Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Landon Donovan từ bỏ ý định giải nghệ, tái hợp LA Galaxy

Thứ sáu - 09/09/2016 12:58
BongdaLIVES.com - Huyền thoại bóng đá Mỹ, Landon Donovan đã rút lại quyết định chia tay sự nghiệp quần đùi áo số và đồng ý gia nhập CLB L.A Galaxy.
Donovan từ bỏ ý định giải nghệ, tái hợp LA Galaxy

Ngày 8/8/2014, sau khi ghi bàn giúp MLS All-Stars đánh bại Bayern Munich trong trận giao hữu, tiền đạo Landon Donovan đã bất ngờ tuyên bố chia tay sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 32, khép lại một chương hào hùng trong sự nghiệp của mình với 6 chức vô địch MLS Cup trong màu áo San Jose và L.A Galaxy.
 
Tuy nhiên, sau 2 năm chia tay sự nghiệp cầu thủ, Donovan đã quyết định trở lại sân cỏ. Theo tiết lộ, chân sút có số lần khoác áo ĐT Mỹ nhiều nhất với 157 trận đã ký hợp đồng miễn phí với đội bóng cũ L.A Galaxy trong phần còn lại của mùa giải 2016. Dự kiến, tiền đạo 34 tuổi sẽ ra sân ở trận gặp Orlando City vào Chủ nhật này.
 
Theo Donovan, lý do anh quyết định trở lại là muốn giúp L.A Galaxy trong hoàn cảnh đội bóng này đang khủng hoảng lực lượng khi nhiều cầu thủ chấn thương. Bên cạnh đó, tiền vệ Nigel de Jong cũng mới chia tay đội bóng để chuyển sang khoác áo Fenerbahce.
 
Donovan quyết định trở lại sân cỏ sau 2 năm giải nghệ
Donovan quyết định trở lại sân cỏ sau 2 năm giải nghệ
 
Sinh ra tại California (Mỹ), song Donovan lại khởi nghiệp bóng đá tại Đức khi gia nhập đội trẻ của Leverkusen năm 1999 sau khi đội bóng Đức phát hiện ra tài năng của anh khi đang tập luyện tại Học viện bóng đá IMG dành cho những cầu thủ trẻ của Mỹ. Sau khi tới Đức, Donovan lại được đem cho San Jose Earthaquakes mượn 3 năm và được đôn lên đội 1 của Leverkusen năm 2004.
 
Tuy nhiên, Donovan không thể trụ lại được môi trường Bundesliga và phải trở lại Mỹ khoác áo L.A Galaxy chỉ sau 1 mùa giải thi đấu cho Levekusen. Trong thời gian tại L.A Galaxy, Donovan cũng được đội bóng này đem cho Bayern Munich, Everton (2 lần) mượn trong các giai đoạn giải nhà nghề Mỹ tạm nghỉ. 
 
Tính đến lúc này, trong sự nghiệp cầu thủ Donovan đã ra sân tổng cộng 437 trận và có 175 bàn thắng. Thành tích nổi bật nhất của anh là 3 lần giúp Los Angeles Galaxy đoạt chức vô địch MLS Cup vào các năm 2005, 2011, 2012.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây