Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Marco Reus là sự sống của Dortmund

Thứ tư - 26/11/2014 10:42
BongdaLIVES.com - Những ngày qua, Dortmund luôn được hâm nóng bởi những câu chuyện quanh chấn thương và tương lai của ngôi sao số một Marco Reus. Cũng dễ hiểu bởi Reus bây giờ chính là nguồn sống của đội bóng vùng Ruhr…
Việc Reus chấn thương dài ngày là cơ hội để Dortmund tạm đẩy lui những đội bóng ve vãn tiền vệ 25 tuổi này

Việc Reus chấn thương dài ngày là cơ hội để Dortmund tạm đẩy lui những đội bóng ve vãn tiền vệ 25 tuổi này
 

REUS CHẤN THƯƠNG LÀ… TỐT?
Đó là quan điểm cá nhân của huyền thoại Stefan Effenberg về chấn thương nặng mà Reus vừa dính phải. “Chấn thương là điều không ai mong muốn. Tất nhiên, tôi lấy làm tiếc cho Reus vì chấn thương vừa dính phải. Nhưng với Dortmund, tôi cho rằng trong rủi có may. Đây là lúc mà Dortmund cần phải chứng tỏ được rằng họ vẫn có thể đứng vững khi thiếu Reus. Hoặc nếu không, họ cũng sẽ nhận ra những điểm yếu khi vắng ngôi sao của mình để khắc phục”, Effenberg bày tỏ quan điểm của mình trên chương trình bình luận Sky 90.
 
Ở một góc nhìn khác, Effenberg cũng cho rằng việc Reus bị rách dây chằng mắt cá chân phải và phải rời xa sân cỏ tới hết 2014 chính là cơ hội để Dortmund giữ ngôi sao này ở lại thêm 1-2 năm nữa. “Đó là cơ hội với Dortmund và họ cần biết tận dụng để giữ chân Reus”, cựu tiền vệ của Bayern nhận định.
 
Rõ ràng, những quan điểm của Effenberg rất đáng để BLĐ Dortmund suy ngẫm. Thay vì những lời than vãn như điều mà GĐĐH Hans-Joachim Watzke đã làm trong cuộc đại hội cổ đông ngày hôm qua, Dortmund nên xem đây chính là thời điểm thích hợp để hành động, để thay đổi. Họ có thể làm gì?
 
 
Xét về khía cạnh chuyên môn, đây là lúc để Klopp chứng tỏ khả năng dùng người của mình. Hai tân binh Ciro Immobile và Adrian Ramos được mua về ở Hè 2014 nhưng hiện chỉ “làm đẹp” băng ghế dự bị. Chấn thương của Reus chính là dịp để Klopp tìm ra giải pháp hợp lý nhất để tận dụng nguồn nhân lực đang bị lãng phí này. Trong khi đó, khi các đội bóng phải cân nhắc với việc chiêu mộ Reus (vì những chấn thương liên tục thời gian qua) cũng là lúc BLĐ Dortmund thể hiện sự quan tâm tới ngôi sao số một của mình. Thay vì hứa suông, họ cần phải đưa ra bản hợp đồng mới với mức lương cạnh tranh (khoảng từ 8-10 triệu euro/mùa) để thuyết phục Reus. 
 
ĐỂ REUS ĐI LÀ “PHÁT SÚNG CHÍ MẠNG”!
Theo như Effenberg, nếu không xem đây là một cơ hội thì Dortmund có thể sẽ phải hối hận. Cũng giống như Effenberg, một huyền thoại khác là Oliver Kahn cũng đồng quan điểm. Kahn cho rằng: “Nếu để Reus rời đội bóng, đó sẽ là phát súng chí mạng với Dortmund. Còn nếu để Reus gia nhập Bayern, đó có thể sẽ là dấu chấm hết cho triều đại mới của Dortmund”.
 
Quả thực, việc để Reus ra đi đã là một tổn thất nặng nề với Dortmund còn để Reus gia nhập Bayern sẽ là một bi kịch thực sự. Khi đó, nó không còn là một thương vụ chuyển nhượng đơn thuần. Nếu để mất Reus vào tay Bayern, sau khi đã không thể giữ Mario Goetze và Robert Lewandowski, sẽ tác động một cách toàn diện tới Dortmund. Nó không chỉ khiến đội bóng vùng Ruhr suy yếu mà còn gia tăng sức mạnh cho Bayern. Chưa kể, nếu diễn ra thì vụ chuyển nhượng này cũng khiến tất cả mất hết niềm tin ở khả năng chèo lái của BLĐ Dortmund, mà xa hơn chính là tương lai của đội bóng áo vàng. Bởi khi đó, tham vọng trở thành một đối trọng với Bayern tại Đức của Dortmund sẽ không còn thực tế.
 

 

Sẽ không quá khi nói câu chuyện xung quanh Reus đang quyết định đến tương lai, vận mệnh của Dortmund. Đã đến lúc để BLĐ đội bóng vùng Ruhr cần phải hành động một cách quyết liệt để tiếp tục giữ cho con tàu Dortmund đi đúng hướng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây