Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 21/02 03:00 Olympiakos vs Arsenal: Pháo thủ sợ xa nhà

Thứ năm - 20/02/2020 11:47
Arsenal vừa có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Newcastle để tạm xua đi chuỗi ngày u ám. Thế nhưng niềm vui có lẽ không ở lại với họ được lâu. Bởi hôm nay họ sẽ có chuyến đi lành ít dữ nhiều đến Hy Lạp gặp Olympiakos vốn rất mạnh trên sân nhà, trong khi Pháo thủ lại thường xuyên chơi tệ khi làm khách.
Lacazette và các đồng đội khó lòng vượt qua Olympiakos rất mạnh trên sân nhà
Lacazette và các đồng đội khó lòng vượt qua Olympiakos rất mạnh trên sân nhà

Có thể về danh tiếng lẫn chất lượng cầu thủ trong đội hình, Olympiakos không thể sánh được với Arsenal. Nhưng về tinh thần, tính kết dính trong lối chơi lẫn sự hưng phấn khi được chơi trên sân nhà thì có lẽ Olimpiakos nhỉnh hơn. Đó là lý do mà tại sân Georgios Karaiskakis, Olympiakos đã khiến Tottenham rúm ró.

 

Dù dẫn trước tới 2-0 nhờ những những pha xử lý xuất thần của Lucas Moura và Harry Kane, song Spurs chỉ có thể rời sân bằng kết quả 2-2 khi cả hiệp 2, Olympiakos vùng lên áp đảo và ghi liền những bàn thắng. Nếu như trận đấu ấy, Hugo Lloris không xuất sắc thì chắc chắn đội bóng Anh đã tay trắng trở về.

Ở “tổ ấm” của mình, Olympiakos cũng chỉ chịu thua sát nút Bayern Munich, còn trước các đối thủ đồng cân đồng lạng hoặc nhỉnh hơn, Olympiakos đều thắng áp đảo, thậm chí không thủng lưới bàn nào ở chiến dịch Champions League 2019/20.

Đó là các chiến thắng trước Crvena zvezda (vòng bảng), Basaksehir, Krasnodar hay Plzen (vòng sơ loại). Nếu gộp cả thành tích ở giải quốc nội, cho đến nay đại diện Hy Lạp chỉ thua đúng 1 lần (trước Bayern) ở sân Georgios Karaiskakis, còn lại họ thắng tới 17 trận từ đầu mùa. Một thành tích rất đáng nể, cho thấy sức ép tại “thánh địa” Georgios Karaiskakis là cực kỳ lớn, với bất cứ đối thủ nào.

Trong khi đó, Arsenal hiện tại đã không còn là một ông lớn của châu lục. Bởi vậy, việc họ thi đấu tệ mỗi khi hành quân xa đã không còn là bất ngờ. Tại Europa League 2019/20, Pháo thủ chỉ thắng được 1 trận xa nhà, còn lại đều bị Guimaraes và Standard Liege cầm chân.

Nếu tính trên mọi mặt trận thì Arsenal chỉ thắng nổi 4 trận xa nhà trong mùa giải này, còn lại họ hòa tới 11 và thua 4. Thành tích ấy khiến bây giờ Arsenal chỉ có thể đứng ở giữa BXH Premier League và ở Europa League, họ chỉ là ứng viên vô địch thứ 4 (đặt 1 ăn 8 theo Oddschecker).

Thêm một chi tiết khiến Olympiakos càng có quyền tự tin trước Arsenal là trong lịch sử đối đầu, họ ngang bằng đối thủ về số trận thắng (mỗi bên thắng 4 lần). Tại sân nhà, Olympiakos thắng Arsenal tới 3. Rõ ràng Arsenal có lý do để lo ngại cho chuyến đi này.

Đã thế, hôm nay các vị khách vắng nguyên một bộ tứ vệ. Bên cánh trái, Tierney vẫn chưa lành chấn thương, cánh phải thì Cedric chưa đủ thể lực sau khi chuyển sang từ Southampton. Trong khi hai trung vệ Chambers lẫn Pablo Mari đều đang bị đau. Tất cả những khó khăn ấy khiến HLV Mikel Arteta tiếp tục phải vá víu đội hình bằng cách kéo Saka lui về đá hậu vệ trái, trong khi cặp trung vệ vẫn là các “chuyên gia mắc lỗi” như Sokratis, David Luiz hay Mustafi.

Cả hai đội đều bước vào cuộc đụng độ này với hành trang là những chiến thắng 4-0 ở giải trong nước. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, xem ra chỉ có Olympiakos là có thể tự tin nối dài mạch trận thăng hoa của mình.

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Olympiakos: 
Jose Sa; Elabdellaoui, Ruben Semedo, Ba, Tsimikas; Guilherme, Bouchalakis; Valbuena, Camara, Masouras; El-Arabi.
Arsenal: Martinez; Maitland-Niles, Sokratis, David Luiz, Kolasinac; Torreira, Guendouzi; Martinelli, Willock, Aubameyang; Lacazette.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.08 *0:0* 0.82 0.84 *2 1/2* 1.06

DỰ ĐOÁN: 2-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây