Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Nguy thật rồi, Pogba!

Thứ hai - 10/10/2016 11:26
BongdaLIVES.com - Những thất vọng dai dẳng gắn liền với Paul Pogba, từ EURO 2016 đến vòng loại World Cup 2018, từ CLB Man United đến ĐT Pháp. Nếu tiếp tục như thế, e rằng tiền vệ 23 tuổi này khó có thể giữ được vị trí.
Nguy thật rồi, Pogba!

Cách đây 2 ngày, Pháp đè bẹp Bulgaria. Hầu hết các cầu thủ đều chơi tốt, trừ Paul Pogba. Trong một đánh giá, L’Equipe cho Pogba điểm 4/10. Đó thực sự là điều nhạo báng với cầu thủ có cái giá 89 triệu bảng, nhưng chính xác. Pogba đã trải qua một đêm khủng khiếp. 
 
Như thường lệ, Pogba chạy rất nhiều và có bóng rất nhiều. Nhưng tác động thực sự vào trận đấu và kết quả, thì gần như không có. Anh không có pha chạm bóng nào ở khu cấm địa Bulgaria. Các đường chuyền của ngôi sao này cũng chủ yếu diễn ra ở giữa sân. Một số cố gắng để thực hiện đường chuyền ở 1/3 sân đối phương của Pogba đều thất bại (9/13). Trong phòng thủ, Pogba để lại rất nhiều khoảng trống sau lưng và thất bại trong nhiệm vụ ngăn chặn các mối đe dọa từ xa.
 
Đã lâu rồi người ta không còn thấy một Pogba bùng nổ. Tại EURO 2016, người được cả nước Pháp mong đợi lại chỉ có những màn trình diễn nhạt nhẽo. Cho đến nay, câu chuyện về Pogba chỉ là phi vụ chuyển nhượng ồn ào và đắt đỏ từ Juventus sang Man Utd hồi mùa Hè. Để rồi sau đó, hiếm khi cầu thủ có mức giá 89 triệu bảng minh chứng được sự mạnh mẽ trên sân cỏ, trong cả hai màu áo Quỷ đỏ và Les Bleus.
 
Sau thời gian chờ đợi quá lâu, ngay cả một người luôn bảo vệ Pogba là Didier Deschamps cũng hết kiên nhẫn. Nếu trước đây, HLV 47 tuổi này sẵn sàng điều chỉnh hệ thống chiến thuật để Pogba tỏa sáng, thì bây giờ mọi thứ đã thay đổi. Ở chiến thắng trước Bulgaria tại Stade de France mới đây, Pogba chơi rất sâu dưới hàng tiền vệ cùng Matuidi trong sơ đồ 4-2-3-1 được thiết kế để phục vụ... Antoine Griezmann. Pogba không còn là trung tâm của đội bóng và anh buộc phải tự thích nghi.
 
“Paul không chơi với một vai trò cố định. Tôi cần cậu ấy ở hàng tiền vệ để hỗ trợ xây dựng lối chơi và trong nhiệm vụ phòng thủ, Pogba đã không chơi tốt”, Deschamps nói, “Cậu ấy có thể và phải làm tốt hơn”. Thông điệp rất rõ ràng: cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã bị tước quyền di chuyển tự do, đồng thời phải cải thiện phong độ nhanh chóng. 
 
Mất tích trước Belarus, tệ hại khi gặp Bulgaria, trận đấu với Hà Lan sẽ là cơ hội cuối để Pogba lấy lại danh tiếng cũng như niềm tin. Bằng không, việc cầu thủ này không còn trong đội hình chính của Deschamps là rất dễ xảy ra. Theo khảo sát mới đây của France Football, 53% người hâm mộ bác bỏ ý tưởng về cặp tiền vệ Pogba-Matuidi. Một số nghĩ rằng, N’Golo Kante là sự thay thế tốt hơn.
 
Chỉ mới ra mắt Les Bleus vào tháng 3 và ra sân 10 trận, nhưng N’Golo Kante luôn đem lại sự chắc chắn cần thiết mỗi khi xuất hiện. Ở 2 lần đá chính gần nhất (gặp Belarus và Italia), Kante bao quát từng mét sân, che chắn cho bộ tứ vệ và không ngừng cung cấp bóng lên phía trên. Sẽ rất vô lý nếu bỏ qua một cầu thủ như vậy để lấy chỗ cho kẻ chỉ gây thất vọng là Pogba. 
 
Hà Lan mang đến vận may cho Pogba?
 
Pogba đá chính trong 2 chiến thắng gần nhất trước Hà Lan. Mặc dù không có mặt trong cả 5 bàn thắng của ĐT Pháp nhưng sự linh động ở giữa sân cùng những đường chuyền sáng tạo và ngẫu hứng của anh được đánh giá rất cao. Hai trận đó, Pogba đều nhận được điểm 4 từ Goal.com (thang điểm 5). 
Theo Bongdalus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây