Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Cuộc đua vua phá lưới Serie A: Người Argentina độc diễn

Chủ nhật - 28/09/2014 23:38
BongdaLIVES.com - Sau cú đúp của Carlos Tevez vào lưới Atalanta, danh sách Vua phá lưới Serie A mùa giải này chính thức bị phủ bóng bởi các cầu thủ là người hay có gốc gác là Argentina. Bởi Tevez và Daniel Osvaldo (gốc Argentina) đang cùng dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.
Tevez và Osvaldo (ảnh nhỏ) đang đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

Tevez và Osvaldo (ảnh nhỏ) đang đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới
 

Serie A sau một mùa Hè biến động đã tiễn đi hai trong số những chân sút có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với những cái tên đến từ xứ sở Tango, đó là Mario Balotelli và Ciro Immobile. Cán cân giữa các chân sút Italia và Argentina tại Serie A đã chênh lệch đi khá nhiều với sự ra đi này, nếu như tại mùa giải năm ngoái Immobile, Balotelli, Giuseppe Rossi và phần nào đó là những Destro, Cerci, Berardi đã tạo nên một cuộc đua ngầm với “phe Argentina” bao gồm Tevez, Higuain và Palacio thì giờ đây, cán cân đã nghiêng hẳn về phía các vũ công Tango. Sau 4 vòng, Tevez và Osvaldo (cùng 4 bàn) đã vượt lên một cách mạnh mẽ so với phần còn lại, theo sau là Mauro Icardi với 3 pha lập công. Chưa kể Gonzalo Higuain chắc hẳn sẽ gia nhập cuộc đua trong thời gian tới.
 

Mauro Icardi
 
Tất cả đều là những chuyên gia săn bàn. Osvaldo và Icardi được HLV Wal-ter Mazzarri xây dựng nên với hình mẫu là Lavezzi và Cavani trong quá khứ, những họng pháo từng giúp Napoli thành một thủ phủ của những bàn thắng trong suốt một thời gian dài, trong khi đó Tevez là trung tâm của mọi đường lên bóng tại Juve còn Higuain được hậu thuẫn bởi cả một hệ thống vận hành khá trơn tru tại Napoli. Điều tương tự sẽ không xảy ra với Milan và Roma cho dù cả hai cũng đều có hàng công rất mạnh, cách vận hành của Milan và Roma khá giống nhau khi đều đề cao sự đa dạng trong khả năng tấn công và về cơ bản số lượng bàn thắng sẽ bị san sẻ ra cho nhiều người. Destro có thể dứt điểm ở khoảng cách 36m vào lưới Verona nhưng không có gì đảm bảo rằng cầu thủ người Italia này là tâm điểm ở mọi đường lên bóng như Tevez ở Juve hay Higuain ở Napoli.
 
Chính cách vận hành hàng công của các đại gia đã phân hóa cuộc đua giành vua phá lưới trở thành cuộc chơi nội bội của các vũ công Tango!
 
Xứ Tango không bén duyên Vua phá lưới
Từ năm 1964 cho đến này, tròn nửa thế kỉ chỉ có đúng 3 Vua phá lưới Serie A là người Argentina. Đó là trường hợp của Diego Maradona (1988), Gabriel Batistuta (1995) và Hernan Crespo (2001). Rõ ràng xứ sở Tango có duyên với Serie A chứ chưa có duyên với danh hiệu Vua phá lưới!
 
CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

 

4 bàn: Tevez (Juventus), Osvaldo (Inter)
3 bàn: Callejon (Napoli), Cassano (Parma), Icardi (Inter), Menez & Honda (Milan), Vazquez (Palermo), Ekdal & Sau (Cagliari)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây