Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 19/05 02:00 Frankfurt vs Rangers: Cuộc chơi của người Đức

Thứ tư - 18/05/2022 12:26
Cả dưới sân cỏ lẫn trên khán đài, Frankfurt đều mạnh hơn Rangers. Cơn khát 42 năm của người Đức sẽ được giải tỏa trong trận chung kết tại Seville đêm nay.
Frankfurt có phong độ rất cao ở Europa League mùa này khi chưa để thua trận nào
Frankfurt có phong độ rất cao ở Europa League mùa này khi chưa để thua trận nào

Tại Europa League mùa này, thầy trò HLV Oliver Glasner từng hai lần giành chiến thắng trên đất Tây Ban Nha. Frankfurt đã hạ Betis 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 và đánh bại Barcelona 3-2 trong trận tứ kết lượt đi. Đáng chú ý trong trận đấu ở Camp Nou, CĐV Frankfurt chiếm 2/3 lượng khán giả trên khán đài. Các học trò của Glasner chơi đầy phấn khích khi được hưởng bầu không khí sân nhà. Lý do bởi CĐV Frankfurt chơi trội bằng cách mua lại gần 30.000 vé của fan chủ nhà Barcelona. 

Trở lại Seville để đá trận chung kết, thầy trò Glasner sẽ tiếp tục được chơi trên “sân nhà”. Các hội CĐV Frankfurt đã lên kế hoạch “thâu” lại phần lớn trong số 42.000 vé tại sân Sanchez Pizjuan. UEFA không thích điều này nhưng không có cách nào ngăn chặn bởi CĐV Frankfurt có thể mua vé thông qua những người mang quốc tịch Tây Ban Nha và Scotland. Đó sẽ là một lợi thế không nhỏ cho đội bóng xếp thứ 11 Bundesliga trong trận chung kết với Rangers. Cần nhắc lại rằng sau khi thua Frankfurt tại Camp Nou, Xavi cũng phải thừa nhận các cầu thủ Barcelona có phần xuống tinh thần vì khán đài toàn màu trắng (màu áo sân khách của Frankfurt).

Nhưng Frankfurt không cần lợi thế khán giả nhà để được đánh giá cao hơn Rangers. Đoàn quân của HLV Oliver Glasner vào đến chung kết với thành tích bất bại suốt 12 trận từ đầu mùa giải (thắng 7, hòa 5). Khác với phong độ thả nổi tại Bundesliga (không thắng 8 vòng cuối cùng), Frankfurt luôn chơi với những gì tốt nhất tại đấu trường châu Âu. Lối đá pressing ở cường độ cao và hệ thống nhịp nhàng của Frankfurt luôn biết cách trừng phạt từng sai lầm nhỏ nhất của đối thủ. Cả Barcelona lẫn West Ham đều không thua Frankfurt về chất lượng con người, nhưng về mặt hệ thống thì lại lỏng lẻo hơn đội bóng Đức. Tính riêng tại Europa League, đội bóng miền tây nam nước Đức đang toàn thắng 3 trận gần đây (1 trước Barcelona, 2 trước West Ham).

So với Frankfurt, Rangers bị đánh giá thấp hơn. Song những gì đội bóng Scotland làm được tại Europa League mùa này cũng không kém phần ấn tượng. Họ đã đánh bại hai đối thủ hùng mạnh của nước Đức là Dortmund và RB Leipzig trên đường vào chung kết. Hàng công Rangers đặc biệt hiệu quả với 20 bàn thắng, nhiều nhất Europa League mùa này (Frankfurt đứng thứ hai với 19 bàn). Việc toàn thắng cả ba vòng cuối tại giải vô địch Scotland cũng tạo đà khích lệ cho thầy trò Giovanni van Bronckhorst trước trận chung kết Europa League. 

Rangers sẽ có lực lượng mạnh nhất trong khi Frankfurt vắng trung vệ trụ cột Martin Hinteregger vì chấn thương. Dù vậy đặt lên bàn cân, đội bóng Đức vẫn nhỉnh hơn về con người với nhiều cá nhân chất lượng ở cả ba tuyến như Kevin Trapp, Filip Kostic, Daichi Kamada, Ansgar Knauff hay Rafael Santos Borre. Trong đó Kostic là linh hồn của các đợt lên bóng với khả năng sáng tạo, Knauff mang đến tốc độ và đột biến còn Borre thính nhạy trong vòng cấm. Còn phía Rangers, việc tay săn bàn số một của họ là một hậu vệ (James Tavernier) đủ cho thấy chất lượng làm việc của các cầu thủ tuyến trên.

Nhà á quân Scotland mùa này đang bước vào dịp kỷ niệm 150 năm thành lập CLB vào 50 năm chức vô địch duy nhất ở đấu trường châu Âu (Cúp C2 mùa 1971/72). Đó là động lực to lớn để các học trò của Van Bronckhorst hướng đến ngai vàng Europa League mùa này. Song Frankfurt cũng mang khát vọng giải tỏa cơn khát tại đấu trường châu Âu kể từ chức vô địch UEFA CUP mùa bóng 1979/80. Trên hết, chiếc vé dự  vòng bảng Champions League là phần thưởng mà cả Frankfurt lẫn Rangers đều quyết tâm giành giật. 

Frankfurt và Rangers từng chạm trán nhau tại bán kết cúp C1 mùa giải 1959/60 với phần thắng chung cuộc 12-4 nghiêng về đội bóng Đức. Gặp lại nhau sau hơn nửa thế kỷ, cả hai đã không còn là những quyền lực của bóng đá châu Âu nhưng trận chung kết ở Sevilla vẫn hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính. 

Ngòi nổ Kamada
Daichi Kamada là một trong những ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Frankfurt. Tiền vệ tấn công người Nhật Bản đã ghi 5 bàn tại Europa League mùa này, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác. Chính Kamada là người ghi bàn quyết định hạ West Ham tại trận bán kết lượt đi trên đất Anh. Tính trên mọi mặt trận, Kamada đã có 8 bàn, 4 kiến tạo từ đầu mùa giải. Và điều đáng chú ý là Frankfurt chưa bao giờ thua mỗi khi cầu thủ 25 tuổi ghi bàn hoặc kiến tạo ở mùa này (9 thắng, 4 hòa).

CON SỐ
0
- Frankfurt không thua trận nào trên đường đến chung kết Europa League (thắng 7, hòa 5), trong khi Rangers đã thua 5/14 trận ở mặt trận này (còn lại thắng 6, hòa 3).

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Frankfurt: Lindstrom, Da Costa (khả năng ra sân 50/50); Ramaj, Hinteregger (chấn thương)
  • Rangers: Roofe (khả năng ra sân 50/50); Hagi, Helander, Morelos, Ofoborh (chấn thương)


THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

  • Frankfurt thắng 3 trận gần nhất tại Europa League
  • Frankfurt toàn thắng với cách biệt 1 bàn trong 3 trận gần nhất tại Europa League
  • Frankfurt để thủng lưới 1 bàn mỗi trận ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Rangers thắng 4 trạn gần nhất trên mọi đấu trường
  • Rangers ghi hơn 2,5 bàn ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Frankfurt không thắng 7/12 trận gần đây theo kèo châu Á
  • Rangers thắng 9/10 trận gần đây theo kèo châu Á
  • 12/20 trận gần đây của Frankfurt kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn
  • 4/7 trận xa nhà gần đây của Rangers kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn


ĐẶC BIỆT
Tổng số bàn thắng chẵn: 
9/13 trận gần đây của Frankfurt kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/10 trận gần đây của Rangers. Trận này sẽ có tổng bàn thắng là số chẵn.

THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


 

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.02 *0:1/4* 0.90 1.03 *2 1/2* 0.87


DỰ ĐOÁN: 1-1 (Frankfurt thắng 2-1 sau 120 phút)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây