Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Man City chưa phát huy cặp hậu vệ cánh

Chủ nhật - 13/08/2017 22:08
BongdaLIVES.com - Mùa Hè này, Man xanh đã chi ra hơn 100 triệu bảng để tăng cường vị trí hậu vệ cánh với 3 chữ ký Kyle Walker, Danilo và Benjamin Mendy. Ở loạt trận giao hữu trước khi bước vào mùa giải mới, Pep Guardiola cũng liên tục thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 để phát huy tối đa những cầu thủ chạy cánh chất lượng mà ông đưa về.
Man City chưa phát huy cặp hậu vệ cánh
 
Trận gặp Brighton không phải ngoại lệ. Trong sơ đồ 3-1-4-2, Danilo và Walker là những người đảm nhiệm hai biên của Man City. Sức tấn công của Brighton là quá yếu nên đây không phải trận đấu đánh giá đúng khả năng phòng ngự của Danilo và Walker. Tuy nhiên, ngay cả trên mặt trận tấn công, cặp đôi trị giá 68 triệu bảng của Man xanh này cũng không để lại nhiều ấn tượng. 
 
Tổng số đường tạt của Danilo và Walker chỉ là vỏn vẹn 6 lần. Walker có 1 đường chuyền quyết định còn Danilo không có pha chuyền bóng nào mở ra cơ hội cho đồng đội lập công. Để so sánh, ngôi sao người Anh dù không nổi bật nhưng vẫn đá tốt hơn người đồng đội bên cánh đối diện. Tổng số đường chuyền của Walker là 66 lần, trong khi của Danilo chỉ là 38. Chưa hết, 2 bàn thắng của Man City cũng đều xuất phát từ cánh phải, nơi Walker trấn giữ. Danilo cũng bị Pep rút khỏi sân từ phút 67. 
 
Công bằng mà nói, việc cặp Danilo - Walker không chơi như kỳ vọng có lý do rất lớn từ cách đá của Man City. Trong các pha tấn công của Man xanh, cặp cầu thủ chạy cánh gần như chỉ làm nhiệm vụ băng lên để kéo dãn đội hình đối phương. Còn xu hướng đá của các tiền vệ Man City là vẫn chuyền bóng vào giữa rất nhiều, nơi khoảng không là rất chật chội. David Silva, De Bruyne có thói quen chuyền bóng cho Sergio Aguero và Gabriel Jesus để phối hợp bật tường trung lộ nhiều hơn là đưa bóng tới các vị trí cầu thủ chạy cánh. 
 
Dĩ nhiên, đây mới là vòng 1. Còn rất nhiều thời gian để Pep tận dụng tốt hơn các cầu thủ chạy cánh chất lượng mà ông có. 
 
De Bruyne còn tạt nhiều hơn cả 2 cầu thủ chạy cánh
Số lần tạt bóng của De Bruyne trong trận gặp Brighton là 8 lần, nghĩa là còn nhiều hơn cả tổng số đường tạt bóng của cặp Walker - Danilo. Con số này chỉ ra trọng tâm lối chơi của Man City vẫn phụ thuộc vào các tiền vệ trung tâm.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây