Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Anh 2-1 Australia: Rashford ghi bàn ra mắt Tam sư

Thứ bảy - 28/05/2016 06:40
BongdaLIVES.com - Trong lần đầu tiên khoác áo ĐT Anh, Marcus Rashford đã ngay lập tức để lại dấu ấn với một bàn thắng và giúp Tam sư đánh bại Australia 2-1. Dù thắng nhưng lối chơi ĐT Anh vẫn chưa thực sự thuyết phục được nhiều người...
Anh 2-1 Australia: Rashford nổ súng ra mắt Tam sư
 
Đối đầu với Australia là trận giao hữu thứ 2 của ĐT Anh trong đợt trập trung chuẩn bị cho EURO 2016 lần này và HLV Roy Hodgson đã tung ra nhiều thay đổi so với trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ trước đó (2-1). Stones và Wilshere là 2 cầu thủ hiếm hoi giữ được vị trí trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý, tài năng trẻ Rashford lần đầu được đá chính tại ĐT Anh, chỉ 92 ngày sau khi lần đầu được đá chính tại Man United.
 
Rashford cho thấy anh là một cầu thủ đặc biệt, có thể làm nên những điều đặc biệt. Bởi chỉ cần 3 phút được khoác áo ĐT Anh, tài năng trẻ này đã đi vào lịch sử với cú vô-lê tung lưới Australia mở tỷ số trận đấu. 
 
Rashford ghi bàn ngay trong trận ra mắt ĐT Anh
 
Bàn thắng giúp Rashford trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn trong một trận ra mắt ĐT Anh, khi mới 18 tuổi 208 ngày. Rashford cũng vươn lên xếp thứ 3 trong danh sách những chân sút trẻ nhất từng nổ súng cho Tam sư, sau Wayne Rooney (17 tuổi, 317 ngày) và Owen (18 tuổi, 164 ngày).
 
Pha lập công sớm của Rashford đến sau tình huống tổ chức tấn công chỉ với 8 đường chuyền cũng chính là điểm sáng duy nhất của ĐT Anh trong hiệp 1. Trong những phút sau đó, hàng tiền vệ Tam sư đã tỏ ra thất thế trước Australia và họ không thể kiểm soát được lối chơi. Những pha tấn công đơn điệu cũng bị Australia dễ dàng hóa giải.
 
Sang hiệp 2, Hodgson tung Milner và Rooney vào để cải thiện tuyến giữa nhưng Tam sư vẫn phải chịu một sức ép lớn từ Australia. Liên tiếp trong các phút 51 và 53, đội khách tạo ra được 2 cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng để rồi ngay lập tức lãnh đòn hồi mã thương. Trong một pha tổ chức phản công, Rooney là người dứt điểm uy lực sau đường kiến tạo của Sterling để nâng tỷ số lên 2-0. 
 
Wayne Rooney (giữa) cũng chứng tỏ được tài năng bằng 1 bàn thắng
 
Trong những phút sau đó, ĐT Anh cố gắng làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Tam sư đã cải thiện khả năng cầm bóng nhưng chỉ nhờ việc chuyền bóng bên phần sân nhà. Còn bên phần sân đối phương, các cầu thủ chủ nhà vẫn gặp khó trong việc phối hợp. 
 
Hàng thủ của ĐT Anh cũng gặp khá nhiều khó khăn với những pha xuống bóng từ 2 biên của Australia. Một trong những tình huống như vậy của đội khách ở phút 74 đã khiến hậu vệ Dier lúng túng đánh đầu phản lưới nhà. 
 
2-1 cho ĐT Anh cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Trong 2 trận giao hữu trước thêm EURO 2016, ĐT Anh đã có 4 bàn thắng do 4 tiền đạo khác nhau là Kane, Vardy (trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ), Rashford và Rooney thực hiện. Đó là những điểm tích cực hiếm hoi. 
 
Trong khi lối chơi và cả khả năng phòng ngự của Tam sư vẫn cho thấy nhiều bất ổn và thời gian không còn chờ đợi thầy trò Roy Hodgson.
 
BÀN THẮNG
Anh: Rashford (3’), Rooney (55’)
Australia: Dier (phản lưới, 74’)
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Anh: Forster (Heaton 87’); Clyne, Smalling (Dier 73’), Stones, Bertrand; Henderson, Drinkwater, Wilshere (Milner 46’); Lallana (Rooney 46’), Rashford (Barkley 63’), Sterling (Townsend 75’).
Australia: Ryan; Risdon (Degenek 73’), Wright, Milligan, Smith; Mooy (Goodwin 83’), Jedinak, Luongo (McKay 58’); Rogic (Juric 73’); Kruse (Irvine 83’), MacLaren (Ikonomidis 58’).
 

 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây