Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 25/04 22:30 Man City vs Tottenham: Cừu non 'va' Sói già

Chủ nhật - 25/04/2021 11:10
Một bên là Ryan Mason, HLV mới 29 tuổi và có trận đấu thứ 2 trong nghiệp cầm quân. Bên kia là Pep Guardiola, một trong những chiến lược gia thành công nhất mọi thời đại. 8.000 khán giả được vào sân Wembley sẽ được chứng kiến một cuộc đọ sức hoàn toàn chênh lệch trên băng ghế chỉ đạo, giữa “cừu non” Mason và “sói già” Pep.
Đứng cạnh Pep, Mason trở nên quá nhỏ bé
Đứng cạnh Pep, Mason trở nên quá nhỏ bé

Mason chẳng có gì để mất

6 ngày trước trận đấu này, Tottenham đã sa thải Jose Mourinho và bổ nhiệm Ryan Mason, cựu cầu thủ sinh năm 1991, lên giữ ghế nóng tạm thời đến hết mùa giải. Trước đó, Mourinho đã trở thành HLV thứ 3 lọt vào trận chung kết của Cúp Liên đoàn với 3 CLB khác nhau khi dẫn dắt Spurs đánh bại Brentford trong trận bán kết vào tháng 1.

Mourinho đã không còn cơ hội đối đầu thêm một lần nữa với đại kình địch Pep Guardiola, và Mason bây giờ có nhiệm vụ giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt từ năm 2008 của Tottenham. Trước vị HLV 29 tuổi, những nhà cầm quân lão luyện cỡ Harry Redknapp, Andre Villas-Boas, Tim Sherwood, Mauricio Pochettino và Mourinho đều thất bại trong việc mang danh hiệu lớn về cho Gà trống.

Điều trùng hợp là Ryan Mason có tên trong đội hình của Spurs khi họ bị Chelsea của chính Mourinho đánh bại trong trận chung kết gần nhất vào năm 2015, 1 trong 3 trận chung kết lớn ít ỏi họ từng góp kể từ chức vô địch Cúp Liên đoàn năm 2008.

Chiến lược gia trẻ tuổi sẽ có nhiệm vụ phá dớp đen cho Tottenham ở Wembley, sân đấu mà Spurs từng chọn làm sân nhà khi xây sân mới nhưng thực sự lại là “hiểm địa” với Gà trống khi họ cũng đã thua 6/7 trận đấu cúp gần đây nhất tại SVĐ này. 

Nếu có điều gì đó để Mason tự tin, thì đó là một thống kê hết sức… tâm linh. 8 trong số 14 danh hiệu lớn Spurs từng giành trong lịch sử CLB ở giải quốc nội (Premier League, FA Cup vs Cúp Liên đoàn) đến trong những năm kết thúc bằng số 1; bao gồm các năm 1901, 1921, 1951, 1961, 1971, 1981 và 1991. Xu hướng này kết thúc ở thế kỷ 21 nhưng biết đâu lại “quay về” với nhà cầm quân sinh năm 1991! 

May mắn có lẽ là thứ duy nhất mà Mason có thể trông cậy khi đối đầu Pep.

Món khai vị của Man City

Tính từ năm 2008 với danh hiệu cuối cùng của Tottenham, Man City đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành một đại gia của bóng đá châu Âu khi giành được 14 danh hiệu, bao gồm 4 chức vô địch Premier League và 5 lần lên ngôi ở Cúp Liên đoàn.

Man City đang có nhiều danh hiệu Cúp Liên đoàn hơn bất cứ đấu trường nào khác. Chiến thắng trước Tottenham ở trận chung kết tới sẽ giúp đội chủ sân Etihad cân bằng kỷ lục của 8 lần vô địch của Liverpool cũng như kỷ lục về số lần vô địch liên tiếp (4 lần) mà The Kop thiết lập từ năm 1980-1984.

Trận thua Cheslea ở bán kết FA Cup khiến Man City không còn cơ hội ăn bốn ở mùa giải này, nhưng điều đó càng khiến Pep Guardiola thêm quyết tâm trong trận chung kết Cúp Liên đoàn đêm nay, bởi một chiến thắng sẽ tạo ra động lực thúc đẩy đội bóng trong hành trình còn lại tại Premier League và đặc biệt là Champions League, nơi họ sẽ gặp nhiều khó khăn trước PSG ở bán kết.

Pep hoàn toàn thoải mái trước trận đấu này. Đối thủ của ông không còn là đại kình địch Mourinho, mà chỉ là “cậu nhóc” Ryan Mason, một trong hai HLV chưa bước sang tuổi 30 từng dẫn dắt một đội bóng tại hạng đấu cao nhất nước Anh kể từ Thế chiến thứ hai. Còn Pep, ông đang hướng tới danh hiệu thứ 30 trong sự nghiệp và thứ 9 với riêng Man City.

Man City của Pep chỉ thua 2 trong số 24 trận đấu ở Cúp Liên đoàn ở 3 mùa vừa rồi. Và ngay cả khi chiến lược gia Tây Ban Nha thừa nhận đây là giải đấu nằm cuối cùng danh sách ưu tiên, đội chủ sân Etihad vẫn sẽ coi Cúp Liên đoàn như món khai vị trước khi bước vào bữa tiệc chính. 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Man City: 
Stones treo giò; Aguero và De Bruyne chưa có thể trạng tốt nhất.
Tottenham: Davies chấn thương, Kane có thể vào sân từ ghế dự bị.

THÔNG TIN XUNG QUANH
20 trận gần nhất, Man City thắng 11, hòa 1 và thua 8 theo kèo châu Á. 20 trận vừa qua, Tottenham thắng 9, hòa 1 và thua 10 theo kèo châu Á.
3/4 lần đối đầu gần đây giữa hai đội và 5/6 trận mới nhất của Tottenham, tổng bàn thắng là số chẵn.

Yếu bóng vía, bệnh trầm kha của Spurs
Tottenham đã thua cả 3 trận chung kết trong 13 năm qua họ góp mặt kể từ sau chiến tích tại League Cup 2008. Trong 3 trận chung kết này, họ sút tới 42 quả còn thống kê của ba đối thủ cộng gộp chỉ là 58. Tuy nhiên, Tottenham không ghi nổi bất kỳ bàn nào và phải nhận 4 bàn thua. Trong khoảng thời gian này, không đội bóng nào ở Anh có thành tích kém cỏi như Spurs tại các trận chung kết. 

ĐẶC BIỆT
Lưới rung đầu mỗi hiệp: 6 lần gần nhất hai đội gặp nhau, có 4 trận xuất hiện bàn thắng trong 15 phút đầu mỗi hiệp đấu. 5 trận gần đây của Man City có 5 bàn được ghi trong khoảng thời gian này. 

ĐỐI ĐẦU TRÊN MỌI ĐẤU TRƯỜNG

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.84 *0:1* 1.08 0.87 *2 1/2* 1.03
 

DỰ ĐOÁN: 3-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây