Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 28/02 02:30 Leeds vs Aston Villa: Chờ Leeds lập hat-trick

Thứ bảy - 27/02/2021 16:15
Nếu thắng Aston Villa, Leeds United sẽ lần đầu tiên sau 20 năm cán mốc 3 trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở Premier League. Động lực này sẽ giúp Leeds giành chiến thắng.
Leeds sẽ bỏ túi 3 điểm, qua đó cán mốc thắng 3 trận Premier League liên tiếp trên sân nhà
Leeds sẽ bỏ túi 3 điểm, qua đó cán mốc thắng 3 trận Premier League liên tiếp trên sân nhà

Sau khi lần lượt hạ Crystal Palace và Southampton, Leeds lần thứ 2 tại Premier League mùa này thắng được 2 trận sân nhà liên tiếp. Nhưng đây lại là một giới hạn mà Leeds đã tròn 20 năm không thể vượt qua.

Lần gần nhất Leeds vượt được qua giới hạn 2 trận thắng sân nhà liên tiếp đến ở mùa bóng 2000/01. Mùa bóng năm đó, nhờ phong độ xuất sắc của những huyền thoại một thời như Robbie Keane, Mark Viduka, Harry Kewell, Lee Bowyer, Robbie Fowler, Leeds từng thắng được 5 trận sân nhà liên tiếp tại Premier League. Đó cũng là mùa mà họ chơi cực kỳ hay và về đích ở vị trí thứ 5.

Ở mùa bóng huy hoàng đó, Aston Villa cũng góp mặt trên đường đua của Leeds. Trận lượt đi trên sân Elland Road, Leeds bị cầm hòa, rồi sau đó hạ gục Villa 1-0 ở trận lượt về. Sở dĩ nhắc lại chi tiết này là để nhắc thêm một cột mốc nữa Leeds cần phải chinh phục: Nếu thắng Aston Villa, Leeds sẽ lần đầu tiên sau 45 năm đánh bại đối thủ này ở cả 2 trận lượt đi và về trong một mùa bóng.

Liệu Leeds sẽ bùng nổ trước Villa? Chúng ta hoàn toàn có quyền tin rằng, Leeds sẽ thắng ở trận đấu này. Cơ sở vững chắc nhất để tin là phong độ sân nhà khá ổn định của họ trong thời gian gần đây. Đội chủ sân Elland Road khởi đầu mùa này bằng chuỗi 5 trận liên tiếp không biết thắng trên sân nhà. Nhưng niềm tin đã trở lại khi 6 trận sân nhà gần đây tại Premier League, Leeds đã thắng tới 4. 

Có một sự đối nghịch hoàn toàn từ phía Aston Villa. Đội chủ sân Villa Park tích lũy phần lớn điểm số trong giai đoạn khởi đầu mùa này bằng những trận thắng sân khách (thắng 5/6 trận sân khách đầu mùa). Nhưng 6 trận sân khách gần nhất, Villa lại chỉ thu về đúng 1 chiến thắng (trước Southampton).

Yếu tố tiếp theo giúp Leeds có lợi thế hơn là việc tiền vệ đội trưởng của Aston Villa, Jack Grealish nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận đấu này. Grealish sau một giai đoạn sa sút đã tìm lại phong độ cực tốt với 5 lần in dấu giày vào bàn thắng trong 6 trận trước khi dính chấn thương. Anh phải nghỉ trận gặp Leicester vừa qua (trận đấu mà Villa đã thua). Và khi không có Grealish ở trận gặp Leeds, khả năng làm nên một cú sốc của Aston Villa là khá thấp, đặc biệt là khi họ phải hành quân tới sân đấu mà đã 21 năm không biết mùi chiến thắng. Cụ thể là trong 17 trận gần nhất làm khách của Leeds, thành tích của Aston Villa chỉ là thắng 2, hòa 9 và thua 6. 

Với những phân tích trên, rõ ràng là cơ hội để Leeds có được cú hat-trick chiến thắng sân nhà là rất lớn. 

CON SỐ
12 - 
Thủ thành Emiliano Martinez của Aston Villa đã có được 12 trận sạch lưới tại Premier League mùa này. Anh chỉ cần sạch lưới thêm 3 trận nữa là san bằng kỷ lục 15 trận trong màu áo Aston Villa mà Brad Friedel lập được ở mùa 2009/10. 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Leeds:
Koch, Phillips, Rodrigo chấn thương, Klich đau nhẹ.
- Aston Villa: Cash, Hause, Wesley và Grealish chấn thương.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo kèo châu Á, Leeds thua 6/10 trận gần đây, Aston Villa thắng 7/13 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Leeds thắng 4/6 trận vừa qua theo kèo châu Á. 
- Trên sân khách, Aston Villa chỉ thắng 1/5 trận gần đây theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Xỉu cả trận: 8/10 trận đối đầu gần đây giữa Leeds và Aston Villa đều xỉu. 4/6 trận sân khách vừa qua của Aston Villa cũng không có quá 2 bàn thắng được ghi. Trận này khả năng xỉu rất cao.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.98 *0:1/4* 0.95 1.08 *3* 0.82
 

DỰ ĐOÁN: 1-0

 Tags: aston villa, leeds

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây