Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Kompany: Phía sau vinh quang là những giọt nước mắt

Thứ tư - 18/04/2018 15:03

Kompany: Phía sau vinh quang là những giọt nước mắt

BongdaLIVES.com - Vincent Kompany vừa làm đầu trò trong màn ăn mừng chức vô địch Premier League của dàn sao Man City. Ít ai biết được rằng trước vinh quang ấy, Kompany đã phải vượt qua hành trình dài đầy những buồn tủi và cơ cực.
Vincent Kompany
 

Cuộc đời sóng gió

Kompany đang là thủ quân của Man City và vừa lần thứ 3 cùng Man xanh vô địch Premier League. Thành công sự nghiệp của trung vệ 32 tuổi người Bỉ này là niềm mơ ước với biết bao cầu thủ khác. Hẳn là nhiều cầu thủ trẻ đang xuýt xoa: “Ước gì mình được như anh ấy”. 
 
Mọi người hẳn sẽ càng khâm phục Kompany hơn nếu biết về hành trình vượt qua những giông bão cuộc đời của anh. Kompany sinh ra trong một gia đình nghèo ở Brussels. Bố anh là dân tị nạn từ Zaire (CHDC Congo ngày nay) còn mẹ anh là một phụ nữ Bỉ bình dân. 
 
Là con lai mang da màu, Kompany đến trường toàn bị các học sinh da trắng dè bỉu. Chúng gọi anh là “thằng mọi”. Quá căm phẫn, Kompany đáp trả bằng nắm đấm. Anh tẩn cho đám bạn phân biệt chủng tộc kia lên bờ xuống ruộng. Hồi ấy, Kompany từng bị đình chỉ học vì chuyện đánh trả này.
 
Kompany (giữa) vẫn giữ được nụ cười dù trải qua tuổi thơ cơ cực
Kompany (giữa) vẫn giữ được nụ cười dù trải qua tuổi thơ cơ cực
 
Lớn thêm một chút, Kompany phải chịu nỗi đau khác. Bố mẹ anh ly dị. Sau này, mỗi lần nhớ lại chuyện ấy, Kompany vẫn chưa hết đau: “Bố mẹ tôi chia tay nhau khi tôi 14 tuổi. Tôi cũng không thể hiểu vì sao họ lại bỏ nhau. Chỉ biết rằng chuyện đổ vỡ ấy khiến tôi tổn thương rất nhiều. Tôi lại bị đuổi khỏi trường và sau đó phải lưu ban một năm. Có giai đoạn tôi thường vất vưởng ngoài phố với những đứa bạn bất hảo”.
 
Cũng may mà Kompany được bóng đá cứu rỗi. Anh khẳng định được tài năng tại CLB Anderlecht, rồi được mời sang Đức khoác áo Hamburg. Tưởng đâu số phận đã hoàn toàn mỉm cười với Kompany. Ai dè tai ương khác ập xuống gia đình anh.
 
2 quán bar của Kompany tại Bỉ phải đóng cửa chỉ sau 1 năm hoạt động
2 quán bar của Kompany tại Bỉ phải đóng cửa chỉ sau 1 năm hoạt động
 
Kompany chia sẻ: “Trong năm đầu tiên tôi ra nước ngoài thi đấu, hết chị tôi lại đến mẹ tôi bị phát hiện mắc ung thư. Chị tôi đã may mắn khỏi bệnh nhưng mẹ tôi thì không được may mắn như vậy”. 
 
Mất mẹ là cú sốc rất lớn với Kompany. Bởi mẹ anh là người có ảnh hưởng lớn nhất tới anh. Gượng dậy từ nỗi đau mất mẹ, Kompany tiếp tục chứng tỏ được tài năng tại Hamburg trước khi được Man City chiêu mộ vào mùa Hè 2008. 
 
Thành danh tại Man City, Kompany có tiền lấn sân thương trường. Anh từng góp vốn mở công ty cho thuê siêu xe Elite Limousines VIP Protection Services Ltd rồi tự mình mở 2 quán bar thể thao có tên Good Kompany tại Brussels và Antwerp. Nhưng cả hai lần lấn sân thương trường này của Kompany đều thất bại. Anh phải cay đắng rút ra kết luận: “Thương trường luôn quá nhiều rủi ro”.
 

Vượt lên số phận

Kompany tự nhận cuộc đời anh đã phải trải qua quá nhiều nỗi đau, quá nhiều vấp ngã. Nhưng cứ sau mỗi lần vấp ngã, sau mỗi lần đau, anh đều đứng lên mạnh mẽ hơn. Hồi tháng 1 năm nay, Kompany mang đến bất ngờ thú vị cho mọi người: anh nhận bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại trường đại học Kinh doanh Alliance Manchester. Hóa ra song song với quá trình đầu quân cho Man City, Kompany còn miệt mài đèn sách suốt nhiều năm qua.
 
Có công đèn sách, Kompany đã có ngày thành thạc sỹ
Có công đèn sách, Kompany đã có ngày thành thạc sỹ
 
Kompany cho biết việc kiên trì theo học và lấy bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh ấy không chỉ để giúp anh tránh vết xe đổ trên thương trường. Đó còn là món quà đặc biệt anh gửi tặng người mẹ quá cố của mình, người sinh thời luôn động viên Kompany dù cơ cực thế nào cũng phải ráng ăn học đến nơi đến chốn. 
 
Ngoài ảnh hưởng và động lực đặc biệt từ người mẹ kính yêu, Kompany còn biết ơn một nhân vật đặc biệt. Đó chính là bà xã Carla Higgs của anh, người đã sinh hạ cho anh hai thiên thần nhỏ đáng yêu và luôn sát cánh cùng anh vượt qua mọi thử thách.
 
Tin đồn oan nghiệt
3 năm trước từng rộ lên tin đồn Kompany lòng thòng với vợ của đồng đội với anh hồi ấy, Pablo Zabaleta. Đây là tin đồn ác ý nhằm chia rẽ nội bộ Man City. Cũng may cho Kompany là người thân và đồng đội đều quá hiểu anh rồi nên không bị tin đồn thất thiệt kia dắt mũi.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây