Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 30/04 02:00 Ath. Bilbao vs Atl. Madrid: Bám chặt Top 4

Thứ bảy - 30/04/2022 12:27
Thầy trò Diego Simeone làm khách tại Bilbao với mệnh lệnh phải thắng. Atletico Madrid cần tận thu điểm số trong 4 vòng cuối để bảo đảm tấm vé dự Champions League.
Tip bóng đá 30/04 02:00 Ath. Bilbao vs Atl. Madrid: Bám chặt Top 4

Trận hòa Granada vòng trước (0-0) làm Simeone tức giận về các học trò. Atletico Madrid đã tung ra tới 22 cú dứt điểm, cầm bóng 64% nhưng không có nổi một bàn thắng. Lý do rất đơn giản, Atletico Madrid dù cầm bóng nhiều, sút nhiều nhưng chỉ tạo ra một cơ hội ăn bàn rõ rệt duy nhất bị Angel Correa bỏ lỡ. “Chúng tôi lên bóng thiếu linh hoạt và sắc bén. Chất lượng lối chơi rất đáng thất vọng”, vị HLV người Argentina phàn nàn.

Đó là bộ mặt chung của Atletico Madrid kể từ đầu tháng 4, khi họ chỉ thắng 1/5 trận vừa qua trong đó có thất bại trước Man City tại vòng tứ kết Champions League. Trong khi ở giai đoạn tháng 2 và 3, Atletico Madrid từng có phong độ thăng hoa với 6 trận thắng liên tiếp. “Chúng tôi cần phải tìm lại chính mình. Không có vấn đề nào quá lớn ở đây, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn và lấy lại phong độ”, trung vệ Mario Hermoso phát biểu trước chuyến làm khách tới Bilbao.

Atletico Madrid đã không thắng Bilbao cả 3 lần đối đầu gần đây, trong đó có thất bại hồi tháng 1 tại siêu cúp Tây Ban Nha. Nhưng thầy trò Simeone có quyền tin vào 3 điểm trên sân của đối thủ cũng chơi khá thất thường. Bilbao đã không thắng 8/12 trận gần đây và chưa từng thắng 2 trận liên tiếp tại La Liga kể từ tháng 2/2022. Nếu thói quen xấu này lặp lại, sẽ là một Bilbao kém hơn so với trận thắng thuyết phục tại Cadiz vòng vừa rồi (3-2).

Chấn thương của thủ quân Koke là tổn thất đáng kể cho Atletico Madrid. Cần nhấn mạnh tiền vệ người Tây Ban Nha chính là cầu thủ thi đấu nhiều nhất suốt 11 năm qua dưới triều đại Simeone với tổng cộng 504 trận đấu, bỏ xa người thứ hai là thủ môn Jan Oblak (349 trận). Trong mắt Simeone, Koke là thủ lĩnh bất khả xâm phạm. Hector Herrera sẽ được đá chính thay cho Koke nhưng rõ ràng hàng tiền vệ Atletico Madrid sẽ rất nhớ thủ quân lâu năm. Tuy nhiên về mặt thống kê, các CĐV Atletico Madrid có thể yên tâm rằng đội bóng của họ vẫn thắng 39/70 trận thiếu Koke tương đương tỷ lệ thắng 55%. Trong khi có Koke, tỷ lệ thắng của Atletico Madrid chỉ nhỉnh hơn chút đỉnh, 58,9%.

Bilbao gặp khó khăn nhiều hơn về lực lượng do vắng các trụ cột Mikel Vesga (treo giò), Asier Villalibre, Inigo Lekue (chấn thương). Đội bóng xứ Basque cũng không giỏi tận dụng lợi thế sân nhà với tỷ lệ thắng 50% (8/16 trận) tại San Mames trong khuôn khổ La Liga mùa này. Hiện đứng thứ 8 trên BXH, Bilbao chỉ cách 4 điểm so với khu vực có vé dự cúp châu Âu. Các học trò của HLV Marcelino có thừa động lực trong 5 vòng cuối.

Atletico Madrid chơi sân khách không tồi khi thắng 4/6 trận xa nhà gần đây. Điều quan trọng là thầy trò Simeone phải lấy lại tinh thần bứt tốc về đích của mùa giải trước. Tại La Liga 2021/22, Atletico Madrid cũng từng sa sút trong tháng 4 dẫn tới mất ngôi đầu bảng. Nhưng sau đó họ giành tới 16 điểm tại 6 vòng cuối để lên ngôi vô địch. Lúc này thầy trò Simeone chỉ còn hơn 4 điểm so với đội thứ năm Betis. Trong khi 5 vòng cuối họ còn phải đụng Real Madrid và Sevilla. Chặng đường còn lại không hề bằng phẳng nhưng chính là lúc Atletico Madrid khẳng định bản lĩnh của nhà ĐKVĐ La Liga.  

CON SỐ
9
- Atletico Madrid đã có 9 bàn thắng từ đánh đầu, chỉ đứng sau Barcelona (16 bàn) trong 20 đội dự La Liga 2021/22. 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Athletic Bilbao:
Vắng Alex Petxa, Oihan Sancet, Asier Villalibre, Inigo Lekue (chấn thương) và Mikel Vesga (treo giò).
Atletico Madrid: Vắng Joao Felix, Thomas Lemar, Koke (chấn thương) và Stefan Savic (treo giò).

THÔNG TIN XUNG QUANH
Bilbao thua 7/11 trận gần đây theo kèo châu Á.
Atletico Madrid thắng 7/11 trận gần đây theo kèo châu Á.
Bilbao không thắng 12/20 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
Atletico Madrid thắng 5/6 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
Atletico Madrid thắng 4/10 lần đối đầu gần đây với Bilbao theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Hiệp một có bàn thắng: 
5/8 lần đối đầu gần đây giữa Bilbao và Atletico Madrid chứng kiến bàn thắng trong 45 phút đầu. Hiện tượng lưới rung hiệp một cũng xuất hiện trong cả 6 trận gần đây của Bilbao và 10/13 trận sân khách gần đây của Atletico Madrid.



ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

 

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.06 *0:0* 0.87 0.84 *2* 1.06
 

DỰ ĐOÁN: 1-2

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây