Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

U23 Việt Nam trước giờ G: Nỗi lo từ sân Côn Sơn

Thứ tư - 10/01/2018 14:05

U23 Việt Nam trước giờ G: Nỗi lo từ sân Côn Sơn

BongdaLIVES.com - Sân Côn Sơn, địa điểm chính diễn ra các trận đấu tại bảng D đang gây nên những nỗi lo đối với U23 Việt Nam. Bởi mặt cỏ ở sân vận động này bị thời tiết “hành hạ” đến xơ xác sẽ khiến các học trò của HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi bóng ngắn sở trường.
U23 Việt Nam trước giờ G: Nỗi lo từ sân Côn Sơn
 

Bất ngờ mặt sân

Tối qua (9/1), U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại sân chính Côn Sơn (Trung Quốc). Theo quy định của BTC giải, trước khi vào tranh tài, các đội bóng chỉ có 1 buổi tập làm quen sân thi đấu. Và khi có mặt ở sân Côn Sơn, các cầu thủ U23 Việt Nam không khỏi bất ngờ bởi chất lượng mặt sân rất kém, thua xa thảm cỏ tại  Mỹ Đình. Nước chủ nhà Trung Quốc đã chọn sân Côn Sơn là 1 trong số 4 sân được tổ chức các trận đấu tại VCK giải lần này. Trước đây SVĐ này đã từng diễn ra nhiều sự kiện thể thao lớn của Trung Quốc, kể các các môn bóng bàn, cầu lông quốc tế cũng được tổ chức trong quần thể khu thể thao Côn Sơn. Tuy nhiên, những ngày vừa qua, thời tiết khắc nghiệt tại đây đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng mặt cỏ của “chảo lửa” có sức chứa 3 vạn chỗ ngồi này. Những cơn mưa kéo dài cùng  nhiệt độ lạnh thường xuyên ở ngưỡng -6 độ C vào ban đêm đã tàn phá mặt cỏ. 
 
 
Thời tiết lạnh khiến cỏ bị chết nhiều và đặc biệt mặt sân khá cứng đã khiến các cầu thủ U23 Việt Nam không khỏi lo lắng. Trước khi cùng các học trò bước vào buổi tập hôm qua, HLV Park Hang-seo đã trực tiếp đi kiểm tra mặt sân và ngay sau đó ông yêu cầu các tuyển thủ khởi động kỹ, nhất là khớp cổ chân để tránh bị lật cổ chân do mặt sân rất cứng. Đặc biệt, ở buổi tập kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ tại sân Côn Sơn, ông thầy người Hàn Quốc chủ động giảm khối lượng vận động cho các cầu thủ nhằm tránh các chấn thương không cần thiết.
 

Ảnh hưởng đến cách chơi của U23 Việt Nam?

Dù mặt sân khá cứng và khu vực giữa sân lồi lõm bởi những mảng cát do BTC địa phương tạm vá các khu vực cỏ bị chết, nhưng U23 Việt Nam vẫn không bỏ buổi tập làm quen sân. Bởi hơn bao giờ hết, chúng ta cần thích ứng với điều kiện thời tiết và cơ sở vật chất nơi đây. Tuy nhiên, khi kết thúc buổi tập, các thành viên của U23 Việt Nam không khỏi ngao ngáo bởi họ rất lo lắng, điều kiện sân bãi không tốt sẽ ảnh hưởng đến cách chơi của toàn đội. 
 
Trong thời gian qua, HLV Park Hang-seo rèn rất kỹ lối chơi phối hợp bóng ngắn cho các học trò và tuyến tiền vệ được xem là “bệ pháo”, quyết định sự thành bại của đội nhà. Những Quang Hải, Xuân Trường, Văn Toàn hay Công Phượng thực hiện khá thuần thục các mảng miếng phối hợp nhỏ, nhưng rất có thể cách chơi đó sẽ bị phá sản bởi mặt sân xấu ở Côn Sơn. Tiền đạo Công Phượng từng chia sẻ: “Khi thi đấu ở Nhật Bản, tôi cảm thấy rất hưng phấn và xử lý bóng tốt bởi mặt sân rất đẹp. Nhưng mọi chuyển sẽ rất tệ nếu gặp mặt sân không ổn, cứng hoặc thiếu cỏ”.
 
 
Rõ ràng, trước giờ xuất trận U23 Việt Nam đã đương đầu với thử thách lớn mang tên sân Côn Sơn. Hi vọng, toàn đội sẽ sớm có sự thích nghi với tình hình thực tế để chơi bóng hiệu quả.
 
Đội trưởng U23 Hàn Quốc tự tin trước trận ra quân
Thủ quân Hwang Hyun-soo tự tin với hiểu biết về đối thủ và lực lượng được đánh giá cao hơn, U23 Hàn Quốc sẽ đánh bại U23 Việt Nam ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2018.
 
 
Chia sẻ về trận đấu mở màn với U23 Việt Nam, hậu vệ này cho biết: “Dường như trên các phương tiện truyền thông, Việt Nam đang rất tự tin sẽ hóa giải được U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, chúng tôi mới là đội bóng biết rõ về họ. Đội đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U23 Việt Nam. Họ kiểm soát bóng tốt, nhanh nhẹn và chơi phản công tốt. Vì thế, chúng tôi phải phong tỏa tuyến giữa của đội bóng này. Với những gì nắm trong tay, chỉ cần chơi đúng sức, U23 Hàn Quốc sẽ có chiến thắng mở màn tại giải đấu năm nay”.
 
LỊCH THI ĐẤU CỦA U23 VIỆT NAM
18h30 ngày 11/1: U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc
15h00 ngày 14/1: U23 Việt Nam - U23 Australia
18h30 ngày 17/1: U23 Việt Nam - U23 Syria 
 
BTC tăng cường an ninh
Hôm qua, BTC địa phương đã hướng dẫn cho đội ngũ tình nguyện viên cũng như lực lượng an ninh cần đảm bảo an toàn, an ninh cho các đội bóng tranh tài tại bảng D. Theo đó, trước và sau trận đấu, khi rời sân, các đội bóng sẽ được kèm bởi lực lượng an ninh và các phóng viên, khán giả không thể tiếp cận các đội.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây