Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 22/06 06:00 Chile vs Ecuador: Cái dớp trận thứ hai

Thứ sáu - 21/06/2019 10:57
Cứ mỗi khi Copa America diễn ra, người ta lại ồn ào nói về những vấn đề của Brazil hay Argentina. Không mấy ai nhắc tới Chile, dù đội bóng này mới đang là “đại ca” của bóng đá khu vực thời gian gần đây với hai chức vô địch Copa America liên tiếp. Nhưng Chile cũng có vấn đề…
Tip bóng đá 22/06 06:00 Chile vs Ecuador: Cái dớp trận thứ hai
Những gì đang diễn ra với ĐT Chile rất giống với những gì đã diễn ra với Real Madrid hồi giữa những năm 1950. Đó là thời điểm Real vô địch Cup C1 tới 5 mùa liên tiếp, nhưng không phải với cùng một HLV, mà với 3 người khác nhau (Villagonga vào các năm 1956 và 1957, Luis Carniglia vào các năm 1958 và 1959, và Luis Munoz vào năm 1960). Và cũng khá giống với những gì đã xảy ra với ĐT Tây Ban Nha trong giai đoạn 2008-2012: Sau khi HLV Luis Aragones đưa La Roja tới chức vô địch EURO 2008, đến lượt HLV Vicente del Bosque tiếp nối với chức vô địch World Cup 2010 và EURO 2012. 

ĐT Chile bắt đầu trở thành, hay trở lại, là một thế lực của bóng đá Nam Mỹ từ sau khi HLV Marcelo Bielsa tiếp quản đội tuyển quốc gia nước này. Bielsa không giành được danh hiệu nào với Chile, nhưng di sản mà ông để lại thì giá trị hơn tất thảy mọi danh hiệu. Từ thời Bielsa, Chile luôn chơi với tinh thần của một kẻ chẳng còn gì để mất. Họ pressing quyết liệt, sẵn sàng thực hiện chiến thuật một kèm một trên toàn mặt sân, và luôn vào sân với tinh thần quả cảm không biết sợ bất kỳ đối thủ nào (đâu phải tự nhiên mà Bielsa có biệt danh là “gã điên”). Người Chile không thiếu tố chất, cái họ thiếu chính là một tinh thần không biết sợ như thế.

Trên cái nền mà Bielsa tạo ra, bóng đá Chile vươn mình mạnh mẽ. Dù HLV trưởng của họ có là ai thì “chất Bielsa” cũng không mất đi. Claudio Borghi là người tiếp nối. Rồi Jorge Sampaoli đưa nó lên một tầm cao mới với chức vô địch Copa America 2015, chức vô địch đáng kể đầu tiên trong lịch sử bóng đá Chile. Một năm sau, khi Sampaoli đã nghỉ và Juan Pizzi lên thay, Chile lại có thêm một chức vô địch nữa, là chức vô địch Copa America Centenario. Cái nền tốt như thế cũng là cơ sở để những cầu thủ thất thế trong màu áo CLB, ví dụ Alexis Sanchez và Eduardo Vargas, luôn tìm lại được mình trong màu áo ĐTQG.

Nhưng Chile có một vấn đề. Và đó có thể là lý do họ không thể nào vươn lên tầm đại gia thế giới, dù, ít nhất là vào lúc này, họ đang thống trị bóng đá khu vực. Vấn đề đó là sự ổn định. Là đẳng cấp. 5 mùa Copa “xịn” gần nhất (không tính Copa 100 năm vào năm 2016), Chile luôn gây thất vọng ở trận đấu thứ hai sau khi thể hiện được mình ở trận đầu tiên. Đó chính là cơ sở, thậm chí là cơ sở duy nhất, để Ecuador hi vọng.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Chile:
Không chịu sự thiếu hụt nào về lực lượng so với trận trước.
- Ecuador: Jose Quintero bị treo giò vì nhận thẻ đỏ ở trận gặp Uruguay.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Ecuador thắng kèo châu Á ở 7 trong 11 lần đối đầu gần nhất với Chile.
- Chile thua kèo ở 3 trong 4 trận mới đây nhất.

ĐẶC BIỆT
Chẵn bàn thắng: 
Các trận đấu của cả Chile lẫn Ecuador gần đây đều có xu hướng kết thúc với tổng bàn thắng là một số chẵn. 3 trong 4 trận gần nhất của cả hai đội đều có tổng bàn thắng là một số chia hết cho hai. Nhiều khả năng xu hướng này sẽ tiếp tục được kéo dài sau trận đấu đêm nay.

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Chile:
Arias; Maripan, Medel, Beausejour, Isla; Pulgar, Aranguiz; Sanchez, Fuenzalida, Vidal; Vargas.
Ecuador: Dominguez; Achilier, Arboleda, Caicedo, Velasco; Gruezo; Intriago, Orejuela; Ibarra, A. Valencia, E. Valencia.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.88 *0:1/2* 1.04 1.04 *2 1/2* 0.86

DỰ ĐOÁN: 2-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây