Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 18/03 02:45 Everton vs Newcastle: Sức mạnh thế chân tường

Thứ năm - 17/03/2022 11:01
Newcastle đã vùng dậy mạnh mẽ từ bét bảng Premier League và có vị trí an toàn. Không loại trừ khả năng, Everton có thể làm được điều tương tự khi nguy cơ xuống hạng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
Calvert-Lewin có thể lại đánh bại thủ thành Dubraka bên phía Newcastle để đem chiến thắng về cho Everton
Calvert-Lewin có thể lại đánh bại thủ thành Dubraka bên phía Newcastle để đem chiến thắng về cho Everton

Everton là một trong những CLB sáng lập Premier League và chưa từng xuống hạng kể từ khi giải đấu này ra đời vào năm 1992. Tuy nhiên, họ đang đứng nguy cơ chịu đựng “thảm họa” đó khi lao dốc không phanh ở mùa này.

Sau khởi đầu ấn tượng cùng tân HLV Rafa Benitez, Everton sa sút khó tin vì khủng hoảng lực lượng. Ngay cả khi sa thải Benitez để bổ nhiệm Frank Lampard, The Toffees cũng không đổi vận. Họ đã thua 8 trong 9 trận gần đây tại Premier League và rơi xuống vị trí thứ 17. Lúc này, họ đã bị Watford cân bằng điểm số và cũng chỉ còn hơn Burnley 1 điểm.

Cho dù Everton vẫn còn nhiều trận chưa đấu hơn cả Watford và Burnley, nhưng chuông báo động đã thực sự vang lên tại Goodison Park sau 4 trận thua trắng liên tiếp vừa qua. Không chỉ phòng ngự tệ hại, Everton còn tấn công bế tắc. Họ đang hội tụ đầy đủ yếu tố của một đội… xuống hạng.

Tất nhiên, một CLB giàu truyền thống và tham vọng như Everton không muốn bi kịch đó xảy ra. Lampard và các cầu thủ áo xanh đều hiểu họ đã bước vào thế chân tường và không còn đường lùi. Trận đấu bù vòng 20 với Newcastle đêm nay là cơ hội tuyệt vời để The Toffees lấy lại niềm tin vào chính bản thân họ.

Newcastle chính là tấm gương tiêu biểu nhất cho Everton nhìn vào. Cuối năm ngoái, Newcastle vẫn tuyệt vọng ở vị trí bét bảng dù thay tướng giữa dòng. Tuy nhiên, sự kiên định của Eddie Howe đã và đang giúp Chích chòe bay cao. Trước khi thua Chelsea vào phút chót, Newacastle đã bất bại 8 trận liên tiếp tại Premier League (thắng 6, hòa 2) để bứt phá lên nhóm an toàn trên bảng xếp hạng.

Các tân binh mùa đông tạo ra ảnh hưởng rõ nét tại Newcastle, nhưng họ không phải người quyết định. Thực tế, Newcastle đã dần tiến bộ từ trước khi Chris Wood, Trippier, Burn, Targett hay Bruno Guimaraes xuất hiện. Điều quan trọng nhất ở đội bóng này là tinh thần chiến đấu đến cùng, ý chí giành giật sự sống trong mọi trận đấu. Đó cũng là điều Everton cần.

Thực tế, đội hình của Everton không tệ như kết quả của họ đang thể hiện. Everton thậm chí đang sở hữu cặp tiền đạo được hàng loạt CLB lớn săn đón là Richarlison và Calvert-Lewin. Ngoài ra, họ còn có thủ môn số một của ĐT Anh - Pickford cùng dàn tiền vệ được đánh giá cân bằng cao với Allan, Doucouré, Gomes. Everton cũng bổ sung một loạt tân binh trong tháng 1 năm nay và hầu hết đều là những cái tên chất lượng cao.

Vấn đề lớn nhất của Everton chính là tinh thần và đôi khi, phải rơi vào nghịch cảnh khó khăn nhất, họ mới bừng tỉnh. Tin tốt cho Everton là Newcastle đã bị Chelsea cắt đứt mạch thăng hoa. Cộng thêm việc đã bỏ xa nhóm xuống hạng, Newcastle có thể sẽ lơi là ở những trận đấu như thế này. Sau thời gian dài căng mình chiến đấu, Chích chòe cũng cần có khoảng thời gian xả hơi. Điều đó sẽ tạo ra cơ hội cho Everton giành chiến thắng bước ngoặt cho cuộc đua trụ hạng.

ĐẶC BIỆT
LƯỚI RUNG CUỐI TRẬN: 7/9 trận mới đây Everton chấp kèo châu Á xuất hiện bàn thắng trong 15 phút cuối. Tương tự, 5 trận mới nhất của Newcastle được chấp 1/4 có bàn sau phút 75. 

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

  • Everton toàn thua ở 3 trận đối đầu gần nhất theo cả chuyên môn và kèo châu Á
  • 3 trận sân nhà gần nhất, Everton không thể thắng được Newcastle, trong đó có 1 thất bại và 2 trận hòa
  • Everton đang trải qua mạch 4 trận liên tiếp toàn thua tại đấu trường Ngoại hạng Anh
  • Newcastle đang sở hữu mạch 8 trận thắng kèo châu Á liên tiếp gần đây
  • Trên sân khách, Newcastle thắng 3 trận, hòa 1 và chỉ thua 1 ở 5 trận gần nhất
  • Everton thắng kèo châu Á 4 trận gần nhất chấp đối phương 1/4 
  • Newcastle thua kèo châu Á 5/7 lần gần đây được chấp 1/4 
  • 4/5 lần gần đây hai đội gặp nhau nổ tài bàn thắng 
  • Frank Lampard không ngại các HLV người Anh. Trong sự nghiệp cầm quân, Lampard đã có 10 trận đón tiếp các HLV đồng hương và chỉ thua đúng 1 lần (thắng 8 trận và hòa 1). Cái duyên đặc biệt của Lampard sẽ củng cố niềm tin thắng trận cho Everton.

THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Everton: Jonjoe Kenny nhận án treo giò. Tom Davies, Fabian Delph, Yerry Mina chấn thương. Calvert-Lewin để ngỏ khả năng ra sân
Newcastle: Joelinton, Federico Fernandez để ngỏ khả năng ra sân. Callum Wilson và Kieran Trippier chấn thương. Joseph Willock, Jonjo Shelvey không có thể lực tốt nhất

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Everton (4-3-3): 
Pickford; Coleman, Holgate, Keane, Godfrey; Allan, Doucoure, Gomes; Gordon, Richarlison, Gray.
Newcastle (4-3-3): Dubravka; Manquillo, Schar, Burn, Targett; Willock, Shelvey, Guimaraes; Murphy, Wood, Fraser.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.0 *0:1/4* 0.85 0.89 *2 1/4* 1.01

 

DỰ ĐOÁN: 2-1

 Tags: everton, newcastle

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây