Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Dortmund vs Arsenal: Chờ tiệc bóng đá tấn công

Thứ ba - 16/09/2014 10:37
BongdaLIVES.com - Arsenal gặp Dortmund thường là dịp để giới hâm mộ chứng kiến hai đội bóng tấn công nhanh, hay và đẹp hàng đầu châu Âu so tài. Trận đấu này sẽ mang đến một bữa tiệc bóng đá?
Lối chơi tấn công luôn là phương châm mà Dortmund và Arsenal theo đuổi

Lối chơi tấn công luôn là phương châm mà Dortmund và Arsenal theo đuổi
 

KHÔNG THĂM DÒ, CỨ PHỦ ĐẦU 
Tấn công là lẽ sống của cả hai đội và họ được giới hâm mộ tán thưởng nhiệt liệt. Sau khi bổ sung Danny Welbeck, Arsenal lại càng có điều kiện đẩy mạnh nhịp độ tấn công với “hai chiếc F1” trên hàng công là Welbeck và Alexis Sanchez. Đây đều là những cầu thủ nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt, dứt điểm dứt khoát. Welbeck qua trận đấu với Man City đã chứng tỏ anh đủ sức bào mòn sức lực của các hậu vệ đối phương. Nếu ghi được bàn vào lưới Dortmund, Welbeck sẽ chắc chắn chơi tự tin và hay hơn nữa. 
 
Welbeck không thuộc mẫu tiền đạo chỉ hoạt động trong vòng 16m50 đối phương. Ở M.U, anh thường đá cánh trái nhưng Arsenal đã có nhiều chuyên gia đá cánh nên chân sút 24 tuổi sẽ chủ yếu chơi ở trung lộ. Những pha phối hợp một chạm nhanh với Jack Wilshere hay Sanchez là cách chơi yêu thích của Welbeck. Chính bộ ba này đã tạo nên 2 bàn thắng đẹp cho Arsenal trước Man City. 
 
CHỜ ĐỢI OEZIL! 
Ngôi sao đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của Arsenal đang gây thất vọng, nhưng chỉ cần Oezil tỏa sáng trong một trận đấu quan trọng như khi gặp Dortmund là mọi việc sẽ lại ổn thỏa. Oezil không mạnh về tốc độ nhưng rất giỏi về kỹ thuật rê dắt, chuyền bóng ở cự ly trung bình nhất là những pha chọc khe sắc sảo. Các pha phản công của Arsenal trên sân của Dortmund sẽ vô cùng nguy hiểm nếu Oezil bất ngờ tìm lại phong độ. 
 
Arsenal có hàng tiền vệ rất mạnh là xương sống lối chơi của họ. Ngoài những cái tên đã nêu, còn phải nhắc tới những cầu thủ có tốc độ tuyệt vời như Alex Oxlade Chamberlain rất đa năng chơi tốt cả ở cánh cũng như trung lộ. 
 
 
VŨ KHÍ CỦA DORTMUND 
Dortmund thành công lớn ở Champions League những năm qua nhờ lối chơi tốc độ. Với những cái tên như Aubameyang, Mkhitaryan, Ramos hay tân binh rất quen thuộc bóng đá Anh là Kagawa, HLV Juergen Klopp sẵn sàng công đối công, tốc độ đối tốc độ với Arsenal. 
 
Cách chơi của Dortmund khá đơn giản: bóng được đưa về phía trước càng nhanh càng tốt, các cầu thủ di chuyển nhiều hoán chuyển vị trí nhịp nhàng, hiệu quả. Ngay khi không có bóng, Dortmund cũng gây sức ép rất tốt sớm giành lại bóng để tổ chức tấn công tức khắc khiến đối thủ không trở tay kịp. 
 
Không có Marco Reus nhưng Dortmund có thể yên tâm với Kagawa trong vai trò “số 10”. Cầu thủ Nhật Bản đã quá quen với lối chơi của Dortmund nên không khó hòa nhập ngay. 
 
Kagawa sẽ là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo Dortmund, trong khi Mkhitaryan và Aubameyang sẵn sàng cùng tỏa sáng như khi họ đánh bại Bayern Munich ở Siêu Cúp Đức 2014 vừa qua. Xét về khả năng phối hợp, Dortmund thậm chí trội hơn Arsenal. Trước đối thủ tấn công lợi hại như Dortmund, Arsenal sẽ phải tận dụng tối đa thời cơ và khoảng trống để phản công nhanh và ghi bàn sớm. 
 

 

“Phù thủy lừa bóng” Mkhitaryan 
Mkhitaryan đã có 16 lần lừa bóng thành công, xếp nhì về tỷ lệ này ở Bundesliga mùa 2014/15. Mkhitaryan giành bóng và phát động tấn công nhanh rất tốt. Mùa vừa rồi anh ghi 9 bàn, có 10 đường kiến tạo ở Bundesliga. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây