Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Lazio 1-2 Roma: Kịch tính và hấp dẫn

Thứ ba - 26/05/2015 10:39
BongdaLIVES.com - Ba bàn thắng được ghi chỉ trong chưa đầy 20 phút cuối, trận derby thành Rome vẫn diễn ra kịch tính, hấp dẫn và khó dự đoán như thường lệ. Với kết quả thắng 2-1, Roma đã năm thứ 2 liên tiếp giành ngôi Á quân Serie A, trong khi Lazio vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3.
Đội trưởng Totti cùng Roma năm thứ 2 liên tiếp giành ngôi á quân Serie A

Đội trưởng Totti cùng Roma năm thứ 2 liên tiếp giành ngôi á quân Serie A

 
Với việc Napoli nhận thất bại 1-3 trước Juventus ở trận đấu sớm đêm thứ Bảy, chỉ cần Lazio và Roma hòa nhau là cả hai cùng dắt tay đến Champions League mùa tới. Thế nhưng, không có chỗ cho bất kỳ sự thỏa hiệp nào như thế, kết quả là Roma đã đánh bại gã hàng xóm chiếm lấy chiếc vé vào thẳng vòng đấu bảng Champions League, đồng thời đẩy Lazio vào cuộc chiến sống còn với Napoli ở vòng cuối..
 
Bước vào trận derby với tính chất căng thẳng, 2 đội đều nhập cuộc với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng. Tuy nhiên, trong cả hiệp thi đấu đầu tiên, không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra, ngoại trừ pha bay người đánh đầu của tiền đạo chủ nhà là Miroslav Klose ở phút thứ 5.
 
Kịch tính chỉ được đẩy lên cao trong khoảng thời gian 20 phút cuối trận. Phút 72, đội khách AS Roma bất ngờ có bàn mở tỷ số sau pha cắt mặt dứt điểm chính xác của Iturbe từ đường căng ngang của Victor Ibarbo. Tuy nhiên, 8 phút sau đó đội chủ nhà có bàn gỡ từ pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Bóng được câu bổng vào trong để Klose đánh đầu ngược chuyền chiến thuật và cũng bằng một cú đánh đầu cận thành, Filip Djordjevic làm tung lưới đội khách.
 
Yanga-Mbiwa ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Roma
 
Tới phút 85, tỷ số được ấn định cho đội khách, Miralem Pjanic đá phạt đẹp mắt để Mapou Yanga-Mbiwa bật cao hơn tất cả đánh đầu hiểm hóc ngay sát vạch 16m50, bóng đi hiểm về phía góc xa làm bó tay thủ môn Federico Marchetti.
 
Kết quả này khiến Lazio lâm vào tình thế khó khăn. Ở lượt trận cuối cùng, Lazio phải hành quân tới sân của Napoli, đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt với họ cho suất còn lại tham dự Champions League mùa tới. Hiện, Lazio hơn Napoli 3 điểm, hơn hiệu số bàn thắng bại (+31 so với +18), nhưng nếu nhận thất bại, Lazio sẽ mất vị trí thứ 3 do kém về thành tích đối đầu.
 
Bàn thắng:
Lazio: Djordjevic (80')
AS Roma: Iturbe (72'), Yanga-Mbiwa (85')
 
Đội hình ra sân:
Lazio: Marchetti; De Vrij, Basta, Gentiletti, Lulic, Mauri, Anderson, Parolo, Biglia, Candreva, Klose
AS Roma: De Sanctis; Yanga-Mbiwa, Holebas, Torosidis, Manolas, Nainggolan, De Rossi, Keita, Iturbe, Totti, Florenzi.

 

 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây