Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 26/10 03:00 Lyon vs Monaco: Mưa gôn ở Groupama

Chủ nhật - 25/10/2020 03:37
Những cuộc đối đầu giữa Lyon và Monaco thường diễn ra rất sôi nổi, kịch tính, hấp dẫn và tưng bừng bàn thắng. Trong bối cảnh cả hai cùng khát điểm để giành chiến thắng và cải thiện thứ hạng, thì nhiều khả năng cơn mưa gôn sẽ tái hiện tại Goupama đêm nay.
Lợi thế sân nhà sẽ giúp Depay và đồng đội dội mưa gôn vào lưới Monaco
Lợi thế sân nhà sẽ giúp Depay và đồng đội dội mưa gôn vào lưới Monaco

8 trong 9 cuộc đối đầu gần nhất giữa Lyon và Monaco chứng kiến ít nhất 3 lần lưới rung. 5/8 trận đấu nói trên khép lại với từ 5 bàn thắng trở lên. Đặc biệt, 8/9 cuộc đụng độ vừa qua giữa hai trong số những đội bóng giàu thành tích nhất nước Pháp đều có tối thiểu 2 bàn thắng trong hiệp 1. Điều đó có nghĩa, cả Lyon lẫn Monaco luôn vào trận với tinh thần chiến đấu hết mình, chơi cởi mở và tưng bừng ngay từ hiệp 1. Ngoài ra, những cuộc đối đầu giữa họ luôn rất căng thẳng khi có tới 6/9 lần có thẻ đỏ và đều dành cho Monaco.

Trước cuộc đón tiếp Monaco, Lyon vừa trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc ở trận thắng 3-2 trên sân của Strasbourg. Dù dẫn 3 bàn từ hiệp 1 nhưng cuối cùng nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Anthony Lopes với hơn chục pha cứu thua mười mươi, Lyon đã phải trắng tay rời Strasbourg. Một trong những nguyên nhân khiến Lyon phòng ngự rất tệ mùa này là việc họ mất đi những nhân tố quan trọng ở hàng thủ trong Hè 2020 là Kenny Tete (đến Fulham) và Fernando Marcal (Wolves). Không những thế, trung vệ đội trưởng Jason Denayer lại dính chấn thương cơ bắp, còn tân binh Melvin Bard cũng phải ngồi dự bị vì chấn thương bắp chân.

Tuy nhiên, chiến thắng sát nút 3-2 tại Alsace cuối tuần trước sẽ giúp đội bóng của HLV Rudi Garcia tự tin hơn rất nhiều để đón tiếp Monaco. Hơn nữa, HLV Garcia cũng đón tin vui khi tiền vệ tài năng Maxence Caqueret đã âm tính với Covid-19 và có thể thi đấu trận này. Trong trường hợp vắng mặt, Thiago Mendes sẵn sàng thay thế anh. Tân binh Lucas Paqueta hòa nhập và thích nghi nhanh cũng giúp nhà cầm quân người Pháp có nhiều lựa chọn hơn cho tuyến giữa.

Cũng cần nhấn mạnh thêm rằng, Lyon đang thắng 4, hòa 1, chỉ thua 1 ở 6 cuộc đón tiếp Monaco gần nhất tại Ligue 1 và rất muốn nối dài chuỗi thành tích ấn tương nói trên.

Về phần mình, Monaco hành quân tới sân Groupama mà không có những trụ cột như Fode Ballo-Toure, Aleksandr Golovin và Guillermo Maripan vì chấn thương. Dưới thời Niko Kovac, 3 tên tuổi này luôn được trọng dụng và đóng góp không nhỏ vào 3 trận khởi đầu bất bại tại Ligue 1 (2 thắng, 1 hòa) mùa này. Ngoài thiệt thòi về mặt nhân sự, đối đầu lép vế, thì Monaco cũng thi đấu không tốt trên sân đối phương với cả 2 trận thua gần nhất. Từ khi dẫn dắt đội bóng Công quốc, HLV Kovac chưa bao giờ có được lực lượng mạnh nhất để giúp đội nhà thi đấu ổn định.

Xem ra, với những lợi thế nhất định, đặc biệt là sân nhà Groupama, thầy trò HLV Rudi Garcia sẽ tiếp tục giành chiến thắng trong trận cầu với nhiều bàn thắng và cải thiện đáng kể thứ hạng trên BXH. 

CON SỐ
7 - 
Lyon đang có chuỗi 7 trận bất bại trên sân nhà tại Ligue 1 với thành tích 3 thắng, 4 hòa. Lần gần nhất thầy trò HLV Rudi Garcia bị phơi áo tại quê nhà là trận thua Rennes 0-1 ngày 15/12/2019.

 

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo kèo châu Á, Lyon thắng 9, hòa 1, thua 10/20 trận gần nhất; Monaco thắng 10, thua 10/20 trận gần đây.
- Trên sân nhà, Lyon thắng 8, hòa 2, thua 10/20 trận vừa qua theo kèo châu Á.
- Trên sân khách, Monaco thắng 9, hòa 2, thua 9/20 trận gần đây theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng: 6/7 cuộc đối đầu gần nhất, 6/7 trận vừa qua của Monaco và cả 5 chuyến làm khách gần đây của Monaco có tổng bàn thắng là số lẻ. 6/7 cuộc đối đầu vừa qua giữa hai đội tại Lyon cũng khép lại với tổng bàn thắng là lẻ. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Lyon:
Lopes; Marcelo, Diomande, Cornet, Dubois; Aouar, Pqueta, Mendes; Ekambi, Kadewere, Depay.
Monaco: Lecomte; Disasi, Badiashile, Sidibe, Aguilar; Diop, Tchouameni, Fofana; Geubbels, Martins, Ben Yedder.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.96 *0:3/4* 0.96 0.93 *3* 0.97
 

DỰ ĐOÁN: 3-2

 Tags: lyon, monaco

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây