Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Vòng loại World Cup 2018 KV châu Âu: Anh, Đức cùng thắng

Thứ hai - 27/03/2017 08:10
BongdaLIVES.com - Sau màn đụng độ tại Dortmund 3 ngày trước, hai đại gia Anh và Đức trở lại với sân chơi vòng loại World Cup và cùng có niềm vui chiến thắng để ngày càng với gần hơn tới tấm vé dự World Cup 2018.
Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu: Anh, Đức cùng hoan hỉ

Defoe trở lại, lợi hại như xưa

Trước giờ trận đấu giữa Anh và Lithuania , dư luận xứ sương mù xôn xao khi HLV Gareth Southgate bất ngờ điền tên Jemaine Defoe vào đội hình xuất phát. Đây mới là lần đầu tiên sau… 4 năm, chân sút 34 tuổi này có mặt trong đội hình ra sân của Tam sư. Tuy nhiên, quyết định bị đặt khá nhiều dấu hỏi vào thời điểm nó được công bố lại phát huy tác dụng tích cực hơn cả mong đợi.
 
Quyết tâm có mặt trong thành phần ĐT Anh dự World Cup 2018 đã truyền động lực để Defoe bùng cháy ở độ tuổi mà ít ai tin rằng anh còn có thể cháy. Ngôi sao đang thi đấu cho Sunderland di chuyển còn năng nổ hơn cả những đồng đội trẻ hơn mình cả chục tuổi và cũng chính là người mở tỷ số trận đấu. 
 

Phút 21, Raheem Sterling phát huy sở trường tốc độ xé toang cánh trái của đối thủ rồi căng ngang thuận lợi, Defoe nhờ sự nhạy cảm của một cầu thủ đã dày dặn kinh nghiệm trận mạc đặt lòng gọn gàng vào góc cao. Pha làm bàn giúp Defoe nâng tổng số bàn thắng anh ghi cho ĐT Anh lên con số 20. Lão tướng 34 tuổi trở thành cầu thủ thứ 22 trong lịch sử bóng đá Anh ghi từ 20 bàn trở lên cho Tam Sư.
 
Bàn thắng của Defoe đặt nền móng cho một trận đấu diễn ra khá nhàn nhã của Tam Sư và cũng tạo điều kiện để HLV Southgate tạo ra hàng loạt sự thay đổi trong hiệp 2.
 
Một trong những quyết định thay người của Southgate đã phát huy tác dụng. Jamie Vardy ngay ở lần chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân thay Defoe đã ghi bàn ấn định thắng lợi cho Tam Sư. Như vậy ĐT Anh vẫn đang dẫn đầu bảng F với 5 thắng lợi tuyệt đối và chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào.
 

Xe tăng đại thắng

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại trong khuôn khổ bảng C, ĐT Đức tới làm khách của Azerbaijan mà trong đội hình xuất phát thiếu đi những tên tuổi lớn như Leroy Sane, Mesut Oezil. Tuy nhiên, trước một Azerbaijan quá yếu, người Đức thực tế không cần tới những cầu thủ tốt nhất vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận và sớm có được bàn thắng trước nhờ công của Andre Schuerrle.
 
Trong khi Anh nhẹ nhàng hạ Lithuania thì Đức cũng có chiến thắng vùi dập trước Azerbaijan
Trong khi Anh nhẹ nhàng hạ Lithuania thì Đức cũng có chiến thắng vùi dập trước Azerbaijan
 
Tuy hàng thủ Đức sau đó thi đấu sơ hở để Azerbaijan gỡ được 1 bàn, nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng gì tới bữa tiệc bàn thắng mà các ngôi sao của Joachim Loew tạo ra sau đó. Lần lượt Thomas Mueller, Mario Gomez và Schuerrle ghi bàn giúp Cỗ xe tăng nghiền nát đội chủ nhà với tỷ số 4-1. Thắng lợi giúp ĐT Đức vững vàng ở ngôi đầu bảng C với 5 trận toàn thắng. Tuy nhiên, thành tích giữ sạch lưới liên tiếp của người Đức phải dừng ở con số 678 phút liên tiếp.
 
Adam Lallana, nhạc trưởng mới của Tam Sư
Với đường kiến tạo cực kỳ nhạy cảm giúp Vardy lập công vào lưới Lithuania, Adam Lallana đã in dấu giày vào 4 bàn thắng trong 5 trận gần nhất khoác áo Tam Sư. Anh ghi bàn trong 3 trận liên tiếp và tối qua kiến tạo cho bạn diễn Vardy lập công. Hiện tại cặp Vardy-Lallana đang là 2 cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho ĐT Anh trong 1 năm gần đây (9 bàn thắng).
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây