Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 28/06 04:00 Brazil vs Ecuador: Thủ tục cũng không 'thả'

Chủ nhật - 27/06/2021 14:25
Trận thắng 2-1 trước Colombia đã giúp Brazil chính thức giành vé vào tứ kết với tư cách đội dẫn đầu bảng B. Vì thế, cuộc chạm trán với Ecuador trên lý thuyết chỉ còn là thủ tục. Nhưng điều đó không có nghĩa là Selecao sẽ “thả”, bất chấp việc HLV Tite có thể sẽ tiếp tục quay vòng.
Lần đầu đá chính, Vinicius Junior quyết ghi bàn giúp Brazil vượt qua Ecuador để toàn thắng ở vòng bảng
Lần đầu đá chính, Vinicius Junior quyết ghi bàn giúp Brazil vượt qua Ecuador để toàn thắng ở vòng bảng

Brazil đã chứng tỏ rằng, không phải vô cớ mà họ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Copa America 2021. Nhà đương kim vô địch của giải đấu đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng một cách cực kỳ ấn tượng, khi lần lượt đè bẹp Venezuela (3-0) và Peru (4-0). Và tuy đã gặp khá nhiều khó khăn trước một Colombia quật cường ở lượt đấu trước, Selecao cuối cùng vẫn lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Thành tích thắng tuyệt đối này đã giúp đội bóng dưới quyền HLV Tite đường hoàng tiến vào tứ kết, và thậm chí còn chắc chắn có ngôi đầu trước một vòng đấu. Trận đấu cuối cùng của vòng bảng này, vì thế đã không còn nhiều ý nghĩa với Brazil. Và đây có thể coi là một cơ hội để Ecuador giành điểm trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp. Chỉ cần không thua trước Selecao, đội quân của HLV Gustavo Alfaro sẽ chiếm ưu thế trước Venezuela, đội phải chạm trán Peru vẫn chưa chắc suất ở loạt cuối.

Nhưng cơ hội ấy chỉ là lý thuyết! Còn thực tế, chưa chắc Brazil sẽ “buông” trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai. Nguyên nhân rất đơn giản: họ hiểu rằng mình không được phép chơi tệ ở giải đấu diễn ra trên sân nhà. Ngoài ra, HLV Tite (10 trận) hẳn cũng muốn tiến sát hơn kỷ lục 14 trận toàn thắng liên tiếp trên cương vị thuyền trưởng Selecao của “Sói già” huyền thoại Mario Zagallo.

Tất nhiên, việc Brazil đã giành vé và chắc ngôi nhất bảng sẽ giúp Tite thảnh thơi đôi chút. Chiến lược gia 60 tuổi này có thể sẽ tiếp tục quay vòng, và trao cơ hội cho những cầu thủ ít được ra sân. Trừ Douglas Luiz và một Felipe đang chấn thương, ông đã sử dụng 22/24 cầu thủ được triệu tập trong 3 trận đầu vòng bảng. Tite thậm chí đã cho cả ba thủ môn là Alisson, Ederson và Weverton lần lượt bắt chính.

Tuy nhiên, trong số những cầu thủ đã được ra sân, Vinicius mới đá 9 phút ở trận mở màn với Venezuela, còn Emerson chỉ chơi 12 phút cuối trận gặp Peru. Trận gặp Ecuador, vì thế sẽ là cơ hội để tiền đạo trẻ của Real Madrid và tân binh của Barca đá chính. Nhưng kể cả Brazil sử dụng đội hình nào, họ vẫn dư sức đánh bại đối thủ. Và đừng quên là HLV Tite gần như đã bê nguyên lực lượng vừa đá vòng loại World Cup 2022 đến Copa America 2021. Mà ở loạt trận vòng loại diễn ra hồi đầu tháng, họ từng nhẹ nhàng đánh bại Ecuador với tỷ số 2-0.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng từ 2 đến 3: 
3/5 trận đấu trước đó giữa hai đội đều kết thúc với tổng số bàn thắng từ 2 đến 3. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở 5/6 trận gần nhất của Brazil.

Thông tin đáng chú ý
Ecuador không thắng 5 trận gần nhất ở mọi giải đấu (thua 3)
Brazil thắng cả 10 trận gần đây ở mọi đấu trường
6/7 trận gần nhất của Brazil đội bóng áo vàng xanh giữ trắng lưới
5/6 trận gần nhất Brazil thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên
2 trận gần nhất của Ecuador đều kết thúc với tỷ số hòa 2-2

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Brazil:
Alisson; Militao, Marquinhos, Sandro, Emerson; Everton, Casemiro, Douglas Luiz, Vinicius; Firmino, Neymar.
Ecuador: Galindez; Hincapie, Arboleda, Arreaga, Estupinan, Preciado; Ayrton, Mena, Caicedo, Mendez; Campana.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.87 *0:1 1/4* 1.05 0.84 *2 1/2* 1.06

DỰ ĐOÁN: 2-0

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây