Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Barcelona 1 - 2 Real Madrid : Bale hạ gục Barca

Thứ năm - 17/04/2014 08:10
BongdaLIVES.com -  Real Madrid có lần thứ 3 đối đầu Barcelona mùa này. Hai lần trước họ đều đã thất bại, nhưng kết cục trận chung kết Cúp nhà Vua đã được viết lại trên sân Mestalla…
Ngay những phút đầu, hai đội bóng đã nhập cuộc với tốc độ rất nhanh. Phút thứ 3, Alba xâm nhập vòng cấm khiến Carvajal phải xoạc bóng 5 ăn 5 thua cứu nguy, ngay lập tức Bale đáp trả bằng pha bứt tốc và dứt điểm chéo góc đi chệch cột.

Barca triển khai lối đá đan bóng tấn công nhưng hàng thủ Real Madrid thi đấu chắc chắn và rất quyết liệt. Real Madrid tấn công nhanh nhất có thể và thành công ngay những cơ hội đầu tiên.Phút 11, Di Maria nhận đường chọc khe của Benzema và thoát xuống dứt điểm chéo góc vượt qua tay Pinto mở tỉ số. 

Phút 15, Neymar va chạm với Coentrao, Pepe nhanh chóng áp sát tiền đạo trẻ người Brazil để dằn mặt. Ngay lập tức, trọng tài cũng nhanh chóng tiếp cận và tặng cho cả Neymar lẫn Pepe thẻ vàng.


Di Maria ghi bàn từ pha tấn công rất chớp nhoáng

Sau bàn mở tỉ số của Real, lối chơi được định hình rõ ràng. Barca cầm bóng trội hơn và tiếp cận khung thành Casillas bằng những đường bóng nhịp nhàng. Trong khi Real liên tục mở bóng dài tận dụng tốc độ của Bale và Di Maria.

Barca có được nhiều pha bóng cắt ngang khung thành đối thủ, nhưng không có được những pha dứt điểm tốt. Real Madrid cũng chỉ có thêm một tình huống phản công đáng chú ý phút 35, khi Bale căng ngang cho Isco nhưng hậu vệ Barca kịp lăn xả cản phá. Hiệp một kết thúc với phần thắng 1-0 tạm nghiêng về đội bóng Hoàng gia Real Madrid.

Đầu hiệp 2, khi Barca vẫn đang tìm đường vào khung thành Real Madrid, Bale có pha dốc bóng solo bên cánh phải qua 2 cái bóng Barca trước tung cú sút căng chệch cột trong gang tấc. 

Phút 53, hậu vệ Pepe dẫn bóng phản công tốc độ, Mascherano cản phá nguy hiểm và nhận thẻ vàng. Phút 60, Barca liên tiếp gặp nguy, Ramos đánh đầu căng từ quả phạt góc nhưng đúng vị trí của Pinto, sau đó Benzema cướp bóng từ sự chần chừ của Xavi và tung cú sút rất nguy hiểm, nhưng chưa có thêm bàn thắng nào được ghi.

Phút 67, bóng đã vào lưới Barca từ tình huống phạt góc của Di Maria, nhưng trọng tài xác định cầu thủ Real đã tranh chấp trái luật với Pinto. Chỉ sau đó 1 phút, từ quả phạt góc của Barca, hậu vệ trẻ Marc Bartra bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục Iker Casillas san hòa 1-1.

Tìm được bàn san hòa, Barca hưng phấn và liên tục dồn ép đối thủ. Xen kẽ giữa những pha lên bóng của Barca, Modric có pha sút xa liếm mép ngoài cột dọc. Barca đang gặp rắc rối với các pha phản công chớp nhoáng của đối thủ, và họ đã phải trả giá vì không khắc chế được điều này.


Bale ghi dấu ấn đậm nét với tốc độ không tưởng

Phút 85, Bale có bóng bên hành trái và lướt đi như quả tên lửa Tomahawk để bó vào trung lộ và xỏ kim thủ thành Pinto nâng tỉ số thành 2-1. Không còn một từ ngữ nào diễn tả về tốc độ của Bale trong tình huống này, Barca không còn nhiều thời gian.

Đội bóng xứ Catalan vùng lên, và họ đã suýt chút nữa thành công với pha sút bóng chạm cột dọc vô cùng đáng tiếc của Neymar phút 89. Sau đó, ngay cả Pinto cũng dâng lên tham gia tấn công trong các tình huống cố định, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, trọng tài thổi còi kết thúc trận chung kết trên sân Mestalla. 

Real Madrid chính thức trở thành nhà vô địch Cúp nhà Vua 2014 và trả món nợ thua 2 trận tại La Liga mùa này. HLV Ancelotti có kết quả may mắn hơn ở lần thứ 3 chạm trán đồng nghiệp Tata Martino, và Bale là anh hùng của thành Madrid khi thay thế cho siêu sao Cristiano Ronaldo ngồi trên khán đài. Một cái kết thú vị cho danh hiệu đầu tiên của bóng đá Tây Ban Nha năm nay.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Pinto; Alves, Bartra, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Fabregas, Messi, Neymar

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao; Di Maria, Modric, Alonso, Isco; Isco, Bale, Benzema


 
Theo PhC - Thể thao Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây