Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Filip Nguyễn: "Tôi tới CLB CAHN vì muốn khoác áo tuyển Việt Nam, muốn dự Asian Cup"

Thứ tư - 12/07/2023 12:29
“Khi gọi cho tôi để thông báo mọi việc đã hoàn tất sau một số trục trặc, bố tôi rất xúc động. Ông ấy đã bật khóc”, thủ môn Filip Nguyễn nhớ lại thời điểm mình đạt được thỏa thuận gia nhập CLB CAHN.
Filip Nguyễn ngay lập tức có được vị trí bắt chính tại CLB CAHN. (Ảnh: Như Đạt)
Filip Nguyễn ngay lập tức có được vị trí bắt chính tại CLB CAHN. (Ảnh: Như Đạt)

MONG ƯỚC KHOÁC ÁO TUYỂN VIỆT NAM

Ít lâu sau khi tới CLB CAHN và ra sân thi đấu trận đầu tiên, thủ môn Filip Nguyễn đã có những chia sẻ với phóng viên tờ Idnes.cz (CH Czech) về chất lượng V.League cũng như mục tiêu của mình khi quyết định rời CH Czech để tới Việt Nam.

Đáng chú ý, thủ môn sinh năm 1992 nhấn mạnh mình sẽ sớm có quốc tịch, qua đó đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Anh chia sẻ:

"Tôi tới CLB CAHN vì muốn khoác áo tuyển Việt Nam. Tôi muốn được thi đấu cho đội tuyển quốc gia nhưng ở CH Czech có rất nhiều thủ môn xuất sắc và tôi không đảm bảo được chỗ đứng tại đó. Có một số thời điểm, cơ hội đã đến với tôi nhưng rất tiếc tôi đã không thể có được bước ngoặt lớn trong sự nghiệp.

Nhưng không sao cả. Cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Trong vài tháng tới, tôi sẽ có quốc tịch Việt Nam và đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Việt Nam".

Filip Nguyễn kể tiếp: "Merchas Doski (đồng đội của tôi tại Slovacko) có nói đùa rằng chúng tôi có thể chạm trán nhau tại Asian Cup 2023. Cậu ấy sẽ thi đấu cho Iraq, còn tôi khoác áo tuyển Việt Nam.

Asian Cup là giải đấu danh giá dành cho các đội tuyển quốc gia tại châu Á. Iraq và Việt Nam sẽ gặp nhau tại vòng bảng. Tôi cũng đã nói đùa lại với Merchas Doski rằng hi vọng chúng ta sẽ gặp lại nhau vào tháng 1 năm sau, khi giải đấu đó diễn ra".

GIỌT NƯỚC MẮT CỦA BỐ

Theo tìm hiểu, CLB CAHN mong muốn chiêu mộ Filip Nguyễn ngay từ đầu mùa giải 2023. Tuy nhiên CLB Slovacko đã không đồng ý nhả người. Filip Nguyễn cho biết đội bóng của CH Czech không muốn để thủ môn này ra đi khi chưa tìm được phương án thay thế. Dẫu vậy, anh luôn tin rằng cơ hội trở về Việt Nam thi đấu sẽ đến với mình.

Đúng như dự tính của Filip Nguyễn, CLB CAHN tiếp tục xúc tiến thương vụ này khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Và lần này, mọi việc đã thành công.

"Khi gọi cho tôi để thông báo mọi việc đã hoàn tất sau một số trục trặc, bố tôi rất xúc động. Ông ấy đã bật khóc. Hai bố con chúng tôi thường gặp nhau ở CH Czech. Tuy nhiên một năm có đến 60% thời gian bố tôi sống tại Việt Nam, vì thế giờ đây chúng tôi có thể gặp nhau thường xuyên hơn. Bố tôi cũng sẽ được ở gần cháu nội của mình hơn.

Tôi chuyển đến Việt Nam thi đấu nhưng không phải với tư cách một cầu thủ nước ngoài. Tôi được mọi người chào đón để trở về quê hương. Bố tôi rất vui và tự hào vì điều đó", Filip Nguyễn chia sẻ.

Thủ môn này cho biết vợ và con trai mình sẽ sớm đến Việt Nam sau khi lo liệu xong các công việc tại CH Czech. Đồng thời, anh cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ để hòa nhập với cuộc sống tại Việt Nam. Tuy vậy, Filip Nguyễn cũng thẳng thắn thừa nhận chưa nhận lời tham gia các buổi phỏng vấn với truyền thông Việt Nam bởi chưa thể giao tiếp tốt bằng tiếng Việt.

NHỮNG LỜI NGỢI KHEN DÀNH CHO V.LEAGUE

Khi được hỏi về chất lượng của V.League, Filip Nguyễn đưa ra nhận xét: "Còn quá sớm để kết luận về năng lực của họ, nhưng từ những gì tôi đã thấy, trình độ kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ là tuyệt vời.

Tôi đã quan sát rất kỹ về những gì họ có thể làm được với trái bóng. Về chiến thuật, họ không ở đẳng cấp như châu Âu. Các cầu thủ Việt Nam chơi tự phát hơn, dù có thể hình nhỏ hơn nhưng họ thi đấu rất rắn rỏi".

Anh tiếp tục: "Về vị trí thủ môn, ở đội tuyển Việt Nam có một người cao gần bằng tôi (Đặng Văn Lâm – PV). Anh ấy mang trong mình hai dòng máu Nga – Việt, đã sang Việt Nam được 10 năm, nói tiếng Việt tốt và từ thi đấu tại Thái Lan, Nhật Bản. Còn tại V.League, các thủ môn khác có tầm vóc nhỏ hơn, thường chỉ trên 1m75 một chút".

Thủ môn 31 tuổi nhớ lại trận đấu đầu tiên của mình tại V.League, nơi CLB CAHN phải làm khách tại Đà Nẵng và đã để thua đội chủ nhà với tỉ số 0-1.

"Đó là trận đấu cuối cùng ở giai đoạn 1. Khoảng 16.000 khán giả đã đến sân. Đội bóng của tôi được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng nhưng rồi lại không làm được. May mắn là hai đội bám đuổi phía sau cũng thua trận nên CLB CAHN vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Đó thực sự là một trận đấu khó khăn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tôi đến Việt Nam vào thứ Năm, tham dự buổi họp báo ra mắt vào ngày hôm sau rồi ngay lập tức bay từ Hà Nội tới Đà Nẵng. Đến sáng Chủ nhật, tôi biết mình có thể thi đấu được khi các thủ tục đã xong. Mọi thứ diễn ra rất chóng vánh. Tôi thậm chí không có thời gian để nghỉ ngơi", Filp Nguyễn tiết lộ.

Thủ môn này nói thêm: "Người Việt Nam rất đam mê bóng đá và tôn trọng đồng bào của họ trên khắp thế giới. Các CĐV thường đến xem các buổi tập trước trận đấu, xin chữ ký và chụp ảnh cùng cầu thủ. Điều này cũng diễn ra trước giờ bóng lăn. Vì thế, cần có sự hỗ trợ của lực lượng an ninh để chúng tôi có thể di chuyển vào trong sân".

Nguồn tin: Toquoc

 Tags: filip nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây