Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 28/02 03:00 Barcelona vs Ath. Bilbao: Nối dài hưng phấn

Chủ nhật - 27/02/2022 13:25
Barcelona của Xavi đang có hưng phấn cao độ từ mạch trận ấn tượng. Đội chủ sân Camp Nou sẽ không đánh rơi nhịp chiến thắng trong cuộc tiếp đón Bilbao đêm nay.
Aubameyang và đồng đội đủ sức đánh bại đối thủ để tiếp đà thăng hoa
Aubameyang và đồng đội đủ sức đánh bại đối thủ để tiếp đà thăng hoa

Trong mùa giải khởi đầu bằng khủng hoảng trầm trọng, Barcelona đang trở lại mạnh mẽ. Chiến thắng thuyết phục 4-2 trên sân Napoli đã nối dài mạch bất bại của đội bóng xứ Catalanunya lên con số 6 (thắng 4, hòa 2). Dưới tay Xavi, Barcelona lấy lại sinh khí, nhịp điệu và cả sự tự tin trên từng vị trí. Nói như Gerard Pique: “Từng chút một, chút một, chúng tôi sẽ trở lại đỉnh cao”.

Riêng ở mặt trận quốc nội, Barcelona là đội chơi hay nhất La Liga kể từ đầu năm 2022 với 14 điểm sau 6 vòng (4 thắng, 2 hòa) nhiều hơn bất kỳ đội nào khác. Trong các bại tướng gần đây của Barcelona có cả những đối thủ rắn mặt như Valencia, Atletico Madrid. Cả hai đều bị nã 4 bàn vào lưới (Valencia thua 1-4, Atletico Madrid thua 2-4) trong các trận đấu mà Barcelona đều chủ động cầm bóng, chủ động tấn công và hệ quả là những cơn mưa bàn thắng.

Trận đấu gần nhất ở Europa League cũng theo một kịch bản tương tự. Barcelona đã đánh bại một trong những hàng phòng thủ vững chãi nhất châu Âu bằng khả năng kiểm soát thế trận, lên bóng nhịp nhoàng và sắc bén trong các pha phối hợp ở 1/3 cuối sân. Chính HLV Luciano Spalletti của Napoli cũng phải thừa nhận: “Barcelona cầm bóng quá tốt và lên bóng đa dạng”.

 

Tất nhiên đây không phải là Barcelona của thời đỉnh cao với Messi trong đội hình. Song những gì Xavi đang làm được là thực sự ấn tượng. Một tập thể rệu rã dưới thời Ronald Koeman nay đã lấy lại sự gắn kết và ý chí chiến đấu. Lứa cựu binh của Jordi Alba, Sergio Butquets, Gerard Pique như được hồi xuân bên cạnh lứa trẻ tài năng De Jong, Pedri, Gavi, cùng với dàn tân binh hòa nhập quá nhanh. Từ Pierre-Emerick Aubameyang, Adama Traore cho tới Ferran Torres đều góp sức vào thành công chung dù mới gia nhập Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Nhưng Xavi không mơ cao. Mục tiêu lớn nhất của Barcelona vẫn là Top 4 La Liga để có vé dự Champions League mùa sau. Đội bóng của Xavi cần duy trì phong độ ổn định trong cuộc cạnh tranh khốc liệt ở tốp đầu. Dù đang đứng thứ tư với 42 điểm, Barcelona chỉ xếp trên Atletico Madrid (42) về thành tích đối đầu, chưa kể bị bám sát bởi Villarreal (39) và Sociedad (38). Và cả Bilbao (37 điểm) cũng lăm le tiến vào Top 4.

Thế nên cuộc chiến đêm nay có ý nghĩa không nhỏ tới tham vọng Top 4 của Barcelona. Bilbao không hề dễ chơi, bằng chứng là họ vừa đánh bại Barcelona 3-2 tại vòng 1/8 cúp nhà Vua hồi tháng 1 vừa qua. Đó là trận đấu mà Barcelona chơi lấn lướt nhưng Bilbao mới là đội lì lợm và bền gan hơn khi Iker Muniain ghi bàn thắng quyết định trong hiệp phụ.

Phong độ của Bilbao cũng khá thuyết phục với 4 thắng/6 trận gần đây ở mọi đấu trường. Tuần trước, đoàn quân của HLV Marcelino vùi dập Sociedad tới 4-0 nhờ nguồn cảm hứng từ đội trưởng Muniain (1 bàn, 1 kiến tạo). Bilbao chưa bao giờ là đội bóng có lối chơi hấp dẫn, nhưng đội bóng xứ Basque đặc biệt lì đòn. Với chỉ 21 bàn thua, Bilbao còn phòng ngự tốt hơn Barcelona (28) và ít thứ ba giải đấu.

Xavi sẽ phải xoay tua một số vị trí sau trận cầu tốn sức tại Europa League. Adama Traore có thể được nghỉ nhường chỗ cho tài năng trẻ Gavi. Án treo giò của Jordi Alba cũng là tổn thất lớn cho Barcelona nhưng Sergino Dest sẽ đảo cánh để lấp đầy cánh trái, còn cánh phải nhường lại cho lão tướng Dani Alves.

Riêng hàng tiền vệ, Xavi vẫn giữ nguyên bộ ba đang chơi rất tốt là De Jong, Busquets và Pedri. Họ là linh hồn trong lối chơi hiện tại của Barcelona. Cả ba khó tránh được mệt mỏi nhưng giờ là lúc Barca cần họ nhất.

Trong 11 trận sân nhà mùa này ở La Liga, Barcelona thắng đến 7. Camp Nou vẫn là chỗ dựa khá tin cậy cho đoàn quân đang vào phom của Xavi.

Barcelona, đối thủ ưa thích của Muniain
Đội trưởng Bilbao, Iker Muniain, chính là mối nguy lớn nhất cho hàng thủ Barcelona. Cầu thủ chạy cánh 29 tuổi từng lập cú đúp vào lưới Barcelona trong lần chạm trán gần nhất tại cúp nhà Vua. Muniain đã có tổng cộng 5 đường kiến tạo sau 27 lần chạm trán Barcelona, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào mà cầu thủ này từng gặp gỡ. Ngoài ra cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã có 4 bàn thắng vào lưới Barcelona, đối thủ ưa thích thứ ba của Muniain sau Real Madrid (6 bàn) và Betis (5 bàn).

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý
Barcelona thắng 5/8 trận gần đây theo kèo châu Á.
Bilbao không thắng 11/20 trận gần đây theo kèo châu Á.
Barcelona thắng 2/4 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
Barcelona không thắng 7/10 lần đối đầu gần đây với Bilbao theo kèo châu Á.
ĐẶC BIỆT Từ 3 bàn trở lên: 5/6 lần đối đầu gần đây giữa Barcelona và Bilbao kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/10 trận gần đây của Barcelona và 4/7 trận gần đây của Bilbao.
4/6 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1.
Barca chỉ thắng 1/10 trận đối đầu gần nhất theo châu Á.
4/5 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng chẵn.
5/6 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
Bilbao chỉ thua 2/7 trận gần nhất theo châu Á.

THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY

 Barcelona vs Bilbao



THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Barcelona:
Umtiti, Fati, Roberton, Balde chấn thương; Alba treo giò
Ath. Bilbao: Williams chấn thương; Berenguer treo giò

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Barcelona: 
Ter Stegen; Pique, Araujo, Alves, Dest; Pedri, Jong, Busquets; Gavi, Torres, Aubameyang.
Ath. Bilbao: Simon; Alvarez, Martinez, Berchiche, Marcos; Muniain, Zarraga, Garcia, Vesga; Sancet, Williams.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.06 *0:1* 0.87 0.90 *2 1/2* 1.00

DỰ ĐOÁN: 2-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây