Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Vẫn còn ván bài nữa cho Heynckes

Thứ sáu - 27/04/2018 10:37

Vẫn còn ván bài nữa cho Heynckes

BongdaLIVES.com - Bayern đã thua, nhưng cánh cửa tới chung kết chưa đóng lại hoàn toàn. HLV Jupp Heynckes vẫn còn một ván bài nữa để chơi và trong một mùa giải đầy rẫy những màn ngược dòng ly kỳ, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.
Heynckes
 
Lịch sử đã lặp lại một cách chính xác như đã từng xảy ra. Lượt đi tại Allianz Arena, Bayern ghi bàn dẫn trước. Nhưng sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, họ thua ngược Real với tỷ số 1-2. Tất cả giống hệt cách đây 1 năm. Bây giờ, trước mắt họ là ngọn núi khổng lồ phải vượt qua.
 
Tuy nhiên, cũng lịch sử lại mách bảo rằng, việc ghi  bàn ở Bernabeu không phải quá khó. Năm ngoái, các cầu thủ Bayern đã chơi một trận tưng bừng ngay tại sào huyệt của Real và kéo dài thời gian đến hiệp phụ, trước khi sụp đổ vì thẻ đỏ của Arturo Vidal. 
 
Các con số thống kê cũng cho biết thêm, đội quân của Zinedine Zidane chơi không chắc chắn trên sân nhà. Họ chỉ giữ sạch lưới 1/13 trận gần nhất và thủng lưới bình quân 1,6 bàn/trận. Vào tháng trước, một đội yếu như Girona vẫn đủ khả năng khiến Keylor Navas vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Và cách đây ít lâu, Juventus cũng làm điều tương tự. Nhân nhắc đến Juve, vào đêm đó đội bóng này suýt chút nữa tạo nên màn ngược dòng gây sốc nhất lịch sử Champions League, thậm chí còn hơn cả cách Roma vượt qua Barca trước đó 24 tiếng. 
 
Trong quá khứ, một đội coi như cầm chắc chiến thắng nếu dẫn trước 1 bàn trên sân khách. Nhưng bây giờ 2 hoặc thậm chí 3 bàn vẫn chưa đủ để đem đến sự tự tin. Vậy nên cơ hội vẫn rộng mở với Bayern, nếu HLV Jupp Heynckes mang đến Bernabeu vào tuần tới một đội ngũ mạnh mẽ hơn.
 

 
Đầu tiên, David Alaba nên kịp trở lại để thay thế Rafinha, người mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ở phút 56, bên hành lang trái. Sẽ càng tuyệt vời nếu Arjen Robben sớm bình phục để khiến Marcelo bận rộn, thay vì cho hậu vệ của Real quá nhiều sự tự do như ở lượt đi.
 
Bên cạnh đó, các học trò của Heynckes phải sớm lấy lại hưng phấn để tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn nữa, đồng thời chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng. Trận lượt về tại Bernabeu mùa trước họ đã làm được điều đó, với tỷ lệ thành bàn 11,7% (2 bàn từ 17 cú dứt điểm), cao gấp đôi rạng sáng qua (1/17, đạt 5,8%).  
 
Cuối cùng, điều quan trọng nhất là bên cạnh trái tim nóng, đội quân của Heynckes cần phải giữ được cái đầu lạnh. Năm ngoái Bayern thất bại ở lượt đi vì thẻ đỏ của Javi Martinez, sau đó sụp đổ trong hiệp phụ của trận lượt về vì Arturo Vidal bị đuổi. Lần này, họ có vẻ mất tập trung và đưa ra nhiều đường chuyền sai, để rồi bị trả giá.  
 
Với các quân bài tốt nhất cùng một sự chuẩn bị chu đáo, cuộc ngược dòng có thể được tiến hành.
 
Tin xấu cho Bayern
4 mùa gần nhất bị loại khỏi Champions League, Bayern luôn thất bại ở trận lượt đi (thua Real 1-2 ở tứ kết 2016/17, Atletico 0-1 ở bán kết 2015/16, Barca 0-3 ở bán kết 2014/15, Real 0-1 ở bán kết 2013/14) và đều không thể ngược dòng thành công.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây