Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Milan 2-0 Napoli: Mộng “châu Âu” trở lại

Thứ hai - 15/12/2014 10:21
BongdaLIVES.com - Hai bàn thắng của bộ đôi Jeremy Menez và Giacomo Bonaventura đã giúp AC Milan có chiến thắng quan trọng trước Napoli trên sân San Siro, đồng thời qua đó giúp thầy trò HLV Filippo Inzaghi trở lại cuộc đua giành vé tham dự đấu trường châu Âu mùa tới.
Menez sớm mở tỷ số cho Milan

Menez sớm mở tỷ số cho Milan

 
Mặc dù được thi đấu trên sân nhà San Siro song nhiều người không mấy tin vào một kết quả khả quan cho AC Milan. Sau giai đoạn khởi đầu thuyết phục, đội bóng của HLV Inzaghi đã có dấu hiệu sa sút trong 2 tháng trở lại đây. Trong khi đó, Napoli lại đang thi đấu cực kỳ ổn định với 11 trận liên tục bất bại ở Serie A.
 
Tuy nhiên trong bóng đá luôn xảy ra những điều bất ngờ. Thiếu vắng tiền đạo Fernando Torres (vì bị cúm), Milan quyết định xuất phát với một đội hình không có trung phong đúng nghĩa. Người đá cao nhất bên phía Rossoneri là Jeremy Menez. Quyết định táo bạo của HLV Inzaghi sớm phát huy hiệu quả.
 
Phút thứ 6, Menez đón đường chuyền của Giacomo Bonaventura rồi tăng tốc vượt qua trung vệ Kalidou Koulibaly bên phía Napoli, trước khi lạnh lùng tung cú sút tầm thấp đưa Milan vượt lên dẫn trước.
 
Napoli phung phí nhiều cơ hội 
 
Để thủng lưới sớm, các cầu thủ Napoli điên cuồng ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Liên tục những tình huống hãm thành được đội khách tạo ra. Nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, thủ môn Diego Lopez của đội chủ nhà đã làm nản lòng mọi học trò của HLV Rafa Benitez.
 
Phút 22, anh có liên tiếp 2 pha cứu thua xuất sắc. Đầu tiên là ngăn cản cú sút của tiền vệ David Lopez trước khi tiếp tục cản đứng pha dứt điểm sau đó của Jose Callejon. Vài phút sau, một lần nữa anh lại khiến đồng đội cũ tại Real Madrid ôm hận. Mặc dù tìm được khoảng trống bên phải vòng cấm của Milan song cú sút của Callejon đã không thắng được Lopez. 
 
3 phút trước giờ nghỉ, Napoli lại phải xuýt xoa tiếc nuối. Cú căng ngang tầm thấp khó chịu của tiền đạo Gonzalo Higuain đã chạm vào chân trung vệ Philippe Mexes vô tình làm bóng đi đổi hướng. Nhưng thật không may, bàn thắng thêm một lần lẩn tránh Higuain và các đồng đội.
 
 
Tấn công nhiều mà không thể có bàn thắng, Napoli đã phải trả giá. Phút 52, tiền vệ Bonaventura bật cao đánh đầu từ đường tạt bóng của Pablo Armero nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.
 
Và tương tự kịch bản ở hiệp 1, đội khách đã cố gắng gia tăng sức ép nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thể thành bàn.
 

 

Với chiến thắng chung cuộc 2-0, Milan đã có được 24 điểm sau 15 vòng đấu (bằng điểm với Napoli). Khoảng cách giữa họ với đội bóng hiện đang đứng thứ 3 là Sampdoria chỉ là 3 điểm. Giấc mơ trở lại đấu trường châu Âu lại được thắp lên đối với thầy trò HLV Pippo Inzaghi. 
 
Bàn thắng
AC Milan: Ménez 6', Bonaventura 52' 

Đội hình thi đấu:
Milan: Diego López, Bonera, P. Mexès, A. Rami . (Zapata 66’) , P. Armero, J. Ménez , N. de Jong, R. Montolivo (Essien 86’), A. Poli (Muntari 77’), G. Bonaventura, K. Honda 
Napoli: Rafael, Albiol, K. Koulibaly, F. Ghoulam, J. de Guzmán (Gargano 77’), G. Mesto, David López, Jorginho (Hamšík  61’), G. Higuaín, D. Mertens (. Zapata  72’), José Callejón 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây