Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Oliver Kahn: 'Ter Stegen chưa có cái uy của Neuer'

Thứ sáu - 23/03/2018 11:35

Oliver Kahn: 'Ter Stegen chưa có cái uy của Neuer'

BongdaLIVES.com - Trước rắc rối ở vị trí thủ môn tại ĐT Đức, Oliver Kahn đã chia sẻ góc nhìn của mình. Theo thủ thành huyền thoại này thì HLV Joachim Loew cần phải lường trước được những vấn đề phức tạp bởi Ter Stegen là một thủ môn tài năng nhưng về cái uy, anh vẫn chưa bằng Neuer.
Oliver Kahn
 
- PV: Chào Kahn, anh có nghĩ Neuer sẽ vắng mặt tại World Cup 2018?
 
Kahn: Ngay trước thềm EURO 2016, Neuer cũng từng dính chấn thương. Anh ấy đã không mất quá nhiều thời gian để trở lại và nhanh chóng đạt được cảm giác thi đấu tốt nhất. Tuy nhiên, lần này thì khác. Thứ nhất, Neuer đã già hơn 2 tuổi. Thứ 2, đây không phải là chấn thương mới mà là cũ tái phát, nặng hơn trước. 
 
Điều Neuer cần phải có ở lần trở lại này là niềm tin, rằng chấn thương sẽ không tiếp tục tái phát. Điều đó cũng đồng nghĩa Neuer cần phải ra sân một vài trận đấu tại Bundesliga để tìm lại cảm giác. Như vậy, có thể thấy thời gian cho Neuer là không còn nhiều.
 
- Nếu Neuer không thể dự World Cup 2018, Ter Stegen liệu có là sự thay thế xứng đáng?
 
Ter Stegen đã đủ chín để ra sân tại World Cup 2018. Ter Stegen đã chơi rất tốt tại Barcelona. Tôi luôn đánh giá cao tài năng của Ter Stegen và bây giờ, anh ấy không chỉ đang có phong độ tốt mà rất bản lĩnh trước những áp lực. Với một nhà vô địch Champions League và đã thể hiện tốt tại Confed Cup 2017, không phải lo lắng quá nhiều nếu Ter Stegen đứng trong khung gỗ ĐT Đức.
 
- Nhưng liệu Ter Stegen đã ở cùng đẳng cấp với Neuer?
 
Neuer là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm liền. Và cậu ấy còn là nhà ĐKVĐ thế giới. Bởi vậy, Neuer luôn mang đến sự khác biệt. Neuer không chỉ tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội mà cái uy của cậu ấy cũng có thể khiến đối thủ run sợ. Đó là điều mà Ter Stegen chưa đạt được ở thời điểm này.
 
Theo Kahn Ter Stegen (số 22) chỉ là một thủ môn tài năng chứ chưa có ảnh hưởng trên đội tuyển
Theo Kahn, Ter Stegen (số 22) chỉ là một thủ môn tài năng chứ chưa có ảnh hưởng trên đội tuyển

- Vậy ai sẽ là thủ môn số 3 tại ĐT Đức?
 
Đây là lựa chọn không dễ dàng. Nếu Neuer bình phục, vị trí số 1 và số 2 trong khung gỗ ĐT Đức coi như được ấn định. Ở vị trí thứ 3, Kevin Trapp không được ra sân thường xuyên tại PSG trong khi Bernd Leno lại không chơi ổn định. Đó sẽ là lựa chọn khó cho Loew.
 
- Liệu Sven Ulreich sẽ được dự World Cup 2018 nếu Neuer không kịp bình phục?
 
Ulreich đã thể hiện khá tốt trong màu áo Bayern khi được thay thế Neuer. Nhưng vấn đề với Ulreich là cậu ấy chưa từng khoác áo ĐTQG. Tại World Cup thì kinh nghiệm luôn là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Theo tôi, Loew sẽ không gọi triệu tập những cầu thủ mới dự World Cup 2018. Điều đó không khác gì một cái tát vào mặt những cầu thủ đã cùng ông gắn bó trong nhiều năm qua.
 
- Như vậy, Loew sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho những quyết định quan trọng trong khung gỗ?
 
Hoàn toàn không phải vậy. Trong trường hợp Neuer chỉ kịp trở lại và chưa có được cảm giác tốt nhất, sẽ không dễ để ra quyết định. Khi đó, liệu Loew có mạo hiểm với Neuer hay sẽ tin tưởng Ter Stegen. Đây có lẽ là trường hợp xấu nhất có thể xảy ra và Loew cần phải chuẩn bị sẵn nhiều phương án, đặc biệt là ở khâu tâm lý, để giải quyết ổn thỏa nhất.
 
- Cảm ơn anh về cuộc trao đổi này!
 
4 - Manuel Neuer mới chỉ ra sân tổng cộng 4 trận đấu cho Bayern mùa này trong khi đã bỏ lỡ tới 36 trận vì chấn thương. Neuer đã dưỡng thương được 6 tháng và đây là quãng thời gian nghỉ thi đấu dài nhất sự nghiệp của thủ thành này.
 
Bóng đá Đức thiếu thủ môn trẻ tài năng
Cũng trong cuộc phỏng vấn, Kahn bày tỏ lo ngại về sự thiếu hụt lứa thủ môn kế cận. “Khoảng một nửa đội bóng tại Bundesliga đang sử dụng những thủ môn ngoại. Có lúc, tôi đã tự hỏi mình: Đâu là thủ môn trẻ triển vọng tiếp theo của bóng đá Đức? Ở thời điểm này, câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ”, Kahn chia sẻ.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây