Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Mourinho lại đưa ra "yêu sách" mới

Thứ tư - 27/08/2014 09:06
BongdaLIVES.com - HLV người Bồ Đào Nha đã có những “yêu sách” trong bóng đá. Gần đây nhất là đề xuất của ông về giờ nghỉ giữa các trận đấu như đã xảy ra tại VCK World Cup 2014.

Theo ESPN, HLV Jose Mourinho đã kêu gọi thay đổi các điều luật trong bóng đá, cụ thể thuyền trưởng của Chelsea đã yêu cầu các trọng tài nên cho các cầu thủ có 1 thời gian nghỉ giữa các hiệp để HLV có thể điều chỉnh lại lối chơi của đội bóng cũng như cải thiện chất lượng của trận đấu.

“Yêu sách” được HLV này đưa ra sau khi World Cup 2014 kết thúc cách đây không lâu. HLV người  Bồ Đào Nha nhận định: “Chúng ta chờ đợi quá lâu để thay đổi các điều luật trong bóng đá. Tôi chỉ đơn giản mong chờ các trọng tài có thể dừng trận đấu để các HLV có thời gian hội ý với các học trò. Điều này không thay đổi gì ngoài việc trận đấu sẽ trở nên tốt hơn”.

Tại World Cup 2014 yếu tố thời tiết ở Brazil là lý do để FIFA cho phép các trọng tài áp dụng điều luật có thời gian tạm nghỉ giữa hiệp đấu (như trong trận đấu giữa Hà Lan và Mexico), trong khi đó ở Premier League điều này có vẻ không thực tế khi có những trận đấu phải tạm dừng vì tuyết rơi quá dày, hay thậm chí là hoãn trận đấu khi điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt.

 - 1

Mourinho vẫn muốn làm "vua" bước ngoặt chiến thuật

HLV người Bồ Đào Nha đã chỉ ra điều mà HLV Hà Lan Luis van Gaal đã làm trong trận đấu giữa Hà Lan và Mexico ở World Cup 2014.

HLV của Chelsea đã chia sẻ: “Khi trọng tài dừng trận đấu vì lí do làm mát, Van Gaal đã có thời gian điều chỉnh trận đấu, và điều đó hiệu quả khi Hà Lan đánh bại Mexico trong chính trận đấu đó.”

Hiển nhiên, “yêu sách” này được nhận định là có lợi cho HLV "đầy mưu mẹo" như Mourinho nhiều hơn là vì muốn tích cực thay đổi bóng đá Anh. Yêu cầu của HLV Bồ Đào Nha không thể tránh khỏi những sự nghi ngờ khi ông luôn được mệnh danh là HLV có lối chơi “thực dụng” và đầy tính toán.

Hơn nữa, “Người đặc biệt” rất linh hoạt và luôn có những dự tính để thay đổi tình thế trận đấu và nếu có được lợi thế từ việc có thời gian nghỉ giữ hiệp đấu thì Mourinho sẽ có thêm nhiều "chiêu trò" cho quân nhà. Trong trận Chelsea gặp PSG ở Champions League mùa trước, Mourinho đã tận dụng cơ hội chạy vào sân ăn mừng bàn thắng với học trò để chỉ đạo chiến thuật trong những phút còn lại của trận đấu.

HLV Mourinho đang khao khát dành ngôi vương bóng đá Anh ở mùa giải thứ 2 ông trở lại cầm quân tại Chelsea. Vì vậy ông sẽ bất chấp tất cả để đạt được điều đó, dù có đòi hỏi thêm nhiều “yêu sách” để có những chiến thắng của Chelsea trên sân cỏ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây