Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Ederson là tân binh ấn tượng nhất Man City

Thứ tư - 18/04/2018 03:54

Ederson là tân binh ấn tượng nhất Man City

BongdaLIVES.com - Bộ khung của Man City mùa này về cơ bản vẫn gồm những cầu thủ cũ. Chỉ có 2 tân binh được sử dụng thường xuyên, là hậu vệ phải Kyle Walker và thủ thành Ederson. Đó đều là những cầu thủ quan trọng, góp phần thay đổi cả cách chơi của đội bóng. Đặc biệt là Ederson.
Ederson
 
Có cái gì đó… sai sai khi ta nói rằng một thủ môn làm thay đổi cách chơi của đội bóng. Nhưng với Ederson thì đúng là như thế. Sự có mặt của anh đã giúp HLV Pep Guardiola hoàn thiện cách chơi triển khai bóng từ tuyến dưới. Sự điềm tĩnh và kỹ năng chơi chân của Ederson, người từng đá hậu vệ trái, là vô giá. HLV của Burnley, Sean Dyche, khẳng định: “Chưa bao giờ tôi thấy thủ môn nào điềm tĩnh hơn Ederson”. Ông cho rằng với Ederson, Man City chẳng khác nào có được một Ronald Koeman dưới khung gỗ.
 
Trong đội hình của Man City còn có một thủ môn khác cũng có khả năng chuyền bóng rất tốt, là Claudio Bravo. Nhưng vấn đề của Bravo là anh chỉ biết chuyền ngắn. Ederson, trong khi đó, có thể tung ra những đường chuyền có độ dài gần bằng chiều dài sân. Vũ khí ấy của Ederson giúp Man City có thể kéo căng đội hình đối thủ ngay từ pha phát bóng. Ngoài ra, Ederson còn làm tốt điều mà Bravo đã quên mất là… bắt bóng. Tỉ lệ cứu thua của anh mùa này là hơn 67,5%, cao hơn hẳn so với Bravo ở mùa trước (55,9%), và hơn cả Joe Hart ở mùa 2015/16 (66%).
 
Khi Ederson băng ra và… hụt cả bóng lẫn Romelu Lukaku trong trận giao hữu với M.U trước mùa, rất nhiều người đã mỉa mai Man City rằng họ lại rước thêm một “của nợ” nữa về dưới khung thành. Nhưng lúc này, sau những gì mà Ederson đã thể hiện, cái giá kỷ lục 35 triệu bảng bỗng trở nên quá rẻ. 
 
Chân hay, tay cũng hay
So sánh trên cả cả chỉ số liên quan tới khả năng chơi chân và bắt bóng, Ederson mùa này đều tỏ ra vượt trội so với Bravo ở mùa trước và Joe Hart ở mùa trước nữa.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây