Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Lazio 3-1 Juventus: Lão bà nhận trận thua từ đầu mùa

Chủ nhật - 08/12/2019 10:01
Mặc dù siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số, song sự hớ hênh của hàng phòng ngự đã khiến Juventus để chủ nhà Lazio ngược dòng đánh bại 3-1, qua đó nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải này.
Ronaldo mở tỷ số trận đấu ở giữa hiệp 1
Ronaldo mở tỷ số trận đấu ở giữa hiệp 1

Mùa giải này chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn của các cầu thủ Juventus. Dù chưa nhận thất bại nào trước khi bước vào chuyến hành quân tới sân Olimpico đêm qua, song nhà ĐKVĐ luôn có những chiến thắng nhọc nhằn trước Milan, Torino, Genoa, Bologna, Inter, Brescia, Verona và cả Napoli. Giữa tuần qua, Juve thậm chí còn bị Sassuolo cầm chân ngay trên sân nhà.

Với Lazio, đội chủ nhà lại đang có được điểm rơi phong độ rất ấn tượng thời gian qua và đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, bám sát ngay phía sau Juventus cũng như Inter. Bởi thế màn thư hùng trên sân Olimpico mang ý nghĩa vô cùng quan trọng với đôi bên, đặc biệt là các cầu thủ chủ nhà, bởi chỉ có chiến thắng mới giúp họ thu hẹp khoảng cách về điểm số trong cuộc đua vô địch.

Bước vào trận đấu, hai đội chủ động chơi tốc độ nhằm sớm tìm kiếm bàn thắng. Juventus là đội có cơ hội đầu tiên, nhưng pha xử lý và dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo Dybala ở phút thứ 10 đã không thể đánh bại được thủ thành Thomas Strakosha. Đến phút 15, Ronaldo có đường tạt bóng chính xác cho Federico Bernardeschi đánh đầu, nhưng ở tư thế hơi với cầu thủ này không thể làm tung lưới đội chủ nhà.

 

Thế trận lấn lướt của Juventus đã được họ cụ thể hóa ở phút 25. Từ pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa bộ ba Dybala - Ronaldo và Rodrigo Bentancur đã được cụ thể hóa bằng tình huống đệm bóng cận thành của Ronaldo sau đường chuyền cắt ngang khung thành Lazio của Bentancur.

Sau bàn thua, Lazio bắt đầu vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng và tạo ra được những pha bóng sóng gió về phía khung thành đội khách nhưng đều dứt điểm thiếu chính xác ở các pha xử lý cuối cùng. Phải tới phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, sau pha phối hợp đá phạt góc, Luis Alberto thực hiện cú treo bóng để trung vệ Luiz Felipe bật cao đánh đầu cân bằng tỷ số trước khi bước vào giờ nghỉ.

Hiệp 2 cũng diễn ra với thế trận khá cởi mở, nhưng giống như 45 phút đầu tiên, Juventus là đội chơi chủ động và tạo ra được các cơ hội rõ nét hơn. Phút 65, Dybala được thủ thành Strakosha của Lazio tặng một cơ hội mười mươi khi chuyền bóng thẳng vào chân, song tiền đạo người Argentina lại dứt điểm quá hiền.

Dybala bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đấu này
Dybala bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đấu này

Không thể tận dụng được cơ hội này, Juventus đã phải trả giá, khi Lazio thực hiện pha phản công ngay sau đó. Manuel Lazzari nỗ lực đi bóng và bị Juan Cuadrado truy cản trái phép. Trọng tài ngay lập tức rút chiếc thẻ vàng, nhưng sau khi xem lại công nghệ VAR ông đã thay đổi quyết định và rút thẻ đỏ cho cầu thủ của Juventus.

Đây chính là tình huống bước ngoặt của trận đấu, khi ở thế chỉ còn 10 người trên sân, Juventus đã bị đội chủ nhà Lazio vùng lên trong 20 phút cuối trận để ngược dòng thành công.

Phút 71, lại là Luis Alberto thực hiện đường chuyền vượt tuyến để Milinkovic-Savic phá bẫy việt vị, khống chế bóng gọn gàng và thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp nâng tỷ số lên 2-1 cho Lazio. Phút 77, Lazio có cơ hội ghi bàn thắng thứ 3, khi thủ thành Szczesny phạm lỗi với Joaquin Correa trong vòng cấm, nhưng đáng tiếc là Ciro Immobile trong một ngày chơi mờ nhạt đã thất bại trên chấm 11m dù tung ra tới 2 cú dứt điểm.

Milinkovic-Savic nâng tỷ số lên 2-1 cho Lazio
Milinkovic-Savic nâng tỷ số lên 2-1 cho Lazio

Tuy nhiên, tới phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, Lazio thực hiện đường phản công cực nhanh và trong tình thế 3 đánh 1, đội chủ nhà đã có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 sau cú dứt điểm của cầu thủ vào sân thay người Caicedo. Trước đó, thủ môn Szczesny đã xuất sắc đổ người cứu thua cú sút đầu tiên tới từ Lazzari.

Để thua ngược 1-3, Juventus nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này. Trận thua này cũng khiến họ yên vị ở vị trí thứ 2 với 2 điểm kém đội đầu bảng Inter Milan. Trong khi đó, với 3 điểm có được đêm nay, Lazio củng cố vị trí thứ 3 với 33 điểm và chỉ còn kém Juventus 3 điểm.

Ghi bàn
Lazio: 
Luiz Felipe (45+1'), Milinkovic-Savic (74'), Caicedo (90+5')
Juventus: Ronaldo (25')

Thẻ đỏ
Juventus: 
Cuadrado (69')

 

Đội hình thi đấu
Lazio:
 Strakosha; Luiz Felipe, Acerbi, Radu, Lazzari, Milinkovic-Savic (Caicedo 90'), Leiva, Alberto (Parolo 75'), Lulic, Immobile (Cataldi 85'), Correa
Juventus: Szczesny; Alex Sandro, De Ligt, Bonucci, Cuadrado, Matuidi, Pjanic, Bentancur (Can 41'), Bernardeschi (Danilo 71'), Dybala (Higuain 79'), Ronaldo

 

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây