Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 20/02 03:00 Wolves vs Leeds: Leeds gặp 'khắc tinh'

Thứ năm - 18/02/2021 21:17
Leeds đang thể hiện lối chơi bốc lửa dưới bàn tay của “gã điên” Marcelo Bielsa. Nhưng trước “khắc tinh” Wolves, rất có thể đội bóng liều lĩnh ấy vẫn sẽ phải bó gối quy hàng.
Wolves sẽ biết cách đánh bại Leeds
Wolves sẽ biết cách đánh bại Leeds

Lần đầu tiên trở lại Premier League sau 16 năm xa cách, Leeds đã buộc cả giải đấu phải liên tục nhắc đến họ nhờ lối chơi liều mạng. “Thuyền trưởng” của đội bóng này, HLV Marcelo Bielsa, là tín đồ thuộc loại quá khích của bóng đá tấn công và không bao giờ chấp nhận Leeds đá phòng ngự bất kể gặp đối thủ nào.
Nhờ triết lý bóng đá ấy, các trận đấu có Leeds luôn rất kịch tính và họ giành tới 10 chiến thắng từ đầu mùa để leo lên thứ 11 trên BXH Premier League. Với 13 điểm nhiều hơn nhóm “cầm đèn đỏ” khi mùa giải chỉ còn 14 vòng đấu, Leeds đang có được vị thế khá an toàn. 

Liều ăn nhiều. Nhưng liều cũng dễ “chết”. Trên thực tế, đội ngũ trong tay HLV Bielsa chưa đủ dày, đủ mạnh để họ gặt hái thành công rực rỡ với lối chơi tấn công. Sự hung hăng chỉ giúp Leeds “bắt nạt” những kẻ yếu bóng vía như West Brom, Crystal Palace, Sheffield United hay Burnley. Còn trước những đại gia lão luyện trận mạc hoặc những đối thủ quái kiệt, như Wolves đêm nay, sự liều mạng lại đưa thầy trò HLV Bielsa tới những thất bại lấm lưng trắng bụng.

Từ đầu mùa, Leeds đã thua 5 trong 7 trận đối đầu các đội Big Six tại Premier League và cũng phơi áo 0-1 khi đón tiếp Wolves tại vòng 5. Đấy là thất bại khá sốc khi lần đầu sau 12 trận sân nhà trên mọi đấu trường, Leeds mới để một đội khách ra về với chiến thắng. Nhưng kết quả này, ở khía cạnh khác lại không gây ngạc nhiên vì đó đã là lần thứ 4 liên tiếp, Wolves quật ngã Leeds trong những cuộc đụng độ.

Wolves, với lối chơi phòng ngự phản công sắc lẹm dưới thời HLV Nuno Santo, luôn biết cách trừng phạt Leeds. Ở chiến thắng 1-0 kể trên cũng vậy, Leeds chiếm ưu thế cả trận nhưng chỉ sút trúng cầu môn 2 trong 13 lần. Càng “bắn” trượt, họ càng nôn nóng dâng cao hơn nữa rồi bị đánh bại sau khi cú sút của tiền đạo Jimenez bên phía Wolves đưa bóng đập người một hậu vệ Leeds và làm bó tay thủ thành Meslier.

Wolves lúc này cũng đang có được cái duyên may như thế. Họ vừa lội ngược dòng đánh bại Southampton 2-1 ngay trên sân khách với điểm tựa là một quả penalty sau tình huống Semedo sút bóng trúng tay hậu vệ đối phương trong vòng cấm. Nhờ vậy, Wolves có trận thứ 3 liên tiếp bất bại tại Premier League sau khi hạ gục Arsenal (2-0) và cầm chân Leicester (0-0). Những kết quả ấn tượng ấy cho thấy, Wolves đang tìm lại được sự ổn định cả về lối chơi lẫn bản lĩnh sau chuỗi 8 trận không thắng kéo dài từ hạ tuần tháng 12/2020 đến hết tháng 1/2021. Và sự trở lại của một “khắc tinh” như thế là điềm xấu, báo hiệu một thất bại nữa cho Leeds trên sân khách sau khi họ vừa bị Arsenal tàn sát tới 4-2 trong chuyến xa nhà mới đây.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Wolves: Vắng Raul Jimenez, Willy Boly, Daniel Podence vì chấn thương.
Leeds: Vắng Robin Koch, Gaetano Berardi, Diego Llorente, Adam Forshaw, Ian Poveda-Ocampo vì chấn thương.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo kèo châu Á, Wolves thắng 4/6 trận sân nhà gần nhất tại Premier League và 4/6 lần ra sân vừa qua tính trên mọi chiến tuyến.
Theo kèo châu Á, Leeds thua 5/8 trận gần đây ở tất cả các đấu trường và thua cả 4 trận đối đầu gấn nhất với Wolves.

5. Nếu có 1 đường chuyền thành bàn trước Leeds, tiền đạo Pedro Neto của Wolves sẽ trở thành cầu thủ U21 đầu tiên có 5 bàn thắng và 5 kiến tạo trong một mùa giải Premier League kể từ sau Marcus Rashford ở mùa 2017/18.

ĐẶC BIỆT
Tài bàn thắng: 7 trận sân khách gần nhất của Leeds trên mọi đấu trường đã khép lại với từ 3 bàn thắng trở lên mỗi trận. 7/10 lần đụng độ gần đây giữa hai đội cũng chứng kiến trên 2 lần lưới rung.

Thông tin đáng chú ý
- Có hơn 3 bàn được ghi ở 8 trận làm khách gần nhất của Leeds tại Ngoại hạng Anh.
- Wolves đã thắng ở 4 lần gặp Leeds gần nhất.
- Wolves đã ghi bàn mở tỷ số ở 5 trận gặp Leeds gần nhất.
- Wolves chỉ thắng 1/5 trận ở sân nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
- 9/10 trận đối đầu gần nhất giữa Wolves và Leeds có tổng bàn thắng lẻ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Wolves: 
Patricio; Dendoncker, Coady, Saiss; Semedo, Neves, Moutinho, Jonny; Traore, Willian Jose, Neto.
Leeds: Meslier; Shackleton, Ayling, Cooper, Alioski; Struijk; Raphinha, Dallas, Roberts, Harrison; Bamford.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.80 *0:0* 1.14 0.97 *2 1/2* 0.93
 

 

DỰ ĐOÁN: 3-2

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây