Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Man City 4-1 Burnley: Man City vào vòng 4 FA Cup

Chủ nhật - 07/01/2018 00:42

Man City 4-1 Burnley: Man City vào vòng 4 FA Cup

BongdaLIVES.com - Trong bối cảnh phải đối phó với một lịch thi đấu nghẹt thở, Man City đã buộc phải quay vòng. Nhưng dù tung ra sân đội hình với nhiều xáo trộn, The Citizens vẫn vượt qua một Burnley khó chịu trong trận đấu mà Sergio Aguero rực sáng với một cú đúp.
Aguero lập cú đúp, Man City ngược dòng giành vé vào vòng 4 FA Cup
 
Chấn thương đã lấy đi của Man City cả Gabriel Jesus lẫn Benjamin Mendy. Và khi trước mắt là một lịch hẹn dày đặc với trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn với Bristol City (06/01) và trận đại chiến trên sân Liverpool (10/01), HLV Pep Guardiola đã quyết định quay vòng. Ông cất cả Ederson, Kyle Walker, Kevin de Bruyne trên ghế dự bị và thậm chí, gạch tên đội trưởng Vincent Kompany khỏi danh sách đăng ký.
 
Thay vào đó, Pep trao cơ hội cho những cầu thủ ít được ra sân như Claudio Bravo, Danilo, Oleksandr Zinchenko và Ilkay Guendogan. Nhưng bất chấp điều đó, Man City vẫn quá mạnh so với Burnley. Đội chủ nhà hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận, và tạo ra khá nhiều cơ hội trước khung thành của thủ môn Nick Pope. Chỉ có điều, họ lại thiếu một chút sắc sảo để chuyển hóa chúng thành bàn thắng. Dù cầm bóng tới 76% thời lượng và tung ra tổng cộng 11 cú dứt điểm, Man City lại không có một lần sút trúng đích và tất nhiên, không ghi nổi 1 bàn thắng. Cũng chính vì phung phí quá nhiều, họ đã phải trả giá.
 
Man City phung phí nhiều cơ hội trong hiệp 1
Man City phung phí nhiều cơ hội trong hiệp 1
 
Burnley đã thi đấu thực sự ấn tượng trong 45 phút đầu
Burnley đã thi đấu thực sự ấn tượng trong 45 phút đầu
 
Phút 25, cú phá bóng lỗi của John Stones đã vô tình trở thành đường chuyền để Ashley Barnes thoát xuống, khống chế một nhịp bằng đầu rồi tung cú sút không thể cản phá mở tỷ số. Bàn thua ấy hệt như gáo nước lạnh dội vào các cầu thủ chủ nhà. Và trước thế trận chặt chẽ của Burnley, tưởng như Man City sẽ khó lòng lật ngược thế cờ. Nhưng may cho Man City là Aguero đã kịp thời tỏa sáng để cứu đội nhà khỏi tình thế khó khăn.
 
Barnes ghi bàn mở tỷ số trong hiệp 1
Barnes ghi bàn mở tỷ số trong hiệp 1
 
Phút 56, Danilo bị phạm lỗi ở ngoài vòng cấm và sau quả đá phạt kiểu “ăn cắp trứng gà” của Guendogan, Aguero thoát xuống rồi sút vào góc gần cân bằng tỷ số. Chỉ 2 phút sau, lại là tiền đạo người Argentina đưa Man City vượt lên dẫn trước khi nhận bóng sau một pha đánh gót tinh tế của chính Guendogan rồi rê qua thủ môn trước khi sút vào lưới trống. Chính nhờ 2 bàn thắng phá vỡ thế bế tắc ấy của El Kun, tinh thần của đội chủ nhà bắt đầu trở nên thoải mái và hệ quả là mành lưới của Burnley lại tiếp tục rung lên.
 
Aguero kịp tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong hai phút
Aguero kịp tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong hai phút
 
Phút 71, David Silva chọc khe để Leroy Sane thoát xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1. Và hơn 10 phút sau, chính cầu thủ người Đức ghi dấu ấn khi thoát xuống đón đường chọc khe thông minh của De Bruyne, rồi trả vào trung lộ cho tiền đạo vào thay người Bernardo Silva sút chân trái nới rộng cách biệt cho Man City. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, đánh dấu màn ngược dòng tuyệt vời của đội chủ sân Etihad. Sự vượt trội về chất lượng nhân sự đã giúp Man City vượt qua một thử thách khó khăn. Và nửa xanh thành Manchester tiếp tục vững bước trên con đường chinh phục 4 chiếc cúp ở mùa giải này.
 
Cái duyên với đối thủ Premier League
Cộng thêm cả chiến thắng trước Burnley, Man City đã thắng 9 trong số 12 lần chạm trán các đối thủ Premier League ở Cúp FA. Ngoài ra, The Citizens cũng duy trì thành tích bất bại trong 4 lần đối đầu với Burnley ở đấu trường này (thắng 3, hòa 1). Đây cũng là lần thứ 5, họ lọt vào vòng 4 của Cúp FA trong 6 mùa giải gần nhất.

BÀN THẮNG
Man City: Aguero (56’, 58’), Sane (71’), B.Silva (82’)
Burnley: Barnes (25’)
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City: Bravo; Danilo, Stones, Otamendi, Zinchenko (Walker, 72’); Guendogan (De Bruyne, 76’), Fernandinho, D.Silva; Sterling, Aguero (B.Silva, 79’), Sane.
Burnley: Pope; Lowton, Long, Mee, Taylor; Gudmunsson (Wal-ters, 75’), Cork (Wells, 69’), Westwood, Barnes; Hendrick; Vokes.
 

 
Kết quả một số trận đấu đáng chú ý ở vòng 3 FA Cup
Boro 2-0 Sunderland
Fleetwood Town 0-0 Leicester
Bournemouth 2-2 Wigan
Fulham 0-1 Southampton
Man City 4-1 Burnley
Newcastle 3-1 Luton
Watford 3-0 Bristol City
Wolves 0-0 Swansea
Bolton 1-2 Huddersfield
Exeter 0-2 West Brom
Coventry 2-1 Stoke
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây