


ĐẶC BIỆT
Xỉu bàn thắng cả trận: 4/6 trận vừa qua của M.U khép lại với chỉ từ 2 bàn thắng trở xuống. 6/7 trận gần nhất của Sevilla trên mọi chiến tuyến cũng không chứng kiến quá 2 lần lưới rung. Trận này nhiều khả năng lại về xỉu.

 


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Man Utd:
Romero; Maguire, Lindelof, Williams, Wan-Bissaka; Matic, Pogba; Rashford, Greenwood, Fernandes; Martial.
Sevilla: Boumou; Kounde, Carlos, Reguilon, Navas; Banega, Jordan, Fernando; Ocampos, Suso, En-Nesyri.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.01 *0:1/4* 0.91 1.04 *2 1/4* 0.86
 

DỰ ĐOÁN: 0-1

 Tags: man utd, sevilla

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây