Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 20/01 03:30 Valencia vs Sevilla: La Liga là câu chuyện khác

Thứ tư - 19/01/2022 11:29
Sevilla có thể vừa bị Betis đánh bại trong trận derby gây tranh cãi ở vòng 1/8 của Cúp Nhà Vua. Nhưng trở lại La Liga, họ lại mang một diện mạo khác. Và một Valencia thất thường sẽ khó có thể ngăn bước tiến của đội bóng xứ Andalucia.
​​​​​​​Rakitic cùng Sevilla sẽ tập trung cao độ tại đấu trường La Liga
​​​​​​​Rakitic cùng Sevilla sẽ tập trung cao độ tại đấu trường La Liga

Chỉ trong 40 ngày, Sevilla đã phải nhận hai cú sốc liên tiếp. Đầu tiên là việc sớm dừng bước ở vòng bảng Champions League, và phải xuống chơi tại Europa League. Và mới đây, là thất bại 1-2 trên sân Betis, trong trận đấu vắt qua 2 ngày vì bị hoãn sau sự cố tiền vệ Joan Jordan của Sevilla bị một CĐV ném một thanh nhựa trúng mặt.

Đội bóng xứ Andalucia đã đánh mất cơ hội đua tranh ở hai giải đấu chỉ trong hơn 1 tháng ngắn ngủi. Nhưng nhìn theo góc độ tích cực, đây có thể là cơ hội để thầy trò HLV Julen Lopetegui tập trung cho những mặt trận còn lại. Mà trước mắt là nhiệm vụ rút ngắn cách biệt với Real Madrid ở La Liga, trong khi chờ Europa League trở lại.

Nếu đánh bại Valencia, Sevilla sẽ thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Real Madrid xuống còn 2 điểm. Điều đó sẽ thắp lại hy vọng cạnh tranh chức vô địch La Liga của đội bóng xứ Andalucia. Nhưng tất nhiên, nó cũng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Bởi Valencia sẽ có lợi thế sân nhà, và bởi chính Sevilla cũng đang gặp vấn đề về lực lượng. Chấn thương và việc phải nhả quân cho CAN 2021 đang khiến HLV Lopetegui mất đi một loạt trụ cột. Và sự vắng mặt của những Jesus Navas, Erik Lamela, Suso, Yassine Bounou, Munir El-Haddadi và Youssef En-Nesyri rõ ràng đã ảnh hưởng không nhỏ tới Sevilla.

Thất bai 1-2 trên sân Betis mới đây đã chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại ở mọi đấu trường của Sevilla (thắng 4, hòa 1). Không có những Lamela, Munir và En-Nesyri, đội bóng xứ Andalucia cũng gặp vấn đề trong khâu ghi bàn, khi chỉ có 7 pha lập công ở 6 vòng gần nhất. Tuy nhiên, may mắn là HLV Lopetegui vẫn biết cách co kéo bất chấp nguồn nhân lực hạn chế.

Để bù đắp cho hàng công thiếu sức công phá, Sevilla đã xây dựng được một bức tường cực kỳ vững chắc trước khung thành. Với 13 bàn thua sau 20 trận đấu, họ đang sở hữu thành tích phòng ngự tốt nhất La Liga. Nhờ thế, đội bóng dưới quyền HLV Lopetegui có thể đảm bảo được ít nhất là họ sẽ không thua dù phải làm khách tại Mestalla.

Ngược lại, đây sẽ là thử thách thực sự với Valencia. Nếu chỉ nhìn qua, ai cũng nghĩ Los Che đang có phong độ tốt khi bất bại 11/13 trận gần đây ở mọi đấu trường (thắng 7, hòa 4). Nhưng thực tế, 3/7 chiến thắng ấy của đội chủ nhà chỉ diễn ra trước các đối thủ yếu ở Cúp Nhà Vua. Còn tại La Liga, họ đã thua cả 2 trận gần nhất trước Espanyol (1-2) và Real Madrid (1-4).

Nói cách khác, Valencia thực ra khá dễ bị tổn thương. Do đó, chỉ cần duy trì sự chắc chắn nơi hàng thủ, Sevilla sẽ có cơ hội kết liễu đối thủ. Vì mùa này, Los Che cũng khá yếu bóng vía trước các đối thủ lớn, khi chưa thắng nổi trận nào trước các đội bóng đang nằm trong Top 6 (thua 4, hòa 2). 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Valencia: 
Vắng Soler, Gabriel Paulista (chấn thương).
Sevilla: Vắng Navas, Lamela, Suso (chấn thương), Bounou, Munir, En-Nesyri (dự CAN 2021).

THÔNG TIN XUNG QUANH
Sevilla không thua kèo châu Á ở 6/8 lần hai đội gặp nhau trước đó (thắng 5, hòa 1).
Valencia không thắng kèo châu Á ở 5/8 trận sân nhà vừa qua (thua 4, hòa 1).
Sevilla không thua kèo châu Á ở 7/9 trận gần đây (thắng 6, hòa 1), và thắng kèo châu Á ở 3/5 trận sân khách gần nhất.

CON SỐ
7. 
Sevilla đã thắng 7 trong số 8 trận mà trọng tài Guillermo Cuadra Fernandez bắt chính, và chỉ thua duy nhất 1 trận trước Villarreal ở vòng 37 mùa trước. Thành tích của Valencia với trọng tài 37 tuổi này kém hơn nhiều: thắng 3, hòa 2 và thua 2 sau 7 trận.

ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng: 8/9 trận gần nhất của Valencia đều có tổng số bàn thắng là lẻ. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở 6/9 trận vừa qua của Sevilla.

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Valencia:
Cillessen; Alderete, Diakhaby, Gaya, Wass; Duro, Costa, Racic, Guillamon; Gomez, Guedes.
Sevilla: Dmitrovic; Carlos, Kounde, Acuna, Montiel; Jordan, Rakitic, Fernando; Ocampos, Gomez, Mir.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.82 *1/4:0* 1.12 1.05 *2 1/4* 0.85
 

DỰ ĐOÁN: 0-1

 Tags: sevilla, valencia

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây