Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 20/01 03:15 Roma vs Spezia: Cuộc vùng lên của chiếu dưới

Thứ ba - 19/01/2021 14:28
Vòng 1/8 Coppa Italia 2020/21 đã chứng kiến sự vất vả đến khổ cực của nhiều đội cửa trên. Đêm nay, Spezia sẽ tiếp tục đem đến nhiều khó khăn cho Roma.
Gyasi và đồng đội sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Roma trong 90 phút chính thức
Gyasi và đồng đội sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Roma trong 90 phút chính thức

Trong 6 trận vòng 1/8 Coppa Italia diễn ra vào tuần trước, chỉ duy nhất đội cửa trên Atalanta có chiến thắng thuyết phục (3-1 trước Cagliari). Napoli chỉ thắng khiêm tốn đội hạng dưới Empoli với tỷ số 3-2, Sassuolo bị SPAL loại, trong khi cả Milan, Inter và Juventus đều chỉ có thể đi tiếp sau những phút giây đầy căng thẳng ở hiệp phụ và loạt sút luân lưu. 

Được cổ vũ tinh thần bởi sự xuất sắc của các đội cửa dưới hồi tuần trước, Spezia không có gì phải sợ sệt trong chuyến làm khách trước Roma đêm nay. Cho tới trước khi lần đầu tiên thăng hạng Serie A vào đầu mùa giải này, trong 115 năm lịch sử tồn tại, Spezia không có thành tích gì đáng kể ngoại trừ 3 lần dự vòng tứ kết Coppa Italia. 

Trong đó lần gần nhất dự tứ kết Coppa Italia ở mùa giải 2015/16, Spezia đã xuất sắc đánh bại Roma tại vòng 1/8. Năm ấy với toàn cầu thủ vô danh, Spezia đã cầm hòa Roma 0-0 trong 120 phút trước khi thắng trên chấm luân lưu, nơi chứng kiến hai ngôi sao Edin Dzeko và Miralem Pjanic sút hỏng 11m. 

Roma và Spezia mới chỉ gặp nhau duy nhất 1 lần trong lịch sử ở trận đấu kể trên, là do sự vắng mặt thường xuyên của đội bóng phía Nam vùng Liguria ở các hạng đấu cao. Nhưng bây giờ, Spezia có nhiều thứ để khiến Roma phải e ngại. Tại Serie A 2020/21, Spezia đã chơi rất nỗ lực và đang đứng thứ 13 khi lượt đi chỉ còn lại 1 vòng đấu. Mùa này, Spezia từng cầm hòa Atalanta 0-0, thậm chí vừa thắng 2-1 trên sân của Napoli hôm 7/1.

Khả năng đá cửa dưới của Spezia là không thể xem thường. Trong tay HLV Vincenzo Italiano có tiền đạo Daniele Verde, người đã trưởng thành từ lò đào tạo của chính Roma cũng như từng sang Việt Nam đá giao hữu. Nhưng đáng kể nhất phải nói tới là M’Bala Nzola, chân sút 24 tuổi người Pháp đã ghi tới 9 bàn ở Serie A 2020/21. 

Trong khi đó, HLV Paulo Fonseca dự kiến cũng sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất do BHL Roma không đánh giá cao mặt trận Coppa Italia. Edin Dzeko ngồi ghế dự bị, vị trí trung phong duy nhất sẽ thuộc về Borja Mayoral, tiền đạo người Tây Ban Nha đang rất cần ghi điểm với BHL Bầy sói. 

Roma vừa thảm bại 0-3 trước Lazio hồi cuối tuần trong một trận cầu đầy bạc nhược. Nhưng bất kể thắng hay bại, gặp Lazio không phải là điềm lành cho Roma. Trong 14 trận chính thức gần đây của Roma diễn ra ngay sau trận derby capitale, Bầy sói có thành tích khá tệ khi thắng 4, hòa 4, và thua 6, dù phần lớn trường hợp Roma không phải gặp những đối thủ lớn. 

Roma sẽ tiếp đón Spezia một lần nữa vào tối thứ Bảy tới trong khuôn khổ Serie A, nơi thầy trò Fonseca đang phải vật lộn để giữ vị trí trong Top 4. Trong cuộc chạm trán đêm nay, Roma hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Spezia, cũng là để tìm ra điểm yếu nhằm “điều trị” đối thủ này vào cuối tuần. Sự trội hơn của từng cá nhân rồi sẽ giúp Roma giành vé đi tiếp, nhưng rất có thể các Romanista sẽ phải trải qua cảm giác hồi hộp trong hiệp phụ. 

CON SỐ
15 -
 Spezia đã ghi cả thảy 15 bàn thắng trong 9 trận chính thức gần đây trên sân khách. Ngoại trừ trận hòa Torino 0-0 hồi cuối tuần trước ở Serie A, Spezia đã ghi tối thiểu 1 bàn trong cả 8 trận còn lại.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Roma:
Vắng Calafiori, Mirante, Santon, Zaniolo (chấn thương).
- Spezia: Vắng Mattiello, Nzola, Capradossi, Ferrer (chấn thương).

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo kèo châu Á, Roma thắng 2, thua 4/6 trận gần đây. 
- Theo kèo châu Á, Spezia thắng 8, thua 1/9 trận sân khách vừa qua. 

ĐẶC BIỆT
Xỉu góc cả trận: 8 trận gần đây của Roma đều không nổ tài góc (7 xỉu, 1 hòa), 19/22 trận chính thức gần nhất của Spezia cũng về xỉu phạt góc. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Roma:
Pau Lopez; Fazio, Kumbulla, Mancini; Sinpazzola, Bruno Peres, Cristante, Diawara; Pedro, Carles Perez; Mayoral.
Spezia: Provedel; Terzi, Erlic, Marchizza, Vignali; Pobega, Estevez, Agoume; Gyasi, Verde, Farias.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.05 *0:1 1/2* 0.87 0.93 *3* 0.97
 

DỰ ĐOÁN: 1-1 (Roma thắng trong hiệp phụ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây