Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 25/11 03:00 Liverpool vs Porto: Cơ hội cho Porto

Thứ tư - 24/11/2021 12:38
Trước khi vòng bảng Champions League 2021/22 diễn ra, bảng B được coi là bảng đấu tử thần. Bởi đây là nơi quy tụ 4 đội bóng có truyền thống ở giải đấu này là Liverpool, Milan, Atletico Madrid và Porto. Thế nên không ít người dự báo về một hành trình khó khăn cho thầy trò HLV Juergen Klopp.
​​​​​​​Pepe và đồng đội sẽ làm tất cả để có điểm trước Liverpool
​​​​​​​Pepe và đồng đội sẽ làm tất cả để có điểm trước Liverpool

Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy. The Kop với đẳng cấp vượt trội phần còn lại đã sớm vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng, sau khi toàn thắng cả 4 trận đầu tiên. Hai trận đấu cuối cùng chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Liverpool. Thế nên đây chắc chắn là dịp để Klopp xoay tua đội hình, vừa để đảm bảo thể lực cho các trụ cột, vừa để tìm thêm các phương án nhân sự mới. Nên nhớ, yêu cầu xoay tua là bắt buộc lúc này bởi Premier League sắp bước vào giai đoạn marathon từ giờ cho tới tận đầu năm sau. 

Trong hoàn cảnh đó, cuộc tiếp đón Porto đêm nay thì nhiều cầu thủ dự bị của The Kop sẽ có dịp ra sân từ đầu. Ở hàng thủ, cặp trung vệ Van Dijk – Joel Matip sẽ được cho nghỉ ngơi. Thay thế họ sẽ là Ibrahima Konate và Nathaniel Phillips. Konate đã được Klopp sử dụng khá nhiều trận ở mùa này và chơi khá tốt. Còn Phillips từng là trung vệ chính thức của Liverpool giai đoạn cuối mùa giải trước, khi Van Dijk, Joe Gomez chấn thương.

Trên hàng tiền vệ, tài năng trẻ Tyler Morton sẽ được trao cơ hội. Tuần trước, cầu thủ sinh năm 2002 này đã có màn ra mắt Premier League khi vào sân trong 6 phút cuối ở trận gặp Arsenal. Morton gia nhập lò trẻ Liverpool từ năm 7 tuổi và đêm nay anh sẽ đứng trước một cột mốc lớn nữa trong sự nghiệp, khi sẽ được Klopp trình làng ở Champions League. 

Cuối cùng là trên hàng công khi bộ 3 Mohamed Salah, Sadio Mane và Diogo Jota sẽ được cho nghỉ trận này, thế chỗ là Chamberlain, Divock Origi và Minamino. Trong đó, Chamberlain sau giai đoạn dài nghỉ chấn thương thì giờ đã phần nào lấy lại được phong độ. 3 vòng gần nhất ở Premier League, Chamberlain đều đá chính và chơi khá tốt. 

Trước một Liverpool chỉ tung ra đội hình B, đây sẽ là cơ hội để Porto có điểm. Hiện đại diện Bồ Đào Nha đang xếp nhì bảng với 5 điểm/4 trận. Cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên vẹn với Porto nếu họ chơi tốt ở 2 lượt đấu cuối. Thực tế, Porto cũng đá rất ổn tại Champions League mùa này. Họ đã cầm hòa Atletico Madrid 0-0 ngay trên sân khách trận lượt đi. Sau đó, ở 2 cuộc đối đầu với Milan, họ giành 4 điểm. Lẽ ra Porto phải có 6 điểm tuyệt đối khi đối đầu với Rossoneri nếu họ tận dụng tốt hơn các cơ hội ở trận lượt về tại San Siro. Thất bại duy nhất của Porto đến thời điểm này là trận thua Liverpool 1-5. 

Đừng quên là mùa trước, Porto còn vào tới tứ kết Champions League sau khi loại Juventus ở vòng 1/8. Bản lĩnh của Porto ở sân chơi này đã được kiểm nghiệm và họ đứng trước cơ hội lớn giành điểm đêm nay. 

CON SỐ
- Trong 6 trận gần nhất ở Champions League của Porto thì có tới 5 trận kết thúc với tối đa 2 lần lưới rung. Ngoại lệ duy nhất chính là trận thua 1-5 trước Liverpool ở lượt đi mùa này. 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Liverpool: Vắng Firmino, Elliott, Gomez, Jones (chấn thương). 
- Porto: đội hình mạnh nhất.

 

Thống kê đáng chú ý
Liverpool thắng 4 trận gần nhất tại Champions League.
Liverpool thắng 5/6 trận gần nhất đối đầu với Porto trên mọi đấu trường.
Liverpool ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận gần nhất tại Champions League.
Liverpool ghi ít nhất 2 bàn trong 5/6 trận gần nhất đối đấu với Porto trên mọi đấu trường.
Có dưới 2,5 bàn được ghi trong 5/6 trận gần nhất của Porto tại Champions League
Liverpool thua kèo châu Á 2/4 trận gần nhất.
15/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 3 bàn.
Porto thắng kèo châu Á cả 4 trận gần nhất. 

ĐẶC BIỆT
Chẵn bàn thắng: 8/10 trận sân nhà gần đây của Liverpool đều có tỷ số tổng chẵn. 7/9 trận sân khách vừa qua của Porto cũng về kết quả này. Khả năng 2 đội bất phân thắng bại ở trận đấu này cũng rất cao.

Thành tích gần đây

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Liverpool (4-3-3): Alisson; Williams, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Oxlade-Chamberlain, Fabinho, Henderson; Minamino, Origi, Mane.
Porto (4-4-2): Diogo Costa; Wendell, Mbemba, Pepe, Joao Mário; Uribe, Sergio Oliveira, Luis Diaz, Otavio; Taremi, Evanilson.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.97 *0:1/2* 0.96 1.00 *2 3/4* 0.90
 

DỰ ĐOÁN: 1-1

 Tags: liverpool, porto

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây