Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Olympic Thái Lan lập kỳ tích ở ASIAD, Olympic Nhật Bản bị loại

Thứ hai - 29/09/2014 10:19
BongdaLIVES.com - Chiến thắng 2-0 trước Jordan đã đưa Olympic Thái Lan vào bán kết nội dung bóng đá nam ASIAD 17 vào hôm qua (28/9). Cùng thời điểm đó, tuyển Olympic Nhật Bản đã bị loại bởi chủ nhà Hàn Quốc.

Olympic Thái Lan đang cho thấy những sự tiến bộ vượt bậc ở ASIAD. (Ảnh: Getty)

 
Đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang đã tiếp tục làm nên bất ngờ khi quật ngã đối thủ mạnh Jordan tại tứ kết ASIAD vào chiều qua. Trong quá khứ, Thái Lan đã sáu lần đối mặt với Jordan nhưng chưa giành được thắng lợi nào. Họ chỉ có duy nhất một trận hòa và phải nhận năm thất bại.

Nhưng trên sân vận động Incheon chiều qua, gió đã đảo chiều. Chanathip ghi bàn mở tỷ số cho Thái Lan ở phút 37. Kroekrit ấn định tỷ số ở phút 71. Jordan hoàn toàn không tạo được cơ hội nào trước đội bóng Đông Nam Á.

Giống như trong các chiến thắng trước Indonesia và Trung Quốc, thắng lợi 2-0 của Olympic Thái Lan không chỉ là kết quả mang tính nhất thời sau 90 phút. Các thông số thống kê khẳng định đây là sự chênh lệch đẳng cấp giữa Thái Lan và Jordan. Đội bóng của Kiatisuk có 17 cú dứt điểm (6 trúng đích) so với chỉ 6 cú sút (2 trúng đích) bên phía đối thủ. Thái Lan hưởng số quả đá phạt gấp gần bốn lần Jordan (19 so với 5), có nhiều hơn hai quả phạt góc (7 so với 5).

Thắng lợi 2-0 trước Jordan - đội bóng nhất bảng G, tới từ nền bóng đá xếp thứ năm châu Á, hơn Thái Lan tới 89 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, cũng giúp Olympic Thái Lan duy trì thành tích giữ sạch lưới sau năm trận từ đầu giải. Cùng với chủ nhà Olympic Hàn Quốc, đây là hai đội tuyển vẫn chưa để thua một bàn nào tại ASIAD. Hàn Quốc cũng là đối thủ kế tiếp của Olympic Thái Lan ở tứ kết.

Đây là lần thứ ba trong lịch sử Thái Lan lọt vào bán kết ASIAD nội dung bóng đá nam. Hai huấn luyện viên trước đó làm được việc này là chiến lược gia người Brazil Carlos Roberto Carvalho và “phù thủy người Anh” Peter Withe. Trong cả hai lần vào bán kết trước, Thái Lan đều chỉ giành hạng tư. Đối mặt với chủ nhà Olympic Hàn Quốc, cơ hội cho Thái Lan là không nhiều. Nhưng sau những bất ngờ đã có, đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisuk xứng đáng nhận được sự tin tưởng.

Ở một trận đấu khác, đương kim vô địch Nhật Bản đã dừng bước trước chủ nhà Hàn Quốc sau bàn thắng duy nhất của Jang Hyun-soo ở phút 88. Hai đội bóng Tây Á khác cũng bị loại là Ả Rập Saudi và UAE. Vòng bán kết sẽ là hai cuộc đấu giữa Iraq - Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên và Hàn Quốc - Thái Lan.


Kết quả Tứ kết bóng đá nam ASIAD 17 (dành cho các đội U23)

Thái Lan - Jordan: 2-0
CHDCND Triều Tiên - UAE: 1-0
Hàn Quốc - Nhật Bản: 1-0
Ả Rập Saudi - Iraq: 0-3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây