Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tạ Thái Học (HA.GL), kẻ đen đủi nhất và người nghị lực nhất

Thứ ba - 19/07/2016 17:27
BongdaLIVES.com - Không có cầu thủ nào dính nhiều chấn thương nặng như Tạ Thái Học, với 2 lần gẫy chân, vừa trở lại sân cỏ thì lại đứt dây chằng đầu gối. Thế nhưng, với Eduardo phiên bản Việt, không bao giờ ý chí bị chấn thương.
Tạ Thái Học (HA.GL), kẻ đen đủi nhất và người nghị lực nhất

Khi Quý độc giả của báo Bóng đá đọc được những dòng này cũng là lúc Tạ Thái Học vừa chụp cắt lớp chấn thương dây chằng chéo đầu gối phải để chuẩn bị cho đợt phẫu thuật này. Khi nhận được tin dữ, đồng đội cũ Lê Duy Thanh than: “Má ơi, đen gì mà đen vậy? Hết chấn thương này đến chấn thương khác”. Quả đúng là như thế, đây đã là lần thứ 3, Tạ Thái Học phải vào phòng phẫu thuật, 2 lần trước đều là gẫy chân.
 
Anh em đồng nghiệp bảo: Thằng Học xui xẻo quá, lần gẫy chân này vừa khỏi thì lại gẫy tiếp chân kia. Vừa đá lại được, ghi được bàn thắng đầu tiên thì đứt dây chằng… Nhưng các đồng đội lại rất ngưỡng mộ Học bởi: Người khác chấn thương một lần như vậy là nghỉ luôn rồi, nó bị 3 lần mà vẫn tươi phơi phới. Nó là thằng rất có ý chí, một tấm gương thực sự.
 
 
Không cần và không ai muốn nhắc lại những chấn thương nặng trước đây của Tạ Thái Học cũng như pha bóng làm anh đứt dây chằng trong trận gặp HN.T&T mới đây nữa. Tất cả đều chấp nhận nhưng sẽ là cuộc chiến thật sự của Tạ Thái Học với chính bản thân mình bởi cuộc chiến không tiếng súng sẽ tạo ra những vết thương không mảnh đạn, thầm lặng nhưng vô cùng ác liệt.
 
Như có quý nhân phù trợ, cứ lúc nào khó khăn nhất, tưởng như buông xuôi tất cả rồi và cúi đầu chịu thua số phận, Tạ Thái học lại nhận được một động lực vô cùng to lớn. Năm 2011, gẫy chân, chàng trai Bình Thuận có được tình yêu cả đời của Đặng Thị Hoài Thanh – người mà Tạ Thái Học ví là ánh sáng của đời mình, liều tiên dược trị bách bệnh.
 
 
Trong suốt 4 năm kể từ khi bị chấn thương năm 2011, lúc nào Tạ Thái Học cũng mơ được ra sân, được cống hiến và ghi được bàn thắng. Cuối cùng, ngày đó cũng đến, trong trận đấu với Viettel ở Cúp QG, nhận đường chuyền của Hồng Duy, Tạ Thái Học lao vào đánh đầu ghi bàn. Lấy quả bóng, giấu vào trong áo, Học chỉ lên khán đài khi Hoài Thanh đang đứng đó, rưng rưng lệ. Cả nước lúc đó mới biết, vợ Học đang mang bầu.
 
"Tôi đã nghĩ về những trận đấu, những bàn thắng để chứng tỏ sự trở lại của mình và cũng để tri ân những người đã giúp đỡ mình vượt qua khó khăn, nhất là vợ tôi. Cô ấy đã động viên tôi rất nhiều và là động lực để tôi phấn đấu. Khi biết vợ có bầu, tôi luôn luôn cố gắng để mang niềm vui về cho gia đình. Khi ghi bàn, chẳng nghĩ gì nữa, tôi lao thẳng vào khung thành, lấy trái bóng, làm bụng bầu để chia vui với bà xã", Tạ Thái Học chia sẻ sau khi ghi bàn.
 
Đến chấn thương này, nhiều người lo Tạ Thái Học sẽ nản chí vì sự mệt mỏi trong quá trình điều trị chấn thương. Tuy nhiên, như bao lần khác, Học vẫn khẳng định “Tôi thừa quyết tâm, bạn ơi. Chấn thương thể xác thôi, không thể chấn thương tinh thần, ý chí được”.
 
Tình cảm của bạn bè, sự chia sẻ của đồng đội, sự ủng hộ, thậm chí là đảm bảo tương lai từ phía HA.GL đã củng cố niềm tin cho Tạ Thái Học. Nhưng người có thể tiếp thêm sức mạnh cho anh, chính là cậu con trai sắp chào đời. Trong ngày sinh nhật và cũng là ngày xảy ra chấn thương, Đặng Thị Hoài Thanh, vợ anh, gửi gắm: “Chúc mừng sinh nhật anh❤. Người chồng tuyệt vời của em. Sinh nhật năm nay chắc là đặc biệt với anh đây vì sắp tới mình sẽ bước sang năm thứ 4 bên nhau, sau bao nhiêu cố gắng thì vợ chồng mình cũng có riêng ngôi nhà nhỏ nhỏ xinh xinh làm tổ ấm”.
 
 
“Hơn 2 tháng nữa. gia đình mình sẽ chào đón thành viên mới, sẽ có rất nhiều trách nhiệm và khó khăn… nhưng em sẽ luôn bên anh, yêu thương anh và cố gắng san sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống với anh. Tuổi mới em chúc anh thật nhiều sức khoẻ, thật nhiều may mắn và mau chóng bình phục chấn thương nha ...Yêu anh”, Hoài Thanh nhắn nhủ.
 
Là cầu thủ, không thể tránh được chấn thương. Không ai muốn bị chấn thương nhưng nếu chẳng may nó có ập đến, ai cũng mong được như Tạ Thái Học, có một gia đình làm động lực, có đội bóng, đồng đội, bạn bè và NHM làm chỗ dựa tinh thần…
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây