Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 20/02 21:30 Bayern Munich vs Greuther Furth: Tiếng gầm trở lại

Chủ nhật - 20/02/2022 13:48
Tiếp đối thủ hiện đứng bét bảng là Greuther Fuerth, Bayern không có lý do nào để đánh rơi 3 điểm nhằm lấy lại nhuệ khí sau mạch trận kém thuyết phục.
Lewandowski và đồng đội sẽ đánh bại Greuther Fuerth để ngắt mạch 2 trận liền không thắng
Lewandowski và đồng đội sẽ đánh bại Greuther Fuerth để ngắt mạch 2 trận liền không thắng

Lần đầu tiên trong mùa bóng này, Hùm xám không thắng hai trận liên tiếp. Các học trò của HLV Julian Nagelsmann để thua Bochum (2-4) trước khi thủ hòa 1-1 tại Salzburg trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Từ Joshua Kimmich, Thomas Mueller cho tới Nagelsmann đều bày tỏ nỗi thất vọng về phong độ toàn đội. 

Có nhiều nguyên do khiến đội quân hùng mạnh xứ Bavaria đột nhiên tuột xích. Đầu tiên là vấn đề thể lực, đã có vài cầu thủ Bayern bị chuột rút vào cuối trận gặp Salzburg. Ngoài lịch thi đấu dày đặc thì việc phải chạy nhiều cũng góp phần rút cạn thể lực các cầu thủ. Cần biết mùa trước, Bayern của Hansi Flick chỉ chạy trung bình 114,1 km/trận, thấp nhất Bundesliga 2020/21. Còn mùa này, các học trò của Nagelsmann chạy tới 116,13 km/trận đứng thứ 5 của giải đấu. Sự khác biệt gốc rễ nằm ở lối chơi: Bayern của Flick cầm bóng quá giỏi nên không cần chạy nhiều. Còn Bayern của Nagelsmann cầm bóng kém hiệu quả hơn nên các cầu thủ đương nhiên phải đuổi bóng nhiều hơn.

Một nguyên do khác khiến Bayern sa sút nằm ở sự thiếu vắng của Leon Goretzka và Alphonso Davies, một người cung cấp chất thép cho tuyến giữa còn một người là cú đấm thôi sơn bên cánh trái. Lối chơi của Bayern “hiền” hơn rõ rệt khi vắng hai nhân tố này. Việc Nagelsmann chuyển sang sơ đồ 3-2-4-1 nhằm tận dụng lực lượng tấn công hùng hậu cũng có mặt trái. Bộ ba Leroy Sane, Serge Gnabry và Kingsley Coman hoạt động khá rộng và giẫm chân lên Thomas Mueller. Ngoài ra khả năng phòng ngự từ xa của Bayern cũng kém đi vì đội hình siêu tấn công.

Vì thế, Nagelsmann sẽ quay lại với 4-2-3-1 trong trận gặp Greuther Fuerth tối nay nhằm tìm lại sự cân bằng giữa công và thủ. Đây vẫn là sơ đồ quen thuộc và an toàn nhất của Hùm xám. Với 4-2-3-1, Coman nhiều khả năng được cho nghỉ sau khi đã dốc sức trước Salzburg với bàn thắng gỡ hòa quý giá. Thực ra trước một đối thủ nhược tiểu như Greuther Fuerth, Bayern không cần phải quá quan tâm đến chiến thuật hay sơ đồ. Chiến thắng nằm trong tầm tay dù Hùm xám chơi với 80% phong độ. Điều quan trọng là các học trò của Nagelsmann cần lấy lại tinh thần tươi mới và chặn đứng một cuộc khủng hoảng mini.

Tuy nhiên Bayern không được chủ quan. Cả 5 trận mà họ mất điểm tại Bundesliga mùa này đều trước các đối thủ ở nửa dưới BXH. Greuther Fuerth cũng đang vùng vẫy trụ hạng khi thắng 2/3 vòng đấu gần đây. Dù vậy hàng thủ tệ nhất giải đấu (Greuther Fuerth đã phải nhận 57 bàn thua) khó lòng ngăn chặn được Robert Lewandowski người đã ghi 7 bàn thắng trong 5 trận đầu tiên của năm 2022. Với 26 bàn sau 22 vòng, tiền đạo người Ba Lan có thành tích bằng đúng cùng kỳ mùa trước. Do đó Lewandowski vẫn tràn đầy hy vọng phá kỷ lục vĩ đại 41 bàn mà anh thiết lập tại Bundesliga 2020/21. Greuther Furth chính là cơ hội tốt nhất để Lewandowski gia tăng thành tích.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý
Bayern đã bất bại ở 36/38 trận sân nhà gần nhất ở Bundesliga.
Có hơn 2 bàn được ghi ở 9 trận gần nhất của Bayern tại Bundesliga.
Greuther Furth đã lọt lưới ít nhất 2 bàn ở 11 trận làm khách gần nhất tại Bundesliga.
Greuther Furth đã thua 10/11 trận làm khách gần nhất tại Bundesliga.
Bayern đã thắng ở hiệp 1 lẫn cả trận ở 3 trận gặp Greuther Furth gần nhất trên mọi đấu trường.
Bayern thua 4/6 trận gần đây theo kèo châu Á.
Greuther Fuerth thắng 6/8 trận gần đây theo kèo châu Á.
Bayern thua 5/7 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
Greuther Fuerth thắng 1/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
Bayern thua cả 2 lần đối đầu gần đây với Greuther Fuerth theo kèo châu Á.
5/6 trận gần đây của Bayern chứng kiến hiệp một có ít nhất 2 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 5/6 trận sân khách gần đây của Greuther Fuerth.

THÀNH TÍCH  GẦN ĐÂY

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Bayern Munich: Davies, Goretzka, Neuer chấn thương.
Greuther Furth: Ngankam, Kehr, Funk chấn thương. Khả năng ra sân của Jung còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Bayern Munich:
Ulreich; Upamecano, Sule, Hernandez, Pavard; Tolisso, Kimmich; Sane, Gnabry, Muller; Lewandowski
Greuther Furth: Linde; Viergever, Griesbeck, Itter, Meyerhofer; Dudziak, Tillman, Seguin, Christiansen; Leweling, Hrgota.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.89 *0:3* 1.04 0.90 *4 1/2* 1.00

DỰ ĐOÁN: 3-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây