Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

"Miếng bánh ngon" FIFA Club World Cup

Chủ nhật - 15/12/2013 10:25
BongdaLIVES.com - FIFA chi hơn 16 triệu USD tiền thưởng cho giải. 5 triệu USD cho đội vô địch, 4 triệu USD cho đội về nhì, 2,5 triệu USD cho đội thứ ba…. cho tới đội xếp thứ sáu cũng ẵm 1 triệu USD tiền thưởng.
Corinthians đút túi tới 5 triệu USD sau chức vô địch năm 2012

Corinthians đút túi tới 5 triệu USD sau chức vô địch năm 2012


Bỏ qua yếu tố về chuyên môn, FIFA Club World Cup được xem là một giải đấu được chờ đợi, một ngày hội thực sự dành cho các nhà vô địch các châu lục. Bởi xét trên khía cạnh danh dự và tiền thưởng, FIFA Club World Cup là giải đấu đáp ứng đủ những đòi hỏi khắt khe nhất.

Nếu để ý một chút, việc FIFA tổ chức cả những trận tranh hạng 3 rồi hạng 5 tại giải đều có ý đồ rõ ràng. Điều này sẽ giúp FIFA tăng số trận phát sóng để có thể bán bản quyền truyền hình và có cơ sở để phát thưởng cho từng đội bóng. Theo báo cáo tài chính của FIFA thì tổng số tiền mà LĐBĐ thế giới thu về từ FIFA Club World Cup 2012 là 25 triệu USD có lẻ. Đây là khoản thu đã được FIFA trừ đi mức thưởng được cho là “đáng mơ ước” tại giải. 

Theo đó, FIFA chi hơn 16 triệu USD tiền thưởng cho giải. 5 triệu USD cho đội vô địch, 4 triệu USD cho đội về nhì, 2,5 triệu USD cho đội thứ ba…. cho tới đội xếp thứ sáu cũng ẵm 1 triệu USD tiền thưởng. Hãy tưởng tượng, Bayern rời nước Đức lạnh giá để bay sang Marocco ấm áp, chơi 2 trận bóng tại đây và thu về 5 triệu USD. Đó là điều mà bất kỳ đội bóng nào cũng mơ ước!

Tất nhiên, ngoài giá trị tiền thưởng lớn thì FIFA Club World Cup cũng mang ý nghĩa khi nó là Giải vô địch thế giới các CLB. Đội bóng vô địch giải đấu này, nghiễm nhiên được FIFA công nhận là CLB mạnh nhất thế giới. Điều đó càng thôi thúc những CLB như Bayern bổ sung vào bảng vàng thêm một danh hiệu cao quý.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây