Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 22/01 03:00 Watford vs Norwich: Chủ nhà cắt đuôi đối thủ trực tiếp

Thứ sáu - 21/01/2022 11:32
Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng của cả Watford lẫn Norwich trong cuộc chiến trụ hạng. Hai đội này đang có phong độ… tệ như nhau, nhưng lịch sử đối đầu gần đây đang đứng về phía đội chủ nhà.
​​​​​​​Chuỗi 5 trận bất bại của Watford trước Norwich sẽ được kéo dài bằng chiến thắng ở trận đấu đêm nay
​​​​​​​Chuỗi 5 trận bất bại của Watford trước Norwich sẽ được kéo dài bằng chiến thắng ở trận đấu đêm nay

Thời gian để tích luỹ điểm trong cuộc chiến trụ hạng của cả Watford và Norwich đang ít dần! Norwich đang là CLB thi đấu nhiều trận nhất trong 6 đội bóng cuối bảng (21 trận) nhưng mới kiếm được vỏn vẹn 13 điểm và xếp trong nhóm cầm đèn đỏ. Watford đỡ tệ hơn đôi chút khi đã có 14 điểm và đang thi đấu ít hơn Norwich tới 2 trận. Như vậy, về lý thuyết mà nói thì Watford có tâm lý tốt hơn Norwich rất nhiều ở trận đấu quan trọng này. Ít ra, đội chủ nhà có thể chủ động quyết định số phận của chính mình.
Trước khi bước vào trận đấu này, cả Norwich lẫn Watford đều vừa chấm dứt được những chuỗi trận thảm họa. Norwich vừa bất ngờ đánh bại Everton để chấm dứt chuỗi 6 trận thua liên tiếp tại Premier League. Trong khi đó, trận hoà 1-1 trên sân của Newcastle cũng mới là điểm số đầu tiên của Watford sau 6 trận liền trắng tay.

Trong 3 tháng qua, Watford chỉ thắng đúng 1 trận tại Premier League và chắc NHM không thể quên chiến thắng này: Đó là trận đại thắng 4-1 trước M.U ở vòng 12, một trong những trận đấu đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên Ole Gunnar Solskjaer tại Old Trafford. HLV Claudio Ranieri của đội chủ nhà rất muốn tinh thần ở chiến thắng trước Quỷ đỏ được các học trò tái hiện hôm nay.

Xét về phong độ và hành trang tâm lý mà hai đội mang tới trận đấu này thì Watford và Norwich gần như ngang nhau. Sân nhà vốn dĩ cũng chẳng phải là lợi thế của Watford khi họ đã thua cả 4 trận gần nhất. Vậy sẽ dựa vào điều gì để đội chủ nhà tin vào chiến thắng?

Thứ nhất, đó là lịch sử đối đầu. Watford và Norwich không hơn nhau là mấy, nhưng khá thú vị khi nhận ra, Watford toàn thắng Norwich ở cả 5 trận đối đầu gần nhất. Suốt 14 năm qua, Watford chưa từng thắng một đối thủ tại Premier League dài như thắng Norwich. Mà thật ra, kỷ lục về số chiến thắng liên tiếp của Watford trước một đối thủ Premier League cũng chỉ là 6 trận (trước Ipswich Town).

Thứ hai, cũng là một thống kê thú vị. Suốt 5 năm qua, chưa từng có HLV nào của Norwich thắng được 2 trận liên tiếp tại Premier League. Trong mùa bóng này, họ đã từng có 2 chiến thắng liên tiếp, nhưng lại đến với 2 nhà cầm quân khác nhau (Daniel Farke và Dean Smith). Như vậy, nếu cái dớp này tiếp tục kéo dài thì đội quân của Dean Smith khó lòng đánh bại được Watford ở trận này.

Đây còn là trận đấu mà Norwich đối mặt với một danh sách vắng mặt siêu dài với hậu quả của chấn thương và Covid-19. Tình hình tồi tệ đến mức HLV Dean Smith phải đặt niềm tin vào tiền đạo dự bị Adam Idah. Cầu thủ này vừa ghi bàn ở trận gặp Everton sau khi tịt ngòi tới 20 trận liên tiếp. Nhưng cầu thủ này cũng sẽ phải đối mặt với một lời nguyền: Chưa có bất kỳ tiền đạo U21 người CH Ireland nào có thể thi bàn trong 2 trận Premier League liên tiếp kể từ năm 2007 đến nay, chính xác là kể từ khi Shane Long làm được vào năm 2007.

Có khá nhiều yếu tố đang ủng hộ Watford trận này! Nếu đánh bại được Norwich, đội bóng của Claudio Ranieri sẽ cắt được một cái đuôi để tạm thời tạo khoảng cách an toàn với nhóm cầm đèn đỏ.

CON SỐ
16 - 
Nếu để thủng lưới ở trận đấu này, Watford sẽ chạm mốc 16 trận sân nhà liên tiếp tại Premier League để thua ít nhất 1 bàn. Đây sẽ là chuỗi trận thủng lưới trên sân nhà dài nhất trong lịch sử dự Premier League của họ.

Thống kê đáng chú ý
Norwich không ghi bàn trong 10/12 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
Watford thắng 5 trận gần nhất đối đầu với Norwich trên mọi đấu trường.
Norwich không thắng 21/22 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
Norwich không thắng cả hiệp 1 lẫn cả trận trong 3 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
Norwich nhận ít nhất 2 bàn thua trong 3 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
Theo kèo châu Á, Watford chỉ thắng 1/6 trận gần nhất và Norwich cũng chỉ thắng 2/8 trận vừa qua.
Trên sân nhà, Watford chỉ thắng 2/10 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á.
Trên sân khách, Norwich thắng 3 và thua 3 trong 6 trận gần đây theo tỷ lệ châu Á.

ĐẶC BIỆT
Tài hiệp 1: 
6 trận sân nhà gần đây của Watford có 10 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. 6/7 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội này luôn có ít nhất 1 bàn thắng trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Thành tích gần đây

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Watford: Vắng Nkoulou, Etebo, Baah, Sarr, Louza, Masina và Troost-Ekong.
Norwich: Vắng Gilmour, Zimmermann, Normann, Rupp và Omobamidele.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Watford (4-3-3): 
Foster; Kiko, Cathcart, Samir, Kamara; Sissoko, Kayembe, Cleverley; Dennis, King, Joao Pedro.
Norwich (4-4-2): Gunn; Aarons, Hanley, Gibson, Williams; Sargent, Sorensen, Lees-Melou, Rashica; Idah, Pukki.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.88 *0:1/4* 1.05 0.96 *2 1/2* 0.94

DỰ ĐOÁN: 2-1

 Tags: watford, norwich

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây