Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Croatia 2-0 Nigeria: Bắn hạ Đại bàng xanh

Chủ nhật - 17/06/2018 10:16
Croatia leo lên ngôi đầu bảng D sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Nigeria. Luka Modric và các đồng đội đã chứng tỏ bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội so với đại diện châu Phi.
Croatia 2-0 Nigeria: Bắn hạ Đại bàng xanh
Nigeria là đội bóng trẻ nhất World Cup 2018 với độ tuổi trung bình 25,9. Các học trò của HLV Gernot Rohr có sức trẻ, sự sung mãn nhưng tính tổ chức còn thua Croatia một bậc. Đại diện châu Âu sở hữu hàng tiền vệ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh với những Rakitic, Modric, Perisic. Nhờ đó, Croatia mới là đội kiểm soát trận đấu có phần chủ động hơn.
 


Nhưng trong một thế trận giằng co, Croatia không dễ tìm đường vào khung thành đối phương. Phải nhờ pha đá phản lưới nhà của Etebo vào phút 32 thì đội bóng của HLV Zlatko Dalic mới có bàn mở tỷ số. Trong tình huống này, pha đánh đầu hỏng của Mandzukic đã vô tình chạm chân Etebo đưa trái bóng lăn vào góc hiểm khung thành Nigeria. Như vậy, cả hai bàn thua gần đây của Đại bàng xanh tại sân chơi World Cup đều là những pha phản lưới nhà. Trước đó, Joseph Yobo từng đốt lưới trong trận gặp Pháp tại World Cup 2014.

Nigeria đã cố gắng đẩy cao nhịp độ tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên lối chơi tự phát của họ dễ dàng bị Croatia bẻ gãy. Những ngôi sao Ngoại hạng Anh như Iwobi, Moses không tìm được sợi dây liên lạc trên hàng công. Vì thế, những nỗ lực đơn lẻ của các cầu thủ Nigeria rất khó xuyên thủng hàng thủ Croatia.

 


Trong khi đó, Croatia tinh quái hơn hẳn đối phương. Modric và các đồng đội không cần quá gắng sức vẫn kiểm soát được thế trận. Trái lại, sự nôn nóng của các cầu thủ Nigeria đã dẫn họ tới sai lầm. Phút 69, trung vệ William Troost-Ekong kéo ngã Mandzukic trong vòng cấm một cách lộ liễu. Trọng tài chính Sandro Ricci lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Và Modric đã không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt.

Bộ mặt bế tắc đeo bám Nigeria tới hết trận. Thua 0-2, Đại bàng xanh châu Phi đứng trước nguy cơ bị loại sớm với lối chơi vô hồn. Trong khi đó, Croatia leo lên dẫn đầu bảng D khi là đội duy nhất có 3 điểm sau lượt trận đầu tiên.

Bàn thắng
Croatia:
Etebo (32’ phản lưới), Modric (71’ pen)

Đội hình thi đấu
Croatia:
Subasic; Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Modric; Rebic (Kovacic 78'), Kramaric (Brozovic 60'), Perisic; Mandzukic (Pjaca 86').
Nigeria: Uzoho; Shehu, Troost-Ekong, Balogun; Idowu, Ndidi, Etebo, Moses, Mikel (Simy 88'); Iwobi (Musa 62'), Ighalo (Iheanacho 72').

 

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây