Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tại sao Pep không để De Bruyne nghỉ ngơi?

Thứ ba - 23/01/2018 15:59

Tại sao Pep không để De Bruyne nghỉ ngơi?

BongdaLIVES.com - Theo nhiều nguồn tin, Kevin De Bruyne sẽ tiếp tục ra sân đêm nay. Câu hỏi đặt là tại sao Pep Guardiola không để tiền vệ người Bỉ nghỉ ngơi, sau khi cầu thủ này đã cày ải liên tục suốt từ đầu mùa giải? Cứ thế này, nguy cơ De Bruyne kiệt sức khi Champions League trở lại là hoàn toàn có thể xảy ra.
Tại sao Pep không để De Bruyne nghỉ ngơi?
 
Pep sẽ không xoay vòng. Đội hình mạnh nhất sẽ được ông sử dụng trong chuyến hành quân đến sân của Bristol City. Điều này có nghĩa De Bruyne vẫn sẽ phải ra sân cày ải, thay vì được nghỉ ngơi ở một giải đấu phụ. Đó chính là điều mà các CĐV Man City lo lắng. 
 
Từ đầu mùa, trừ thủ thành Ederson thì không một cầu thủ nào của Man City phải cày ải nhiều như De Bruyne. Anh đã đá chính toàn bộ 24 vòng ở Premier League, trong đó có 17 trận chơi đủ 90 phút. Thời gian ra sân của De Bruyne ở giải đấu này là 2.054 phút, chỉ sau mỗi Ederson (2.115). Tại Champions League, De Bruyne cũng đá chính 5/6 trận ở vòng bảng. Ở Cúp Liên đoàn, ngôi sao người Bỉ cũng chơi cả trận bán kết lượt đi gặp Bristol. 
 
Tại sao Pep luôn để De Bruyne phải ra sân liên tục? Trong cuộc đối đầu với Feyenoord ở loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, khi ấy Man City đã có vé đi tiếp vào vòng knock-out, nhưng Pep vẫn để De Bruyne đá chính. Đó là sự khó hiểu của Pep. Hay mới nhất, hồi đầu năm nay, trong trận gặp Crystal Palace ở vòng 21 Premier League, De Bruyne đã lãnh nguyên cú vào bóng cực kỳ nguy hiểm của Jason Puncheon. De Bruyne sau đó đã phải lên cáng để rời sân. Tưởng rằng anh sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn nhưng chỉ 2 ngày sau đã lại thấy De Bruyne ra sân chạy ầm ầm ở cuộc đối đầu với Watford. Sau đó, Pep tiết lộ rằng chính De Bruyne yêu cầu được thi đấu. Nhưng quyền quyết định vẫn thuộc về Pep. Thể lực của tiền vệ 26 tuổi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. 
 
Đêm nay cũng vậy, Pep sẽ lại để ngôi sao sáng nhất của Man City ra sân dù họ đã có chiến thắng 2-1 trận lượt đi và thực tế thì đẳng cấp của Bristol cũng không thể sánh bằng Man xanh. Cần biết là Pep cũng vẫn có lựa chọn để thay thế De Bruyne, ví dụ như Bernardo Silva. Liệu chiến lược gia này có thận trọng thái quá? 
 
 
Đồng ý rằng De Bruyne là buồng phổi của hàng công Man City. Anh đã có tới 8 bàn thắng và 13 pha kiến tạo/32 trận trên mọi đấu trường mùa này. Tính riêng tại Premier League, số đường chuyền quyết định trung bình/trận của De Bruyne cũng là 3, nhiều nhất cả đội. Vai trò quan trọng của De Bruyne là không phải bàn cãi. Nhưng càng như vậy thì Pep càng phải bảo vệ cậu học trò cưng của mình kỹ càng hơn. 
 
Nên nhớ là tháng 2, giai đoạn knock-out Champions League sẽ trở lại. Đó mới là những trận đấu Guardiola cần đẳng cấp ngôi sao của De Bruyne, chứ không phải những giải đấu phụ như Cúp Liên đoàn, nhất là khi đội bóng của ông đã có chiến thắng 2-1 trận lượt đi. Hãy cho De Bruyne thời gian được thở, Pep! 
 
De Bruyne đã gia hạn hợp đồng
Theo thông tin từ BBC, De Bruyne đã gia hạn hợp đồng với Man City đến năm 2024, thay cho bản hợp đồng cũ có thời hạn đến năm 2021. Mức lương mới của De Bruyne là 260.000 bảng/tuần. Như vậy, De Bruyne sẽ là cầu thủ hưởng lương cao nhất của Man City. Đội chủ sân Etihad sắp sửa chính thức công bố với báo giới việc giữ chân được ngôi sao người Bỉ. Đây là chiến thắng rất lớn của Man xanh.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây