Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 22/04 02:30 Sociedad vs Barcelona: Phục sinh ở xứ Basque

Thứ năm - 21/04/2022 11:19
Hai thất bại liên tiếp vừa qua đã lấy đi tất cả hy vọng của Barca ở mùa giải hiện tại. Và chuyến làm khách của Sociedad cũng đến ở thời điểm không thích hợp chút nào. Nhưng chưa biết chừng, Barca sẽ bắt đầu màn phục sinh của mình từ trận đấu ở xứ Basque.
Các cầu thủ Barca sẽ có chiến thắng trước Sociedad
Các cầu thủ Barca sẽ có chiến thắng trước Sociedad

Hai thất bại liên tiếp vừa qua đã lấy đi tất cả hy vọng của Barca ở mùa giải hiện tại. Và chuyến làm khách của Sociedad cũng đến ở thời điểm không thích hợp chút nào. Nhưng chưa biết chừng, Barca sẽ bắt đầu màn phục sinh của mình từ trận đấu ở xứ Basque.

Chỉ trong 4 ngày, cả thế giới như sụp đổ trước mắt Barca. Trận thua Frankfurt 2-3 ngay trên sân nhà đã khiến đội bóng xứ Catalunya phải dừng bước ở vòng tứ kết của Europa League. Thất bại 0-1 trước Cadiz cũng ở Camp Nou sau đó thì khiến hy vọng vô địch La Liga vốn đã rất mong manh của họ hoàn toàn vụt tắt.

Trong bối cảnh ấy, HLV Xavi và các học trò lại phải thực hiện chuyến đi đầy bất trắc tới tổ ấm của Sociedad. Nói vậy là bởi hai thất bại vừa qua đã phơi bày vô số vấn đề của Barca, từ hàng công cho đến hàng thủ. Ngoài ra, còn vì Sociedad đang có phong độ cực tốt khi bất bại 7/8 trận vừa qua ở La Liga (thắng 5, hòa 2).

Mới ba ngày trước, Barca vừa có lần đầu tiên để thua trên sân nhà trước Cadiz, và đó là một thất bại xứng đáng. Có thể, thủ thành Jeremias Ledesma của đội bóng xứ Andalucia đã có một ngày “lên thần” khi từ chối mọi cú dứt điểm của đối thủ. Nhưng theo chiều ngược lại, cũng chỉ nhờ may mắn và sự vô duyên của các chân sút đội khách, Barca mới không để thua thêm.

Mà khi Barca đã thua cả một đội bóng đang vùng vẫy trong cuộc đua trụ hạng, họ hoàn toàn có thể nhận kết quả tương tự trước Sociedad. Vì đội bóng xứ Basque rõ ràng mạnh hơn Cadiz, và còn có lợi thế sân nhà. Quan trọng hơn, vì Sociedad vẫn còn nguyên động lực là bảo vệ vị trí thứ 6 kèm tấm vé dự cúp châu Âu ở mùa giải tới.

Tuy nhiên, tính chất bắc cầu lại không tồn tại trong bóng đá, nơi mọi quy luật đều có thể trở thành vô nghĩa. Những lợi thế mà Sociedad đang nắm giữ cũng chỉ tồn tại trên lý thuyết. Còn thực tế, Barca mới là đội nắm quyền quyết định kết cục của trận đấu ở Reale Anoeta.

Nếu trận đấu này diễn ra cách đây 1 tháng, khi Barca đang thăng hoa với thắng lợi 4-0 trong trận El Clasico ở Bernabeu, sẽ không ai nghi ngờ khả năng chiến thắng của họ. Nhưng sau những thất bại trước Frankfurt và Cadiz, tất cả đều đặt ra những câu hỏi về đội bóng xứ Catalunya. Rằng liệu đây đã phải là điểm tận cùng của khủng hoảng? Và liệu họ có thể đứng lên sau cú sốc hậu lễ Phục sinh (17/04)?

Chẳng ai có thể dám chắc trả lời những câu hỏi đó. Kể cả Xavi, người có lẽ đang tự hỏi tại sao mọi thứ lại tuột khỏi tay đội bóng của ông nhanh đến vậy. Nhưng giờ rõ ràng không phải lúc trách cứ hay đổ lỗi lẫn nhau, mà là tập trung cho mục tiêu còn lại của mùa giải. Đó là bảo toàn vị trí trong Top 4, kèm tấm vé dự Champions League mùa sau.

May cho Barca là trận thua Cadiz đã không lấy đi của họ vị trí thứ 2. Dù bằng điểm với Sevilla và Atletico, đội bóng xứ Catalunya vẫn đang có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua của phần còn lại với 1 trận đá bù trong tay. Nhưng nhiệm vụ đầu tiên trước mắt thầy trò HLV Xavi dĩ nhiên là phải trở lại đường ray chiến thắng.

Như đã nói ở trên, đây là nhiệm vụ không mấy dễ dàng. Vì Sociedad vẫn còn mục tiêu, có lợi thế sân nhà và đang chơi rất tốt. Tuy nhiên, cửa thắng của Barca ở Reale Anoeta không phải là không có. Vì đội chủ nhà cũng đang gặp vấn đề về nhân sự. Chấn thương và án treo giò đã lấy đi của Sociedad cả nhạc trưởng David Silva lẫn chân sút số 1 Mikel Oyarzabal.

Trên hàng công, HLV Imanol Alguacil chỉ còn hai tiền đạo cùng mang tên Alexander là Isak và Sorloth. Nhưng người đầu tiên chỉ còn là cái bóng của chính mình, khi mới có 5 bàn ở La Liga so với 17 bàn mùa trước. Người thứ hai cũng là nỗi thất vọng, với vỏn vẹn 1 pha lập công trong 21 lần ra sân gần nhất ở La Liga. Mà nếu không ghi được bàn thắng, Sociedad chắc chắn sẽ phải trả giá.

HLV Alguacil chưa từng thắng Barca

Thời còn thi đấu, Imanol Alguacil từng một lần ngáng chân Dream Team của Barca. Cựu hậu vệ này đã ghi bàn quyết định, giúp Sociedad giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng xứ Catalunya trong trận đấu diễn ra hồi tháng 2/1992. Đây là 1 trong 6 thất bại của đội bóng khi ấy còn được dẫn dắt bởi huyền thoại Johan Cruyff, nhưng cuối cùng họ vẫn vô địch La Liga mùa 1991/92. Tuy nhiên, kể từ khi trở thành HLV, Alguacil vẫn chưa thắng nổi trận nào trước Barca (thua 7, hòa 1).

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý

  • Sociedad chỉ 1 lần giữ sạch lưới ở 7 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà tại La Liga
  • Barca thắng 11/13 trận gần nhất khi gặp Sociedad trên mọi đấu trường
  • Có dưới 2,5 bàn ở 7 trận gần nhất Sociedad chơi trên sân nhà tại La Liga
  • Có hơn, 2,5 bàn ở 5 trận gần nhất Barca làm khách tại La Liga
  • Barca thắng 11/13 lần hai đội gặp nhau trước đó.
  • Sociedad không thắng kèo châu Á ở 4/6 trận gần đây (thua 2, hòa 2), và không thắng kèo châu Á ở 6/8 trận sân nhà vừa qua (thua 4, hòa 2).
  • 6/8 trận đấu trước đó giữa hai đội có ít nhất 3 bàn ở mỗi trận.


ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng: 
6/9 trận đấu trước đó giữa hai đội có tổng bàn thắng lẻ. Kịch bản này cũng diễn ra ở 4/6 trận gần đây của Sociedad và 4/5 trận gần nhất của Barca.

THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY

 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Sociedad: David Silva (treo giò); Oyarzabal, Barretnetza, Fernandez, Monreal (chấn thương)
  • Barca: Pique, Fati, Roberto, Umtiti, Pedri (chấn thương)

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

 

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.03 *1/4:0* 0.90 0.88 *2 1/2* 1.02
 


DỰ ĐOÁN: 1-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây