Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Bán kết Champions League: Duyên nợ Bayern - Real

Thứ hai - 21/04/2014 15:31
BongdaLIVES.com - Bayern Munich và Real Madrid là 2 gã khổng lồ của bóng đá châu Âu với tổng cộng 14 chức vô địch Cúp C1/Champions League. Ngoài bảng thành tích đồ sộ đó, giữa hai ông lớn này còn tồn tại những mối duyên nợ đặc biệt…
Pha cản phá penalty thành công của Neuer giúp Bayern loại Real tại bán kết Champions League 2011/12

Pha cản phá penalty thành công của Neuer giúp Bayern loại Real tại bán kết Champions League 2011/12

 

Vip Tip - Chất Lượng nhất, uy tín nhất.

 

ƯU THẾ THUỘC VỀ BAYERN
Trong lịch sử Champions League (và Cúp C1 trước đây), Bayern và Real đã 20 lần chạm trán nhau. Bayern đang chiếm ưu thế khi thắng 11, hòa 2 và thua 7 trận. Trong 20 lần gặp nhau giữa hai đội, có tới 18 lần ở vòng loại trực tiếp và tất cả đều diễn ra hết sức căng thẳng, hấp dẫn.
 
Đáng nói, có tới 5 lần hai đội đụng độ nhau tại vòng bán kết. Trong 10 lượt trận (cả đi lẫn về) ấy, Bayern thắng 6, hòa 1, thua 3 và 4 lần giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng. Bayern 2 lần được hưởng niềm vui cuối cùng với chức vô địch ở các mùa 1975/76 và 2000/01 trong khi Real cũng đã đăng quang trong lần duy nhất vượt qua đội bóng Đức ở bán kết mùa 1999/2000.
 
Điều tạo nên sự hấp dẫn cho cặp đấu giữa Bayern và Real là trong phần lớn những lần đối đầu đó, đội bóng Đức thường bị đánh giá yếu hơn. Tuy nhiên, họ luôn chơi rất hay trước CLB giàu truyền thống nhất châu Âu để tạo nên những trận đấu giàu cảm xúc. 
 
Ở mùa giải 2006/07, Bayern cũng từng loại Real tại vòng 1/8 Champions League bằng luật bàn thắng sân khách khi hai đội hòa nhau với tổng tỷ số 4-4. Đó là trận đấu mà Roy Makaay đã lập công chỉ sau 10 giây bóng lăn và đang giữ kỷ lục là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Champions League. Hay ở lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội tại bán kết mùa 2011/12, Bayern cũng đã giành vé đi tiếp sau loạt luân lưu mà thủ thành Manuel Neuer đã cản phá thành công cả hai cú sút của Ronaldo và Kaka.
 
 
CUỘC CHƠI CỦA NHỮNG NGÔI SAO
Nếu như Bayern có Makaay, Neuer... tỏa sáng trong những lần đối đầu với Real thì cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những kỷ niệm vui của đội bóng TBN trước Bayern là Nicolas Anelka. Cầu thủ ngôi sao nhưng cũng được xem là bản hợp đồng sai lầm của Real đã bất ngờ tỏa sáng với 2 bàn thắng trong 2 lần chạm trán Bayern tại bán kết mùa 1999/2000 để giúp đội bóng thành Madrid đi tiếp với tổng tỷ số thắng 3-2. Mùa giải năm đó, Real đã đăng quang sau khi đánh bại Valencia 3-0 ở trận chung kết và đó cũng là lần gần nhất đội bóng TBN đăng quang ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.
 
Sự tỏa sáng của Makaay, Neuer hay Anelka... cho thấy Bayern - Real không chỉ là trận đấu giữa hai tập thể hùng mạnh mà còn là màn so tài đỉnh cao giữa các ngôi sao. Chính vì thế thông tin cả Neuer (Bayern) và Ronaldo (Real) sẽ phải chạy đua với thời gian mới kịp bình phục chấn thương khiến nhiều người cảm thấy lo ngại. 
 
Tại Real, Gareth Bale đang chơi ấn tượng trong quãng thời gian Ronaldo vắng mặt và ngôi sao người Xứ Wales được kỳ vọng sẽ ghi dấu ấn trong lần đối đầu tới với Bayern. Trong khi đây lại đang là thời điểm mà siêu sao Franck Ribery của Bayern chơi mờ nhạt nhất kể từ khi khoác áo đội bóng xứ Bavaria. Đó chính là cơ hội để Real phục hận Bayern, đối thủ kỵ giơ nhất của họ tại đấu trường đỉnh cao châu Âu.
 
2,95
Những trận đấu giữa Bayern và Real luôn có nhiều bàn thắng được ghi. Cụ thể, trong 20 lần đối đầu giữa hai đội có tổng cộng 59 bàn thắng, với trung bình 2,95 bàn/trận. Một tỷ lệ cao nếu biết rằng 18/20 lần hai đội chạm trán nhau đều thuộc vòng đấu loại trực tiếp.
 
CON SỐ
100 Real Madrid đã có tròn 100 bàn thắng (1,79 bàn/trận) trong 56 lần đối đầu các đội bóng Đức tại các giải đấu thuộc UEFA. Trong số đó, đội bóng Hoàng gia TBN thắng 25, hòa 10 và để thua 21 trận, với 18 thất bại diễn ra trên đất Đức. Cũng trong 56 lần đối đầu các đại diện Đức này, Real để thủng lưới 91 lần với trung bình 1,6 bàn thua/trận.
 
LỊCH THI ĐẤU VÒNG BÁN KẾT
Ngày 23/4
01:45  Atletico Madrid – Chelsea 
Ngày 24/4
01:45  Real Madrid – Bayern

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây