Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Cuộc đua giành vé play-off World Cup 2018: Bulgaria giữ lửa cho Hà Lan

Thứ bảy - 02/09/2017 09:46
BongdaLIVES.com - Chiến thắng đầy bất ngờ của Bulgaria trước Thụy Điển khiến cục diện của cuộc đua giành tấm vé nhì bảng A (xem BXH trang 11) trở nên khó lường hơn bao giờ hết.
Cuộc đua vé play-off World Cup 2018: Bulgaria giữ lửa cho... Hà Lan
 
Đội được hưởng lợi nhiều nhất chính là Hà Lan, bất kể Hà Lan vừa thảm bại 0-4 trước Pháp. Khoảng cách giữa họ với đội nhì bảng Thụy Điển thay vì 6 điểm nay vẫn chỉ là 3. Nghĩa là hy vọng vẫn còn.
 
Thực ra, Bulgaria chiến đấu vì giấc mơ của chính mình. Trước loạt trận này, đội bóng xứ sở Hoa hồng chỉ có được 9 điểm, kém Thụy Điển 4 điểm. Nghĩa là nếu họ để thua, cách biệt sẽ được nới rộng thành 7 điểm. Khi đó, trong bối cảnh bảng A chỉ còn 3 lượt trận nữa, cơ hội để Bulgaria có được tấm vé dự vòng play-off là gần như không còn. Đó là lý do Bulgaria đã vào trận với khí thế rất cao. Và bất chấp 2 lần bị Thụy Điển gỡ hòa, họ vẫn ồ ạt tấn công để rồi có được bàn quyết định khi trận đấu còn 11 phút.
 
Như vậy, Bulgaria chỉ còn kém Thụy Điển 1 điểm. Thay vì thành chuyện riêng của Thụy Điển, cuộc đua tới tấm vé dự play-off ở bảng A giờ thành chuyện 3 người. Khoảng cách là 3 điểm, và còn 3 lượt đội. Nhưng có một vấn đề lớn: Bulgaria và Hà Lan sắp phải gặp nhau. Trận đấu ở Amsterdam ArenA sau đây 2 ngày, đội nào không thắng, đội đó coi như bật bãi. Cả 2 đội không thắng, cả hai cùng bị loại.
Bulgaria đã thắp lại ngọn lửa hi vọng cho chính họ và Hà Lan. Nhưng sắp tới, họ sẽ lại phải làm mọi cách để dập tắt ngọn lửa đó ở vùng đất thấp.
 
Hà Lan có thể tự quyết
Hà Lan có thể đường hoàng đoạt vé play-off mà không quan tâm tới các trận đấu còn lại bằng cách thắng tất cả 3 trận còn lại (gặp Bulgaria, Belarus và Thụy Điển). Trong trường hợp Thụy Điển cũng thắng cả 2 trận kia, Hà Lan và Thụy Điển sẽ cùng có 19 điểm, nhưng Hà Lan sẽ xếp trên do có thành tích đối đầu tốt hơn (trận lượt đi đã hòa 1-1).
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây