Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 30/10 18:30 Leicester vs Arsenal: Pháo đã lên nòng

Thứ bảy - 30/10/2021 13:48
Arsenal đang hồi phục ấn tượng sau cơn khủng hoảng đầu mùa. Đội quân của Mikel Arteta có đủ tự tin và thực lực để giành trọn 3 điểm trên sân của Leicester.
​​​​​​​Aubameyang đang là chỗ dựa tin cậy cho Arsenal vào lúc này
​​​​​​​Aubameyang đang là chỗ dựa tin cậy cho Arsenal vào lúc này

Đội bóng thành London từng thua cả 3 vòng đầu tiên, thậm chí rơi xuống vị trí bét bảng tại Premier League. Nhưng kể từ tháng 9, các học trò của Arteta đã dần tìm lại sức sống và lối chơi gắn kết. 6 vòng gần đây, Arsenal thắng đến 4 và hòa 2. Pháo thủ giờ đã vươn lên vị trí thứ 10 với 14 điểm, chỉ ít hơn 3 điểm so với Top 4. Mục tiêu đoạt vé dự Champions League lại mở ra với thầy trò Arteta.

Trong đà hồi phục của Arsenal, đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang hoàn thành xuất sắc vai trò đầu tầu. Tiền đạo người Gabon đã ghi bàn tại 4 trong 6 vòng gần đây, gần nhất là màn trình diễn thuyết phục trước Aston Villa (1 bàn, 1 kiến tạo). Arteta ngạc nhiên vì “tôi chưa bao giờ thấy Aubameyang thể hiện khả năng lãnh đạo ấn tượng đến vậy. Cách cậu ấy di chuyển miệt mài, tranh cướp quyết liệt, hô hào các đồng đội, đã dẫn dắt Arsenal vượt lên. Tôi thích phiên bản Aubameyang này nhất”.

Phong độ cao của Aubameyang đã trực tiếp ảnh hưởng đến người đá cặp Alexandre Lacazette. Tiền đạo người Pháp đang dần tìm lại chính mình sau giai đoạn đầu mùa vắng mặt vì chấn thương. Bàn thắng trước Crystal Palace (vòng 8) là sự khích lệ rất lớn cho chân sút 30 tuổi. Cả Aubameyang lẫn Lacazette đều vừa trải qua một mùa giải khó khăn nhưng lúc này cặp đôi kỳ cựu đang cùng nhau trở lại và gánh vác trọng trách trên hàng công.

Arsenal lấy đà thuận lợi cho chuyến làm khách tại Leicester bằng chiến thắng 2-0 trước Leeds ở vòng 4 cúp liên đoàn Anh. Calum Chambers và Nketiah là những người ghi bàn cho Pháo thủ, trong trận đấu mà trung vệ Ben White rời sân giữa chừng vì chấn thương. Trước đó Arsenal cũng mất một trung vệ khác là Pablo Mari vì lý do tương tự. Hàng thủ thiếu hụt lực lượng buộc Arteta sẽ phải dùng tới trung vệ Rob Holding cho trận gặp Leicester. Phong độ của Holding vẫn là một dấu hỏi vì ít được ra sân ở mùa giải này (2 trận tại Premier League).

Leicester cùng có 14 điểm như Arsenal nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn. Đội quân của HLV Brendan Rodgers đang chơi rất tốt trong hai tuần trở lại đây với 3 chiến thắng liên tiếp trước MU (4-2), Spartak Moscow (4-3) và Brentford (2-1). Tuy nhiên Bầy cáo lại thường chơi không mấy thuyết phục trên sân nhà, với chỉ 2 chiến thắng tại 7 trận gần đây tại King Power. Còn nhớ trong lần gần nhất chạm trán Arsenal vào tháng 2/2021, Leicester đã gục ngã 1-3 ngay tại King Power.

Chấn thương của mũi nhọn chủ lực Jamie Vardy hiện là nỗi lo lớn nhất của Rodgers. Vardy đã phải rời sân ngay sau hiệp một trận gặp Brentford vòng vừa rồi vì bị đau bắp đùi. Rodgers vẫn hy vọng chân sút người Anh có thể kịp trở lại trong trận đấu quan trọng với Arsenal. Tại Premier League mùa này, Vardy đã góp công vào 53% số bàn thắng của Leicester với 7 bàn, 1 kiến tạo (8/15). Có thể nói, phong độ của tiền đạo 34 tuổi có ý nghĩa quyết định tới thành tích của Leicester. Vardy chơi hay thì Leicester hay theo, và ngược lại.

Nếu Leicester trông vào Vardy thì Arsenal có một tập thể đồng đều và giàu hỏa lực hơn. Điều quan trọng đây là thời điểm mà các học trò của Arteta đạt trạng thái hưng phấn, giúp họ tự tin trước mọi đối thủ.   

Thông tin lực lượng
Leicester:
Vắng Ndidi và Albrighton do chấn thương.
Arsenal: Vắng Ben White, Mari do chấn thương. 

Thông tin phong độ
Leicester không thắng 7/12 trận gần đây theo kèo châu Á.
Arsenal thắng 5/7 trận gần đây theo kèo châu Á.
Leicester thua 6/9 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
Arsenal thắng 7/11 trận sân khách gần đây tại các giải đấu chính thức, theo kèo châu Á.
Arsenal thắng 2/3 lần đối đầu gần đây với Leicester theo kèo châu Á.
7/9 trận gần đây của Leicester kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
6/10 trận gần đây của Arsenal kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Leicester:
 Schmeichel, Evans, Pereira, Amartey, Castagne, Soyuncu, Tielemans, Maddison, Soumare, Vardy, Iheanacho.
Arsenal: Ramsdale, Tomyasu, Gabriel, Mari, Tavares, Partey, Smith Rowe, Lokonga, Saka, Lacazette, Aubameyang.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.83 *0:0* 1.11 0.92 *2 3/4* 0.98
 

DỰ ĐOÁN: 1-2

 Tags: leicester, arsenal

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây