Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Kompany: Siêu thủ lĩnh trở lại

Thứ năm - 01/03/2018 12:49

Kompany: Siêu thủ lĩnh trở lại

BongdaLIVES.com - Vincent Kompany đã sống trong sự hoài nghi cùng những chấn thương dày vò suốt một thời gian dài. Nhưng khi anh trở lại, đó vẫn là một thủ lĩnh mà người ta từng biết, xuất sắc, kiên cường và rất đáng tin cậy.
Vincent Kompany: Siêu thủ lĩnh trở lại
 
9 ngày trước khi thủ tục mua Man City của Sheikh Mansour hoàn tất, Vincent Kompany được mua về đội bóng này, với giá 6 triệu bảng. Một thập kỷ đã trôi qua, rất nhiều ngôi sao đến và đi, nhưng trung vệ người Bỉ vẫn trụ lại Etihad, sừng sững như một ngọn núi. 
 
Màn trình diễn của Kompany trước Arsenal đêm Chủ nhật vừa rồi có thể chứng minh tất cả. Tất cả đều biết Pierre-Emerick Aubameyang là một tiền đạo cực nhanh và hầu như không thể kiểm soát nếu anh đã vượt lên phía trước. Nhưng Kompany, ở tuổi 31 và chỉ ra sân 12 lần mùa này, vẫn có thể bắt kịp, sau đó hất văng đối thủ như búng một con ruồi ra khỏi cốc sữa, rồi nhẹ nhàng đoạt lại trái bóng. Đó chỉ là một trong 10 lần anh thu hồi bóng ở trận đấu hôm ấy, nhiều hơn bất kỳ ai khác. 
 
Vài năm trở lại đây, với các chấn thương đến ngày càng thường xuyên hơn với Kompany, không ít người ở Etihad đánh mất niềm tin vào Kompany. Ngay cả Manuel Pellegrini và sau này là Pep Guardiola cũng nghi ngờ Kompany việc sẽ tỏa sáng một lần nữa. Sau khi đã có John Stones, Eliaquim Mangala và Nicolas Otamendi, bộ ba trung vệ có tổng giá trị 117,5 triệu bảng, Pep còn chi tiếp 57 triệu bảng để mang về Aymeric Laporte. 
 
Người duy nhất tin vào sự hồi sinh của Kompany là chính anh. “Tôi luôn tập luyện tốt, hỗ trợ đồng đội dù không thi đấu và luôn trong tình trạng sẵn sàng nếu HLV gọi đến”, trung vệ 31 tuổi nói. “Hợp đồng của tôi vẫn còn 18 tháng và tôi cảm thấy mình vẫn có thể đóng góp cho đội”. Không chỉ tin tưởng tuyệt đối vào năng lực bản thân, Kompany thậm chí còn chắc chắn anh sẽ ghi bàn ở trận chung kết Cúp Liên đoàn: “Trước trận, tôi cảm thấy đây là ngày may mắn để tin rằng sẽ chọc thủng lưới Arsenal”.
 

 
Kompany không phải mẫu trung vệ ghi rất nhiều bàn thắng như John Terry, nhưng nếu có, nó thường là ở những thời điểm quan trọng. 6 năm trước, anh đánh đầu tung lưới M.U, mở đường cho Man City vô địch Premier League lần đầu trong kỷ nguyên Sheikh Mansour. Bây giờ, một pha lập công khác được Kompany thực hiện, bằng chân, để Guardiola có được chiến tích đầu tay. 
 
Trên đường pitch hôm Chủ nhật vừa qua, Arsene Wenger đứng tư lự và chìm sâu vào suy nghĩ, giá như ông có một cầu thủ tương tự Kompany. Với Kompany, Arsenal sẽ không mắc những sai lầm cẩu thả và tai hại như Shkodran Mustafi đã làm. 
 
Họ cũng không yếu đuối và bỏ cuộc, nếu có một thủ lĩnh biết cách thổi bùng quyết tâm của các đồng đội, đồng thời cũng đầy tham vọng để chặn đứng mọi ý đồ của đối thủ từ trứng nước và ghi bàn giống Kompany. Dù chỉ là lựa chọn thứ 4 trong đội, song trung vệ người Bỉ vào sân để chạy và chạy, chứ không “đi bộ” như Aaron Ramsey, Granit Xhaka hay Mesut Oezil.
 
Ở lần tái ngộ này, trong trường hợp Kompany lại ra sân, hẳn Arsenal sẽ thấy rõ hơn về cầu thủ mà họ hằng mơ ước, một người chiến đấu với nghịch cảnh bằng niềm tin mãnh liệt, một biểu tượng của sự kiên cường và khát khao chiến thắng.
 
Đội trưởng đen đủi
Trong chưa đầy 10 năm khoác áo Man City, Kompany dính 41 chấn thương, bỏ lỡ 129 trận Premier League cùng đội bóng. Dưới thời Guardiola, trung vệ người Bỉ chỉ ra sân 28 lần ở mọi mặt trận, chiếm chưa đến 30% trong tổng số 99 trận.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây