Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Juventus 1-0 Milan: Dybala lập công

Chủ nhật - 22/11/2015 14:52
BongdaLIVES.com - Là một trong hai cặp đấu sớm nhất vòng 13 Serie A, trận đại chiến Juventus - AC Milan đã kết thúc với phần thắng dành cho đội chủ sân Juventus Stadium. Cầu thủ ghi bàn duy nhất là Paulo Dybala, chân sút số một của Juve hiện nay.
Người hùng của Juve: Paulo Dybala

Người hùng của Juve: Paulo Dybala

 
Nếu như trước đó cặp đấu giữa Bologna và AS Roma (hoà 2-2) mang đến nhiều pha lập công cho khán giả thì trận đại chiến giữa hai đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Italia lại nghèo nàn số bàn thắng. 
 
Cũng bởi cả Juventus và AC Milan đều bước vào trận với tâm lí không được thua sau thành tích không được như ý từ đầu mùa. Chủ nhà Juventus ra sân với sơ đồ 4-3-1-2 gồm Pogba, Marchisio, Sturaro và Hernanes có nhiệm vụ củng cố tuyến giữa. Trong khi ấy, Milan xuất trận với đội hình 4-3-3 mà như... 4-5-1: đôi cánh với M'Baye Niang và Cerci cùng tiền đạo mũi nhọn Carlos Bacca thường xuyên phải lùi về hỗ trợ phòng ngự. Việc đó tạo điều kiện cho cặp trung vệ của Juve là Barzagli và Chiellini thoải mái dẫn bóng và chuyền ban qua vạch giữa sân. 
 
Đội hình Juventus được đẩy cao và cự li được giữ khá hẹp nhằm tạo ra các pha phối hợp nhóm nhưng thực tế hiệp một cho thấy, Juve tấn công nhiều nhưng không sắc và Milan hoàn toàn chủ động lùi sâu. 
 
Thống kê trong giờ giải lao cho thấy, Juve kiểm soát bóng 61%, tung ra 7 cú dứt điểm thì cả 7 đến từ ngoài vòng cấm và chỉ có 2 cú sút của Marchisio và Hernanes đi trúng khung thành. Đáp trả lại, cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía Milan trong hiệp một là thủ thành trẻ Gianluigi Donnarumma với những tình huống chơi tập trung và cản phá thành công. 
 
Bản đồ nhiệt chỉ ra sự di chuyển các cầu thủ Juve (trái) và Milan (phải) trong hiệp một (WhoScored)
 
Với thế trận đó, HLV Massimiliano Allegri của Juve đã cho thấy khả năng đọc trận đấu của mình và vừa bước vào hiệp hai, ông tung Leonardo Bonucci vào thay Hernanes để Juve chuyển sang đá 3-5-2. Chỉ cần mối liên kết được duy trì thường xuyên giữa Pogba và Marchiso cùng sự năng nổ của Sturaro được hỗ trợ bởi đôi cánh Lichtsteiner và Alex Sandro (vào sân thay Evra từ hiệp một), tuyến giữa của Juve đã vô cùng chắc chắn và áp đảo bộ ba Montolivo-Kucka-Bonaventura bên phía Milan. 
 
Kết quả của cách thức chơi mới này vẫn là việc nắm giữ thế trận nhưng số lượng cầu thủ Juve được phủ trên diện rộng hơn. Các đường lên bóng cũng vì thế trở nên đa dạng hơn. Phút 55, Alex Sandro nhận bóng sau đường tạt từ cánh phải, anh sử dụng động tác giả ngoặt bóng và tung sút rất nguy hiểm đi chệch cột dọc. Phút 61, đến lượt Pogba sút xa đầy quyết đoán từ trung lộ ở khoảng cách 35m nhưng Donnarumma một lần nữa bay người cản phá kịp thời. 
 
Nhưng đến phút 65, sau rất nhiều lần dứt điểm, Juve đã đánh bại được thủ thành trẻ tuổi của Milan. Người lập công là Paulo Dybala. Sau khi nhận bóng từ đường chuyền vào của Alex Sandro, anh vung chân rất nhanh trong tư thế vô lê và bóng nằm gọn trong lưới. Đây là pha lập công thứ 6 của Dybala tại Serie A mùa này.
 
Cú sút đẹp mắt mở tỉ số của Dybala mang về chiến thắng sát nút cho Juve
 
Vươn lên dẫn trước, Juve chủ động kéo thấp đội hình và chờ cơ hội phản công. Trong khi đó, HLV Mihajlovic của Milan lần lượt đưa Luiz Adriano và Keisuke Honda vào thay Juraj Kucka, M'Baye Niang nhưng mặt trận tấn công không sáng sủa hơn là bao. Cơ hội đáng kể cho Milan chỉ đến từ những pha dốc biên bên cánh phải của Alessio Cerci, đặc biệt, phút 90+2 anh có tình huống đột phá mạnh mẽ và sút bóng vào góc gần nhưng Buffon kịp bay người đẩy ra. 
 
CĐV Milan đã xuýt xoa sau tình huống có thể thành bàn đó, nhưng không thể nuối tiếc về trận thua này. Chiến thắng thứ 7 liên tiếp khi đối đầu với AC Milan và cũng là chiến thắng thứ 6 tại Serie A mùa này giúp Juve chiếm vị trí của chính Milan. Trong khi đó, đội bóng của Mihajlovic có thể tụt xuống xa hơn vị trí thứ 7 hiện tại nếu Atalanta và Lazio giành chiến thắng trên sân nhà khi tiếp Torino, Palermo vào ngày mai.   
 
BÀN THẮNG
Juventus: Paulo Dybala (65')
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus (4-3-1-2): Buffon - Barzagli, Lichsteiner, Chiellini, Evra (Alex Sandro 29') - Hernanes (Bonucci 46'), Marchisio, Pogba, Sturaro - Dybala (Morata 81'), Mandzukic
AC Milan (4-3-3): Donnarumma - Abate, Alex, Romagnoli, Antonelli - Montolivo, Bonaventura, Kucka (Luiz Adriano 74')- Cerci, Bacca, Niang (Honda 84')
 

 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây