Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Đội hình 730 triệu bảng có đảm bảo cho thành công của Pep?

Thứ hai - 24/07/2017 23:58
BongdaLIVES.com - Hoàn thành thương vụ Benjamin Mendy, tổng số tiền Man City bỏ ra trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2017 đã lên tới 221,2 triệu bảng. Với tổng giá trị đội hình hơn 730 triệu bảng, HLV Pep Guardiola đang có trong tay đội ngũ đắt đỏ nhất lịch sử bóng đá thế giới.
Đội hình 730 triệu bảng có đảm bảo cho thành công của Pep?
 

Kỷ lục không tưởng

Sau nhiều tuần đàm phán, cuối cùng Man City và Monaco cũng tìm được sự đồng thuận trong thương vụ Benjamin Mendy. Chiều Chủ nhật vừa qua, hậu vệ trái 23 tuổi đã bay tới Los Angeles (Mỹ) và có buổi kiểm tra y tế tại đây.   
 
52 triệu bảng được chi ra cho vụ này, cộng với 169,2 triệu bảng cho 5 thương vụ trước đó, gồm Bernardo Silva, Ederson, Kyle Walker, Douglas Luiz và Danilo, tổng chi phí mua sắm của Man City đã là 221,2 triệu bảng. Đó là con số không tưởng, vượt xa mọi hình dung về số tiền mà một đội bóng có thể bỏ ra cho chuyển nhượng. Kỷ lục bóng đá Anh là 184 triệu bảng mà M.U chi ra năm 2014, còn mức cao nhất của Man City là 160 triệu bảng vào năm ngoái. 
 
221,2 triệu bảng, số tiền dành cho 5 tân binh của Man City thậm chí còn cao hơn tổng giá trị đội hình của 13 đội bóng Premier League. Và nó cũng đưa The Citizens trở thành đội bóng được xây dựng tốn kém nhất lịch sử thế giới túc cầu với tổng giá trị lên đến 730,3 triệu bảng. 
 
Ngay cả Real, đội đã đăng quang ở Champions League mùa trước cũng chỉ có giá trị đội hình 667 triệu bảng. Riêng 11 cầu thủ ra sân đêm chung kết có giá 431 triệu bảng. Vậy mà giờ đây, Man City chỉ tung ra bộ khung phòng ngự với Ederson, Walker, Stones, Kompany và Mendy đã có giá tổng cộng 162 triệu bảng. 
 

Pep tiêu quá tốn

Hoạt động chuyển nhượng của Man xanh vẫn chưa kết thúc. 3 trung vệ (vì tương lai Mangala không chắc chắn), gồm Stones, Kompany và Otamendi, cho cả một mùa giải kéo dài 10 tháng là quá ít và Pep Guardiola cần thêm một sự tăng cường chất lượng. Inigo Martinez đang nằm trong tầm ngắm của Man City và 27 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng với Sociedad không phải con số quá lớn. Ngoài ra, nếu Arsenal thay đổi lập trường và cởi mở hơn về tương lai Alexis Sanchez, 50 triệu bảng sẽ tiếp tục được chi ra bởi Pep chưa khi nào thôi khao khát sở hữu học trò cũ. 
 
Trong trường hợp hoàn thành 2 thương vụ này, kỷ lục chuyển nhượng sẽ được Man City nâng lên tầm cao mới với 298,2 triệu bảng. Nếu cộng thêm 160 triệu bảng mùa 2016/17, tổng số tiền mà Guardiola đã tiêu kể từ khi tiếp quản Man xanh là 458,2 triệu bảng. Con số này chỉ ít hơn một chút so với tổng kết hợp chi phí chuyển nhượng của The Citizens trong 5 mùa trước đó, từ 2011 đến 2015 (461,4 triệu bảng). 12 năm trở lại đây, Pep cũng tiêu hết 840 triệu bảng để trở thành HLV mua cầu thủ tốn kém thứ hai, chỉ sau Mourinho (871 triệu bảng).
 
Sức mạnh, phong cách và bóng đá đẹp có vẻ như khá đắt đỏ những ngày này. Trên lý thuyết, Guardiola đã tập hợp quanh mình những cầu thủ tốt nhất ở các vị trí. Thậm chí, ông có thể tạo ra 2 đội hình với sức mạnh tương đương. Vì vậy, không có lời giải thích nào nếu Man City không thành công ở Premier League cũng như Champions League. Trong trường hợp thất bại một lần nữa, đó là lúc họ cần một HLV đắt giá khác trên băng ghế huấn luyện.
 
6 - 6/10 bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Man City được thực hiện bởi Pep Guardiola và 3 trong số đó thuộc Top 5.
11 - Man City hiện có 11 cầu thủ được mua về với giá từ 30 triệu bảng trở lên, nhiều nhất thế giới.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây