Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Vượt qua cửa tử, Argentina sẽ sống dai

Thứ năm - 28/06/2018 13:19
Lách qua cánh cửa hẹp sau chiến thắng nghẹt thở trước Nigeria ở loạt trận cuối bảng D để giành quyền vào vòng 1/8, lúc này nhiều CĐV Argentina tin rằng, Albiceleste sẽ lại “sống dai” như họ từng trải qua ở kỳ World Cup 1990 khi tiến đến trận chung kết và chỉ chấp nhận thua đội tuyển Đức 0-1 bởi bàn thắng từ chấm phạt đến.
Vượt qua cửa tử, Argentina sẽ sống dai
Không thể nói trước được điều gì, đặc biệt là đối với hành trình khá “kỳ lạ” của ĐT Argentina tính từ vòng loại World Cup 2018 cho đến trận đấu “sinh tử” với Nigeria vào rạng sáng qua. Thật vậy, bởi để có tấm vé dự VCK World Cup 2018, Albiceleste phải nhờ đến cú hat-trick của Lionel Messi ghi vào lưới Ecuador ở lượt đấu cuối cùng tại vòng loại. Rạng sáng qua, nếu không có Messi và trung vệ Rojo tỏa sáng kịp thời, Argentina đã bị loại ngay từ vòng đấu bảng. 

Nhưng lúc này, khi Argentina đã trải qua những giây phút “chết đi sống lại”, họ có thể tái hiện kỳ tích từng làm tại World Cup 1990. Đó là, khởi đầu chật vật nhưng càng đá càng tiến sâu. Tại World Cup 1990, ĐT Argentina của thủ lĩnh Diego Maradona kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 sau Cameroon và Romania, nên chỉ đoạt vé vào vòng 1/8 với tư cách là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Dù vậy, Argentina lại lần lượt hạ Brazil (vòng 1/8), Nam Tư (tứ kết), Italia (bán kết) và chỉ thua Đức 0-1 trong trận chung kết.

Càng có cơ sở để Messi và đồng đội tin rằng ở giải đấu lần này, họ sẽ tiến sâu sau chặng khởi đầu gian nan nếu nhìn vào hai tấm gương Italia ở World  Cup 1994 và Pháp tại World Cup 2006. Italia chỉ có thể vào vòng knock-out với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất còn Pháp chỉ về nhì tại vòng bảng World Cup 2006 khi có 5 điểm. Vậy nhưng sau đó cả Italia lẫn Pháp đều đi đến trận đấu cuối cùng.

 
Argentina dứt điểm nhiều thứ ba
Một cơ sở nữa để tin Argentina vẫn có thể tiến sâu ở World Cup 2018 là họ vẫn tung ra được rất nhiều cú sút ở giải này, tổng cộng 44 lần, chỉ sau Đức (67) và Tây Ban Nha (45) tính tới sau 2 loạt trận sớm vào đêm qua. Ngoài ra, Messi cũng đã có tới 14 cú sút, chỉ Ronaldo (15) và Kroos (15).

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây